Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Thanh Hóa thua kiện, phải trả tiền tỷ cho ngoại binh Jelic

Thứ Ba 14/03/2023 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội bóng xứ Thanh đã phải bồi thường số tiền lên tới 4 tỷ đồng cho ngoại binh người Serbia, Igor Jelic do vi phạm hợp đồng. 

CLB Thanh Hóa ký hợp đồng với tiền vệ Igor Jelic ở đầu mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên 'cuộc hôn nhân' sớm đổ vỡ do Jelic dính chấn thương nặng ở cổ chân phải ngay đầu mùa giải. 

Không còn cách nào khác đội bóng xứ Thanh buộc phải gạch tên ngoại binh này để đăng ký ngoại binh Victor Kamhuka ở vòng 3 V-League 2022. 

Igor Jelic
CLB Thanh Hóa phải bồi thường tiền tỷ cho ngoại binh Igor Jelic

Chính việc Thanh Hóa chấm dứt hợp đồng với Igor Jelic mà không đền bù thỏa đáng buộc cầu thủ này phải nộp đơn 'cầu cứu' lên FIFA. Và theo quyết định mới nhất của Phòng Giải quyết Tranh chấp FIFA, đội bóng xứ Thanh buộc phải trả 162.000 USD và lãi suất.

Trong số này có 105 nghìn USD là tiền CLB Thanh Hóa vi phạm, đơn phương chấm dứt hợp đồng với Igor Jelic, phần còn lại chủ yếu là lương tháng và lãi suất 5% theo quy định.

Được biết CLB Thanh Hóa còn đang nợ Jelic khoảng 15.000 USD chi phí phẫu thuật và hậu phẫu trong thời gian chấn thương khi đang thuộc biên chế. Dù Jelic chưa thi đấu trận nào cho CLB chủ quản nhưng do hai bên đã ký hợp đồng nên phía Thanh Hóa vẫn có nghĩa vụ phải chi trả theo điều khoản trong hợp đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên CLB Thanh Hóa bị xử thua trong các vụ kiện liên quan tới hợp đồng làm việc. Việc không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng khiến họ luôn chịu thua thiệt trong các vụ kiện. Trong quá khứ, đội bóng xứ Thanh đã phải đền số tiền 58.420 USD cho Idrissa Sega Cisse, 42.500 USD cho ngoại binh Gramoz Kurtaj và 200.000 USD cho HLV Fabio Lopez. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X