Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM: Chờ pháo hai nòng khai hỏa?

Thứ Ba 15/09/2020 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh cặp đôi tấn công Nguyễn Công Phượng – Võ Huy Toàn đều không thể ra sân, niềm hy vọng chiến thắng vào lúc này của CLB TP.HCM đang được đặt lên đôi vai cặp tân binh Jose Ortiz và Ariel Rodriguez.

 

Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày mùa giải trở lại, song điều này đã không giúp các cầu thủ TP.HCM có một trận đấu thực sự thành công khi chạm mặt đội bóng hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng tứ kết cúp QG 2020.

Và như mọi khi, hàng thủ của đội bóng áo đỏ vẫn chơi như mơ ngủ, khiến đội bóng Sài thành liên tục để cho đội bóng hạng dưới ghi liền hai bàn thắng chỉ trong 11 phút thi đấu.

CLB TPHCM Chờ pháo hai lòng khai hỏa hình ảnh
CLB TP.HCM mất cặp Công Phượng - Huy Toàn ở trận gặp Hà Nội FC

Bước ngoặt chỉ diễn ra khi cặp Công Phượng – Huy Toàn được tung vào sân thi đấu trong hiệp 2 và cả hai đã có những bàn thắng để quân bình tỷ số 2-2 trước khi ghi dấu giày để Văn Thuận ghi bàn thắng ở những phút bù giờ cuối trận, ấn định thắng lợi nghẹt thở 3-2 cho ‘Chiến hạm đỏ’.

Tuy nhiên thật không may là HLV Chung Hae Soung sẽ không có được sự phục vụ của Công Phượng – Huy Toàn tại trận đấu bán kết sắp tới khi người dính chấn thương, người lại lĩnh án phạt treo giò. 

Đây thực sự là một thiệt thòi với cá nhân Công Phượng, Huy Toàn cũng như với tập thể của CLB TP.HCM khi đội bóng này đang rất cần một đội hình mạnh nhất để đối đầu với nhà đương kim vô địch Hà Nội, bởi trong các lần đối đầu trước đó tại mùa giải năm nay, đội bóng Sài thành đều phải đón nhận thất bại. 

Mất Công Phượng, Huy Toàn, hàng công TP.HCM sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của Trần Phi Sơn và đặc biệt là bộ đôi tiền đạo người Costa Rica, Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. 

Jose Ortiz va Ariel Rodriguez
Jose Ortiz và Ariel Rodriguez sẽ là niềm hy vọng của CLB TP.HCM ở trận gặp Hà Nội

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng năm nay, Ortiz và Rodriguez đã được TP.HCM chiêu mộ để thế chỗ cho tiền đạo Amido Balde vốn đã thi đấu không thực sự hiệu quả như kỳ vọng của đội bóng Sài thành.

Dù không công bố cụ thể về hợp đồng song số tiền mà TP.HCM phải bỏ ra cho bộ đôi này chắc chắn không hề ít, khi mà tổng giá trị hai cầu thủ này theo Transfermarkt đã lên tới gần 1 triệu đô la Mỹ.

Trong hai tân binh vừa cập bến CLB TP.HCM lần này, người ta đặc biệt chú ý tới tiền đạo Jose Ortiz. Chân sút sinh năm 1992, cao 1m80 hiện tại đang là tuyển thủ Costa Rica. Theo cập nhật của trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, Jose Ortiz có giá 650.000 euro (17,6 tỷ đồng). 

Trước khi đến Việt Nam, cầu thủ này từng có những năm tháng chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ và sau đó là giải VĐQG Colombia. Ở cấp độ ĐTQG, Jose Ortiz đã ra sân 13 lần và có được 3 pha ghi bàn.

