Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB Thể Công Viettel có kế hoạch mới để giảm tiền thuê sân

Thứ Tư 24/07/2024 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phải nói lời chia tay sân Hàng Đẫy sau mùa bóng 2023/2024, ban lãnh đạo đội bóng Thể Công Viettel đã tính toán phương án tối ưu để giảm tiền thuê sân ở mùa giải mới.

Sau một thời gian dài không tìm được tiếng nói chung, cuộc đua giành suất 'trụ hạng' tại sân Hàng Đẫy giữa ba đội bóng Hà Nội, CAHN và Thể Công Viettel cuối cùng cũng đã ngã ngũ sau mùa giải 2023/2024, khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chính là những người sẽ phải ra đi.

CLB The Cong Viettel
CLB Thể Công Viettel có thể chọn 

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nên từ mùa giải 2024/2025, một sân vận động chỉ tối đa hai câu lạc bộ đăng ký thi đấu. Do vậy sau quyết định được đưa ra từ UBND thành phố Hà Nội thì sẽ chỉ có các đội bóng Hà Nội và CAHN được lựa chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà ở mùa giải mới.

Việc phải 'cuốn gói' khỏi sân Hàng Đẫy cũng đồng nghĩa là Thể Công Viettel phải thuê một sân mới để thi đấu ở mùa giải 2024/2025. Song họ cũng không có nhiều lựa chọn khi mà tại Hà Nội lúc này chỉ có 2 sân đạt tiêu chuẩn thi đấu đó là sân Hàng Đẫy và SVĐQG Mỹ Đình.

Vì thế Thể Công Viettel bắt buộc phải chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà trong mùa giải tới. Thế nhưng giá thuê sân Mỹ Đình là khá cao, lên tới 800 triệu đồng/trận rõ ràng đang khiến ban lãnh đạo Thể Công Viettel không khỏi đau đầu, khi mà họ phải chi ra số tiền từ 10-12 tỷ đồng để thuê sân thi đấu trong mùa giải tới.

Đó là một con số rất lớn, ngay cả khi đội bóng áo lính được 'hậu thuẫn' kinh tế bởi tập đoàn Viettel phía sau. Bởi vậy đang có thông tin Thể Công Viettel trước mắt sẽ thuê sân Mỹ Đình để thi đấu ở giai đoạn đầu mùa, trong khi chờ cải tạo sân Hà Đông hoặc sân Thanh Trì để làm sân nhà thi đấu trong phần còn lại của V-League 2024/2025.

Đây được đánh giá là phương án mang tính hiệu quả về mặt kinh tế, nhất là khi đội bóng áo lính đang cần mua sắm, bổ sung lực lượng sau một mùa giải thi đấu không thành công.

Thể Công Viettel có động thái bất ngờ với Nguyễn Hoàng ĐứcThể Công Viettel có động thái bất ngờ với Nguyễn Hoàng Đức
Theo đó đội bóng áo lính Thể Công Viettel đang có kế hoạch bán đứt tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức dù hợp đồng giữa hai bên chỉ còn thời hạn 6 tháng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X