Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM chiêu mộ Công Phượng: Cái bắt tay tốt cho cả hai

Chủ Nhật 22/12/2019 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một đội bóng từng chật vật trụ hạng ở mùa giải 2018, CLB TP.HCM đã vươn mình đứng dậy thành một thế lực tại V-League 2019. Và với những sự đầu tư nhân lực ở thời điểm này, gồm cả việc hỏi mượn Công Phượng, CLB TP.HCM chắc chắn sẽ là một đội bóng rất đáng xem trong thời gian tới.

 

Khi TP.HCM muốn giải cứu Công Phượng

Trong làng bóng đá Việt Nam, có lẽ không ai có số lần ra nước ngoài thi đấu nhiều như tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Ở tuổi 24, chân sút HAGL đã 3 lần xuất ngoại để khoác áo các đội bóng tại Nhật Bản, Hàn Quốc và hiện tại là Bỉ. 

Tuy nhiên việc đi nhiều không đồng nghĩa với việc Công Phượng đã gặt hái được những thành công về chuyên môn ở bến đỗ mới. Ba chuyến xuất ngoại vừa qua có thể nói đều là những lần ra đi buồn với chân sút xứ Nghệ khi anh đều thất bại trong mục tiêu tìm kiếm suất đá chính và sau đó là tỏa sáng ở đội bóng mới.

CLB TPHCM hỏi mượn Công Phượng Cái bắt tay tốt cho cả hai hình ảnh
Công Phượng đang trải qua những ngày tháng buồn tẻ tại Sint- Truidense.

Hết 'đánh bóng băng ghế dự bị' tại Mito Hollyhock, Incheon United, tiền đạo Công Phượng một lần nữa cũng đã trải qua những ngày tháng tẻ nhạt khi không được thi đấu tại Sint- Truidense. Đã rất lâu rồi người hâm mộ không được thấy cái tên Công Phượng xuất hiện trong danh sách đăng ký, chứ chưa nói đến việc anh được trao cơ hội vào sân chơi bóng. 

Từ 'người hùng' của bóng đá Việt Nam tới 'người thừa' tại Sint- Truidense, đây thực sự là điều đáng lo ngại với Công Phượng. Và liệu rằng anh còn duy trì được phong độ đỉnh cao nếu vẫn không được ra sân thi đấu cho tới cuối mùa giải?

Trong những thời khắc khó khăn nhất của sự nghiệp, cũng rất may là 'cái phao cứu sinh' đã xuất hiện với Công Phượng. CLB TP.HCM đã giải cứu chân sút gốc Nghệ An thông qua việc mua lại hợp đồng từ Sint- Truidense. Đây thực sự là tin vui với Công Phượng bởi khi được về Việt Nam thi đấu, điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ có cơ hội được thi đấu thường xuyên hơn. 

Nếu không có gì thay đổi, Công Phượng sẽ khoác áo CLB TP.HCM cho tới khi hợp đồng đã ký với Sint - Truidense đáo hạn vào tháng 7/2020. Sau thời điểm đó, việc đi hay ở của anh sẽ là chuyện giữa HAGL và TP.HCM. Đội bóng phố núi chắc chắn không hề muốn cầu thủ tài năng nhất của mình đi thi đấu cho đội bóng khác, nhưng đó là câu chuyện của tương lai còn lúc này, đội bóng phố núi hoàn toàn ủng hộ việc để Công Phượng về TP.HCM.
 

Cái bắt tay tốt cho cả hai

Công Phượng về TP.HCM, đây có lẽ sẽ là một thương vụ tốt cho cả hai bên. Tài năng của Công Phượng là điều không còn phải bàn cãi. Nhưng những tố chất đó sẽ sớm thui chột nếu anh không được ra sân chơi bóng.

Hạnh phúc của một cầu thủ là được ra sân mỗi chiều cuối tuần. Và nếu được thi đấu thường xuyên trong một môi trường với nhiều cầu thủ chất lượng, giàu kinh nghiệm chinh chiến như tại TP.HCM thì chân sút xứ Nghệ hoàn toàn có thể 'phát tiết'.

CLB TPHCM chiêu mộ Công Phượng Cái bắt tay tốt cho cả hai hình ảnh gốc 2
Thương vụ Công Phượng về CLB TP.HCM sẽ tốt cho cả đôi bên.

Tất nhiên 'số 10 của HAGL' cũng vẫn phải cố gắng hết sức để tìm kiếm suất đá chính một khi đã về khoác áo CLB TP.HCM. Nhưng với đẳng cấp của mình, anh hoàn toàn có thể sớm có được chỗ đứng tại đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Trong làng bóng đá Việt Nam lúc này, Công Phượng được đánh giá là chân sút thuộc dạng 'của hiếm' với tố chất kỹ thuật và khả năng xử lý, dứt điểm cực tốt. Với sự xuất hiện của chân sút xứ Nghệ trên hàng tấn công, CLB TP.HCM chắc chắn sẽ như 'hổ mọc thêm cánh'. 

Dĩ nhiên việc chuyển tới một đội bóng mới cũng sẽ là một khó khăn với Công Phượng nhưng với kinh nghiệm xuất ngoại của mình, tiền đạo 24 tuổi này hoàn toàn có thể ứng biến để thích nghi với lối chơi của đội chủ sân Thống Nhất. 

Về phía CLB TP.HCM, không những sẽ được tăng thêm sức mạnh đáng kể với sự xuất hiện của Công Phượng trên hàng tấn công trong mùa giải mới, đội bóng này chắc chắn cũng sẽ được hưởng lợi từ sức hút rất lớn mà ngôi sao sinh năm 1995 đang có. Một khi tiền đạo HAGL đã về khoác áo đội chủ sân Thống Nhất, chắc chắn người hâm mộ Sài thành cũng sẽ kéo tới sân nhiều hơn, phần vì tò mò, phần vì muốn được thấy 'Messi Việt Nam' thi đấu trên sân và tỏa sáng.

Rõ ràng việc Công Phượng về CLB TP.HCM là một cái bắt tay tốt cho cả đôi bên. Tuy nhiên thương vụ này có kéo dài hay chỉ diễn ra cho tới tháng 7/2020 - thời điểm bản hợp đồng giữa Công Phượng và Sint- Truidense kết thúc, điều đó còn phụ thuộc vào tài thương thuyết của ban lãnh đạo TP.HCM với bầu Đức. 

Bầu Đức chính thức lên tiếng về tương lai Công Phượng
Vị chủ tịch CLB HAGL mới đây đã chính thức lên tiếng về chuyện tương lai của Công Phượng sau khi CLB TP.HCM muốn mượn lại tiền đạo này từ Sint-Truidense.
Công Phượng gặp Văn Hậu tại trời Âu: Nói lời chia tay trước khi về Việt Nam?
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu ngày hôm qua đã đăng tải hình ảnh gặp đàn anh Công Phượng trên trang cá nhân. Và nhiều người cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy Công Phượng...
Chán cảnh dự bị, Công Phượng trở về Việt Nam khoác áo TP HCM?
Trong nỗ lực tăng cường lực lượng trước mùa giải mới, CLB TP HCM đang tiến hành đàm phán để mua lại hợp đồng của tiền đạo Công Phượng.
Ngồi dự bị dài hạn, Công Phượng vẫn lọt đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019
Mặc dù trải qua một năm 2019 thi đấu không thành công song tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn góp mặt trong danh sách đề cử QBV 2019.

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X