Ariel Rodriguez
Trước khi tới TP.HCM, Ariel Rodriguez từng thi đấu thành công tại Thái Lan

Trong khi đó, tiền đạo Ariel Rodriguez sinh năm 1989 cao 1m76 và cũng từng là tuyển thủ Costa Rica. Từ năm 2011 đến 2016, Ariel Rodriguez chơi bóng tại quê nhà cho các CLB Santos de Guapiles, Puntarenas, Belen và đặc biệt là Deportivo Saprissa – nơi anh thi đấu 4 mùa giải từ 2013 đến 2016 với 84 trận, ghi 51 bàn thắng.

Trước khi đến Việt Nam, Ariel Rodriguez cũng từng đá tại Thai League cho CLB BG Pathum United. Tại đây, anh đã ra sân 26 trận, ghi 19 bàn thắng, góp công lớn giúp đội bóng này đứng thứ 3 chung cuộc. Theo cập nhật của Transfermarkt, Ariel Rodriguez đang có giá 275.000 euro (7,4 tỷ đồng).

Với việc đã có được thành công tại Thái Lan, Ariel Rodriguez hứa hẹn sẽ tiếp tục chơi thăng hoa tại Việt Nam, nơi có môi trường thi đấu sở hữu nhiều nét tương đồng với xứ chùa Vàng.

Trong suốt một tháng vừa qua, cả Jose Ortiz lẫn Ariel Rodriguez đều đã thi đấu đầy nỗ lực cùng các đồng đội mới tại TP.HCM. Ariel Rodriguez là đá tiền đạo lùi hoặc tiền đạo cánh, trong khi Ortiz chơi cao hơn, trong vai trò của một trung phong, nên bộ đôi này có khả năng bổ khuyết cho nhau, hứa hẹn sẽ trở thành cặp đôi tấn công lợi hại của CLB TP.HCM.

Và với sức mạnh, tốc độ, khả năng chơi ăn ý cùng sự bí ẩn của mình, cặp sao có trong tay HLV Chung Hae Soung được đánh giá sẽ là một thách thức lớn với hàng thủ Hà Nội FC ở trận bán kết tới, vốn đã không được đánh giá cao sau khi cặp đôi tuyển thủ quốc gia Duy Mạnh và Đình Trọng phải ngồi ngoài sân vì chấn thương.

Khi mà Hà Nội đã không còn là những Duy Mạnh hay Đình Trọng, những cầu thủ có khả năng phòng ngự chắc chắn, đây chắc chắn sẽ là một điều khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải đau đầu trong việc đưa ra phương án chống đỡ sức mạnh tấn công của đối thủ. 

Đại chiến Hà Nội vs TP.HCM: Khi mọi thứ đều chống lại đội khách
CLB TP.HCM đang gặp một áp lực không nhỏ trước trận gặp Hà Nội FC khi mà họ chưa từng thắng được đội bóng Thủ đô trong những lần gặp nhau trước đây.
HLV Chung Hae Soung mất trợ thủ đắc lực trước trận gặp Hà Nội
Theo thông tin có được, CLB TP.HCM đang chuẩn bị thủ tục thanh lý hợp đồng với trợ lý HLV Lee Jung-soo sau khi ông này xin nghỉ để về nước.
CLB TP.HCM chính thức lên tiếng chấn thương của Võ Huy Toàn
Đội bóng chủ sân Thống Nhất mới đây đã chính thức lên tiếng về chấn thương mà tiền vệ Võ Huy Toàn gặp phải trong trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra cuối...
Hà Nội FC mất chân sút số một ở trận gặp TP HCM, Thành Chung tiếp tục đá tiền đạo?
Hà Nội FC sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Rimario trong trận Bán kết Cúp gia với TP HCM tới.
TP.HCM thắng nhọc ở cúp Quốc gia 2020: Chết hụt liệu có sống lâu?
Câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn vào lúc này là liệu sau những gì đã thể hiện trước BRVT thì CLB TP.HCM có thể đánh bại nhà ĐKVĐ Hà Nội để lần đầu vào...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X