Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM thời Hữu Thắng: Tướng mới có làm nên chuyện?

Thứ Ba 04/08/2020 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cúp Quốc gia 2020 sẽ là nơi để HLV Nguyễn Hữu Thắng chứng minh tài năng của mình không thua kém ông Chung Hae Soung khi giữ vai trò quyền HLV trưởng CLB TP.HCM.

CLB TPHCM HLV Hữu Thắng có làm nên chuyện hình ảnh
Liệu 'tướng' Hữu Thắng có làm nên chuyện tại CLB TP.HCM?


Liệu tướng mới có làm nên chuyện?

Sự ra đi đột ngột của HLV Chung Hae Soung sau thất bại trước Hà Nội FC ở vòng 11 V-League diễn ra cuối tuần trước buộc CLB TP.HCM phải bố trí chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng ngồi vào ghế nóng với vai trò quyền HLV trưởng của đội bóng, thay thế ông thầy người Hàn Quốc.

Thực ra việc cầm quân không còn xa lạ gì với ông Hữu Thắng – vị HLV từng lên đỉnh V-League cùng CLB SLNA. Tuy nhiên với việc đã không còn cầm sa bàn trong suốt gần 3 năm qua sau khi chia tay ĐTVN, hẳn là không ít người cũng đang thắc mắc rằng liệu nhà cầm quân xứ Nghệ có gặp bỡ ngỡ khi lên nắm quyền ở đội chủ sân Thống Nhất sắp tới?

Nghi ngờ là điều hoàn toàn có thể hiểu được bởi lúc này, dẫn dắt một tập thể gồm nhiều ngôi sao như TP.HCM chắc chắn sẽ không phải một chuyện đơn giản với mỗi HLV, nhất là với người đã từng nghỉ một thời gian như HLV Hữu Thắng.

CLB TPHCM HLV Hữu Thắng có làm nên chuyện hình ảnh
HLV Hữu Thắng đang gặp không ít thách thức trong việc dẫn dắt CLB TP HCM

Từ việc đánh giá phong độ của từng cầu thủ cho tới cách lựa chọn, sắp xếp các vị trí trên sân để hướng tới sự hiệu quả tối đa, đó hẳn không phải một nhiệm vụ dễ dàng với những nhà cầm quân vừa mới lên tiếp quản đội bóng.

Cũng bởi thế mà không phải ngẫu nhiên TP.HCM FC mời HLV Nguyễn Minh Phương về làm trợ lý HLV ngay sau khi ông Chung ra đi. Dù không còn làm việc ở V-League nhưng với kinh nghiệm và sự am hiểu của mình về bóng đá Việt Nam, Minh Phương hứa hẹn sẽ trở thành ‘cánh tay phải’ đắc lực của Nguyễn Hữu Thắng.

Điều an ủi cho nhà cầm quân xứ Nghệ là trong màn ra mắt với tư cách HLV trưởng TP.HCM, ông chỉ phải gặp đối thủ đang chơi ở hạng dưới là Bà Rịa Vũng Tàu. Tuy nhiên đừng quên là BRVT được chơi trên sân nhà. Bên cạnh đó, với thành tích từng đánh bại hai đội bóng V-League khác trên đường tiến vào tứ kết là CLB Sài Gòn và SLNA, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến đã cho thấy sự máu mặt của mình.

Ở trận này, CLB TP.HCM sẽ ra sân mà không có sự phục vụ của ngoại binh. Theo điều lệ của Cúp Quốc gia, các đội V-League khi gặp đội bóng hạng dưới phải bỏ ngoại binh để đảm bảo sự công bằng. Và đây sẽ là một khó khăn với nhà cầm quân mới khi mà trong thời gian qua, bộ ba Seo Yong-duk, Pape Diakite và tiền đạo Amido Balde đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình ở sân Thống Nhất. Và những nội binh thay thế sẽ rất khó lấp đầy khoảng trống mà họ để lại.

Bài toán sử dụng Công Phượng

Ngoài việc phải giúp CLB TP.HCM thi đấu mượt mà, hiệu quả hơn, nhiệm vụ của HLV Hữu Thắng trong giai đoạn tới cũng là làm sao phải khai thác tốt sức mạnh, tài năng của tiền đạo Công Phượng.

Là ngôi sao sáng giá nhất trong dàn nội binh của CLB TP.HCM, chắc chắn Công Phượng sẽ có một vị trí trong đội hình ra sân của ông thầy mới Hữu Thắng. Tuy nhiên câu hỏi đang được đặt ra là liệu Phượng có tiếp tục tỏa sáng như thời của HLV Chung Hae Soung?

Cong Phuong TP HCM tap 26/7
Công Phượng chưa bao giờ thi đấu thăng hoa dưới thời Hữu Thắng

Thực tế thì Công Phượng chưa bao giờ thi đấu thăng hoa ở các đội tuyển quốc gia mà người đồng hương xứ Nghệ Nguyễn Hữu Thắng từng dẫn dắt.

Ở AFF Cup 2016, Công Phượng thi đấu tương đối nhạt nhòa với lối chơi cá nhân và rườm rà, thường xuyên "cắm mặt xuống đất" thi đấu. Và tới SEA Games 2017, đây có thể nói là một giải đấu đáng quên của cả hai khi Công Phượng chơi không thành công trước Indonesia và Thái Lan. Thậm chí anh còn đá hỏng quả penalty trong trận thua 0-3 trước Thái Lan, qua đó khiến đội U22 Việt Nam phải về nước sớm khiến ông Thắng phải từ chức.

Điều đó là lý do khiến nhiều người nghi kị về sự thành công của cả hai trong lần tái hợp này. Trước khi Hữu Thắng lên dẫn dắt, Công Phượng đang là chân sân bàn hàng đầu đội bóng và cả của giải V-League với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn. Và liệu dưới cách bài binh, bố trận của Hữu Thắng, anh có thể tiếp tục phát huy hiệu quả tương tự.

“HLV Hữu Thắng sẽ làm tốt công việc ở CLB TP.HCM”
Chia sẻ với giới truyền thông vào chiều 27/7, trợ lý Nguyễn Minh Phương đã đặt niềm tin vào tài năng cầm quân của ‘đàn anh’ Nguyễn Hữu Thắng.
Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng: “Trong cuộc sống, nên đối thoại chứ không đối đầu”
Trả lời phỏng vấn Trên Đường Pitch (Bongda24h.vn), ông Nguyễn Hữu Thắng - chủ tịch CLB Thành phố Hồ Chí Minh - chia sẻ về công việc hiện tại ở đội bóng thành...
Công Phượng tươi rói, TPHCM tập buổi đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng
Sau khi chia tay ông Chung Hae Seong, CLB TP HCM sẽ được dẫn dắt bởi Chủ tịch Hữu Thắng, và rạng sáng nay toàn đội đã có buổi tập trong tâm trạng thoải mái.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X