Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM hụt hơi ở V-League 2020: Tiền chưa phải tất cả

Thứ Sáu 23/10/2020 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB TP.HCM đã không còn tạo nên kỳ tích giống như ở mùa giải 2019 khi giành ngôi á quân chung cuộc. Và liệu thất bại ở mùa giải năm nay là do lỗi của BHL hay từ chính sách chuyển nhượng không hợp lý của đội bóng Sài thành?

CLB TP.HCM khép lại lượt trận thứ 3 trong giai đoạn 2 V-League 2020 trong nỗi thất vọng khi phải chia điểm sau trận hòa 0-0 trước đối thủ ‘hàng xóm’ Sài Gòn FC.

Việc cùng níu chân nhau trong cuộc đua đến ngôi vô địch đã khiến cả hai đại diện đến từ thành phố mang tên Bác cùng gặp bất lợi so với các đối thủ ở nhóm đầu BXH.

Cho tới lúc này, CLB Sài Gòn lúc này đã kém đội đầu bảng Viettel 4 điểm, trong khi đó TP.HCM FC còn bị đội bóng áo lính bỏ xa tới 10 điểm. Và khi mà mùa giải V-League 2020 với các đội ở nhóm A chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại, gần như TP.HCM đã hết cơ hội để nâng cao danh hiệu vô địch mùa bóng năm nay.

CLB TPHCM hụt hơi ở V-League 2020 Tiền chưa phải tất cả hình ảnh
CLB TP.HCM vẫn chưa thể vô địch V-League dù đã đầu tư khá lớn

Việc CLB TP.HCM không thể lên ngôi ở mùa bóng năm nay có thể nói là một thất bại sau những khoản đầu tư rầm rộ mà họ đã bỏ ra trên TTCN suốt hai năm qua. Với hơn 20 tỉ đồng bỏ ra cho riêng mùa bóng 2020 để mua đến 14 cầu thủ và mượn thêm 3 cầu thủ từ CLB HAGL, rõ ràng những gì mà ‘Chiến hạm đỏ’ đã thể hiện là rất đáng thất vọng.

Dù có được Nguyễn Công Phượng, Võ Huy Toàn, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Viktor Prodell (cựu tuyển thủ Thụy Điển) và Alex Lima (cầu thủ Brazil được định giá chuyển nhượng đến 600.000 USD) nhưng TP.HCM chẳng thể tạo nên sức bật trong giai đoạn 1 V-League năm nay.

Và trước khi giai đoạn 2 khởi tranh, họ đã kịp mua thêm hai chân sút người Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Đây là hai cầu thủ đang khoác áo ĐTQG Costa Rica và được trang web chuyển nhượng Tranfermarkt định giá cả triệu USD, song cả hai đều gây thất vọng khi Ariel Rodriguez chỉ ghi 1 bàn sau 3 trận, còn Jose Ortiz đã không thể hiện được gì trong hai trận góp mặt.

Tuy nhiên đây chưa phải là khoản đầu tư cuối cùng của TP.HCM bỏ ra trong mùa giải này. Giữa tháng 9 vừa qua, ‘Chiến hạm đỏ’ đã bỏ ra gần 10 tỉ đồng để lấy về Đình Khương, Trùm Tỉnh và Lâm Ti Phông từ đội bóng hạng nhất Sanna Khánh Hòa. Trong đó hai cầu thủ Đình Khương và Lâm Ti Phông cho giai đoạn 2 nhưng cả hai đều chưa để lại nhiều ấn tượng ở đội chủ sân Thống Nhất, riêng Lâm Ti Phông còn dính chấn thương phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Nói cho cùng, ngoài Công Phượng và phần nào là Huy Toàn để lại những dấu ấn chuyên môn thì những thương vụ còn lại đều chưa thể cho thấy sự hiệu quả khi đầu quân cho ‘Chiến hạm đỏ’. Và đây chính là một phần lý do khiến TP.HCM chơi kém thuyết phục và ngày càng bị tụt lại trong cuộc đua vô địch.

HLV Chung Hae Soung đã hết phép?

Ngay trong năm đầu tiên lên dẫn dắt CLB TP.HCM, HLV Chung Hae Soung đã tạo nên một điều thần kỳ khi giúp đội bóng này  thi đấu ấn tượng và liên tục dẫn đầu trên BXH ở lượt đi V-League 2019. Họ chỉ chịu thua CLB Hà Nội ở trong giai đoạn lượt về và ngậm ngùi giành tấm huy chương bạc.

Và sau mùa giải 2019 khó quên ấy, CLB TP.HCM lại càng có thêm sự tự tin để hướng tới ngôi vương ở V-League năm nay. Tuy nhiên thành công đã không lặp lại với ‘Chiến hạm đỏ’, mặc dù đội hình thi đấu của họ được đánh giá là còn chất lượng hơn hẳn so với một năm trước.

BHL TP HCM
HLV Chung Hae Soung đã không còn tạo ra phép màu ở TP.HCM

TP.HCM đã thi đấu kém chắc chắn và không còn giữ được sự lì lợm như một năm trước. Màn trình diễn kém cỏi của các ngoại binh mới gia nhập đội bóng, cùng những sai sót trong hệ thống phòng ngự và hạn chế ở vị trí thủ môn có lẽ là 3 trong số những nguyên nhân khiến TP.HCM chơi kém hiệu quả trong giai đoạn 1. Và khi không thể thắng trong 3 trận đấu vừa qua ở giai đoạn 2 thì TP.HCM đã tự gạch tên mình ra khỏi cuộc đua vô địch ở V-League 2020.

Là người ‘đứng mũi chịu sào’ chắc hẳn HLV Chung Hae Soung cũng phải có những trách nhiệm cho việc này. Trong những thất bại của TP.HCM, nhà cầm quân Hàn Quốc luôn đứng ra nhận lỗi về mình. Song ông Chung dường như vẫn chưa thể có biện pháp để mang tới sự thay đổi cho đội chủ sân Thống Nhất.

CLB TP.HCM vốn chơi bế tắc, khi không còn Công Phượng trên sân càng khó đá hơn. Những màn trình diễn không tốt của họ trong thời gian qua cũng đã cho thấy những hạn chế của đội bóng này ở cả mặt trận tấn công và phòng ngự.

Dường như việc thay đổi cầu thủ quá nhiều trong hai mùa gần đây đã khiến đội hình TP.HCM bị xáo trộn. Đó là chưa kể cầu thủ mới cũng cho thấy chất lượng không đạt, số khác lại cần thời gian thích nghi. Và khi vẫn chưa ổn định được bộ khung thi đấu và có một chiến thuật rõ ràng thì TP.HCM chắc chắn vẫn sẽ rất khó cạnh tranh với Hà Nội hay Viettel trong cuộc đua tới ngôi vương.

Tổng hợp: Hà Nội 2-0 TPHCM (Vòng 1 nhóm A V-League 2020)

video

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X