Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM ra mắt ngôi sao từng hai lần sút tung lưới đội tuyển Bỉ

Thứ Ba 03/09/2024 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm mùa giải 2024/25, CLB TP.HCM đã 'chơi lớn' khi ký hợp đồng với cầu thủ ĐTQG Estonia, Erik Sorga.

Vào tối ngày 3/9/2024, CLB TP.HCM đã chính thức trình làng tân binh Erik Sorga. Đây cũng là ngoại binh cuối cùng được đội bóng Sài thành chiêu mộ trong hè 2024, sau các trường hợp của tiền vệ tấn công Endrick Dos Santos Parafita và trung vệ Matheus Duarte.

CLB TPHCM ra mắt ngôi sao từng hai lần sút tung lưới đội tuyển Bỉ 1
CLB TPHCM ra mắt tiền đạo Erik Sorga

Erik Sorga sinh năm 1999, sở hữu chiều cao 1m76. Cầu thủ này chơi được ở vị trí tiền vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải và tiền đạo trung tâm. Tại CLB TP.HCM, Erik sẽ khoác áo thi đấu số 9. 

Sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế tại CLB, tuyển thủ người Estonia đã hoàn tất mọi thủ tục để gia nhập 'Chiến Hạm Đỏ'. Anh sẽ gắn bó với CLB TP.HCM bản hợp đồng có thời hạn hai năm, kéo dài tới mùa hè năm 2026.

Ở mùa giải 2023/24, Erik Sorga thi đấu tại giải VĐQG Azerbaijan cho CLB Sumgayit. Tại đây cầu thủ sinh năm 1999 đã thi đấu 30 trận ghi 7 bàn và 3 kiến tạo trên mọi đấu trường.  

Có lẽ phong độ thi đấu thuyết phục đó đã giúp Erik Sorga lọt vào 'tầm ngắm' của CLB TP.HCM để rồi sau đó anh đã trở thành một 'thuyền viên' của 'Chiến hạm đỏ'.

Erik Sorga
Erik Sorga đang thi đấu cho ĐTQG Estonia.

Bên cạnh việc thi đấu khá nổi bật tại CLB, Erik còn đang là một trụ cột tại ĐTQG Estonia. Cầu thủ này từng trải qua các cấp độ đội U16, U17, U18, U19, U21 trước khi có lần đầu ra mắt ĐTQG vào năm 2019.

Tính tới thời điểm hiện tại, tân binh của CLB TP.HCM đã có 30 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 4 bàn thắng, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Bỉ trong các cuộc so tài ở vòng loại World Cup 2022.

Với việc được định giá 450 nghìn euro, Erik Sorga đang là một trong những ngoại binh có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại V-League hiện tại. Song liệu anh có tỏa sáng trong một môi trường thi đấu có thời tiết khắc nghiệt như tại Việt Nam?

CLB TP.HCM trình làng ngoại binh đầu tiên cho V-League 2024/2025CLB TP.HCM trình làng ngoại binh đầu tiên cho V-League 2024/2025
Sau những đồn đoán, cuối cùng CLB TP.HCM trình làng ngoại binh Endrick Dos Santos Parafita đến từ Malaysia. 
CLB TP.HCM hỗ trợ Patrik Lê Giang hiện thực hoá mục tiêu nhập tịchCLB TP.HCM hỗ trợ Patrik Lê Giang hiện thực hoá mục tiêu nhập tịch
Với việc gia nhập CLB TP.HCM cùng bản hợp đồng kéo dài 3 năm, thủ môn Patrik Lê Giang được "Chiến hạm đỏ" hứa hẹn hỗ trợ nhập quốc tịch Việt Nam.
CLB TP.HCM trình làng tân binh trị giá nửa triệu euroCLB TP.HCM trình làng tân binh trị giá nửa triệu euro
Theo đó trong thông báo được đưa ra vào tối ngày 24/8, đội bóng TP.HCM đã chính thức trình làng ngoại binh người Brazil, Matheus Duarte.
CLB TP.HCM trình làng trung vệ Việt kiều cao 1m90CLB TP.HCM trình làng trung vệ Việt kiều cao 1m90
Trong bài đăng mới đây trên trang chủ, CLB TP.HCM đã ra mắt tân binh Zan Nguyễn đến từ Mỹ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X