Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM: Khi "người giàu" khóc

Thứ Sáu 08/04/2022 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một đội bóng từng mạnh tay mua sắm cầu thủ trước đây, CLB TP.HCM của hiện tại đang đối mặt với không ít khó khăn khi cầu thủ lần lượt "đình công" vì bị cắt giảm tiền lót tay.

CLB TP.HCM trong cơn khủng hoảng mới

Sau khi giành vé thăng hạng ở V-League 2017, CLB TP.HCM chính là một trong những đội bóng "chịu chi" nhất trên TTCN bóng đá Việt trong những năm gần đây. Với tham vọng gặt hái thành công một cách nhanh chóng, đội bóng Sài thành đã không tiếc tiền để chiêu mộ cầu thủ và cả những nhà cầm quân giỏi. 

Đã có rất nhiều ông thầy ngoại, các chuyên gia và cầu thủ lớn gia nhập 'Chiến hạm đỏ' trong suốt 5 năm qua. Trong đó nổi bật nhất vẫn là vị HLV người Đức, Mano Polking và cựu tiền vệ Việt kiều Mỹ, Lee Nguyễn. 

ngoại binh TP.HCM
Trong những năm qua, CLB TP.HCM đã mua sắm nhiều nhưng không hiệu quả.

Song một điều đáng tiếc là tiền bạc vẫn chưa thể đem lại danh hiệu cho họ. CLB TP.HCM chỉ thi đấu thực sự hay ở mùa giải 2019 với danh hiệu á quân V-League dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc, Chung Hae Soung.

Đây là mùa giải mà các cầu thủ TP.HCM đã thi đấu cực kỳ gắn kết và hiệu quả để liên tục đứng đầu trên BXH V-League trong suốt một thời gian dài. Tiếc là càng về cuối, họ lại thi đấu hụt hơi và CLB Hà Nội với sự ổn định của mình đã vượt lên để giành chức vô địch chung cuộc.

Sau giai đoạn đỉnh cao đó, đội chủ sân Thống Nhất dường như đang bước vào giai đoạn suy thoái. Từ việc thi đấu phập phù ở mùa giải 2021, TP.HCM FC giờ đây đang đối mặt với cơn khủng hoảng thực sự khi 'lòng quân' đang không yên sau khi không được hưởng đầy đủ đãi ngộ. 

Tại sân Thống Nhất lúc này, đang có một 'đốm lửa nhỏ' chực bùng lên khi giữa các cầu thủ và ban lãnh đạo đội tồn tại những mâu thuẫn về chuyện tiền lót tay. Đỉnh điểm là trong chiều qua 7/4, có tới một nửa đội bóng không tập luyện mà chỉ ngồi bên ngoài sân nhằm phản đối chính sách cắt giảm tiền lót tay của BLĐ đội ở mùa giải 2021. 

13 cầu thủ đình công để phản đối CLB TP.HCM
13 cầu thủ đình công để phản đối ban lãnh đạo đội bóng.

Theo tìm hiểu, do giải V-League 2021 diễn ra gần nửa mùa, nên CLB TP.HCM chỉ trả tiền có nửa mùa thay vì 100% như hợp đồng. Cầu thủ nào đã nhận đủ phải hoàn lại phần còn dư. CLB TP.HCM đồng ý trả thêm 10% tổng số tiền bị cắt bớt để hỗ trợ các thành viên.

Tuy nhiên các cầu thủ không đồng ý với cách làm của đội. Họ đã thuê luật sư làm việc với CLB TP.HCM. Hai bên đã nói chuyện, nhưng chưa đi đến thống nhất để giải quyết tranh chấp. Đó là lý do nhiều thành viên trong đội, trong đó có cả những cầu thủ 'sao số' trong đội như thủ quân Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Hồ Tuấn Tài, Võ Huy Toàn,... rủ nhau bỏ tập để 'chống' CLB.

Có lẽ phía CLB TP.HCM sẽ sớm giải quyết xong chuyện này trước khi họ bước vào trận derby Sài thành với đối thủ Sài Gòn FC tại cúp quốc gia 2022 vào ngày 10/4 tới đây. Nhưng liệu 'Chiến hạm đỏ' có thể trình diễn được một màn thi đấu tốt nhất, khi vừa mới trải qua một 'biến cố' như vậy. 

HLV Trần Minh Chiến
HLV Trần Minh Chiến đối mặt với thách thức lớn tại TP.HCM FC lúc này.

Mất tiền bạc, vật chất là chuyện nhỏ. Nhưng để mất tinh thần, lòng tin, sự tận trung thì đó mới thực sự là một vấn đề lớn. Số tiền lót tay mà CLB TP.HCM phải trả cho các cầu thủ hiện vẫn còn là một bí ẩn, nhưng có lẽ nó cũng khó có thể vượt quá những gì mà họ đã chi trả cho các cầu thủ ngoại trong những năm qua. 

Phải chăng đội bóng Sài thành đang 'hết tiền'. Điều dễ nhận thấy là ở mùa giải năm nay, cùng với những ngoại binh như Joao Paulo, Junior Barros hay tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn, họ đã chia tay không ít công thần, những người có mức lương thưởng cao trong đội như Phi Sơn, Văn Thuận,... Chưa kể dẫn dắt đội cũng là một nhà cầm quân nội - HLV Trần Minh Chiến thay vì một gương mặt ngoại giống như nhiều mùa giải trước.

Là người ngoài cuộc, chúng ta chắc chắn không thể biết được chuyện này, nhưng thiết nghĩ nếu 'Chiến hạm đỏ' không sớm giải quyết ổn thỏa các vấn đề với dàn sao của mình thì e là rất khó để họ có thể gặt hái được những thành công trong mùa bóng năm nay.

CLB TP.HCM dàn xếp xong lùm xùm với Bùi Tiến Dũng và các đồng độiCLB TP.HCM dàn xếp lùm xùm với Bùi Tiến Dũng và các đồng đội
Theo thông tin mới nhận, CLB TP.HCM đã tìm được tiếng nói chung với các cầu thủ sau lùm xùm đơn phương cắt gần hết tiền lót tay của cầu thủ ở giai đoạn 2 của...
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đứng trước cơ hội ra sân ở cúp Quốc gia 2022Thủ môn Bùi Tiến Dũng đứng trước cơ hội ra sân ở cúp Quốc gia 2022
Nhiều khả năng là người hùng Thường Châu Bùi Tiến Dũng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của CLB TP.HCM trong màn so tài với Sài Gòn FC vào ngày 10/4 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X