Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Thanh Hóa quyết làm căng sự cố Pleiku

Thứ Hai 10/04/2017 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch CLB Thanh Hoá Doãn Văn Phương bức xúc vì đội bóng xứ Thanh bị vu khống “đi đêm” với trọng tài nên phải xuất đầu lộ diện. Ông Phương quả quyết Thanh Hoá không "mua" trọng tài, chỉ có HAGL là phản ứng thái quá.

Trọng tài kém nhưng... dũng cảm

Ông bầu đội bóng xứ Thanh nhìn nhận, công tác trọng tài không tốt, chuyên môn trọng tài kém, chỉ có điểm đáng khen nhất là... bản lĩnh. “Trận đấu này công tác trọng tài đã không tốt. Chất lượng trọng tài kém, thấy rõ qua những tình huống bỏ sót lỗi của cả hai đội. Trọng tài chính và trợ lý thiếu sự phối hợp nhịp nhàng, dẫn đến không theo kịp tình huống, đặc biệt là pha cầu thủ HAGL rơi vào thế việt vị ở phút 62.
CLB Thanh Hoa quyet lam cang su co Pleiku hinh anh
Bầu Phương: Trọng tài chuyên môn kém nhưng dũng cảm


Điểm đáng khen nhất với trọng tài trong trận đấu này là đã dũng cảm, bản lĩnh từ chối bàn thắng của HAGL sau khi hội ý. Tổ trọng tài đã gặp sức ép rất lớn và quyết định mà họ đưa ra thời điểm đó không dễ dàng chút nào”, bầu Phương chia sẻ.

Về sự phản ứng của cầu thủ Thanh Hoá khi Văn Thanh ghi bàn ở phút 62, bầu Phương biết chỉ có mình đội trưởng Omar ý kiến với trọng tài, chứ không phải cả đội quây lấy vua sân cỏ để gây sức ép. “Chúng tôi quán triệt cầu thủ khi phản ứng gì thì cũng trong luật lệ của giải đấu, chứ không được phép nhảy bổ vào trọng tài. Trong khi đó, cầu thủ HAGL phản ứng thái quá, đó là điều không nên trong bóng đá chuyên nghiệp”, ông Phương nói.

Mùa giải 2015, cũng trong trận đấu với HAGL, Thanh Hoá được cho là đã hưởng lợi từ trọng tài khi không thổi phạt Đình Tùng chạm tay trong vòng cấm trong tình huống ghi bàn ở cuối trận. Còn trong trận đấu gặp quân bầu Đức tối 8/4, Thanh Hoá một lần nữa được trọng tài “bẻ còi” không công nhận bàn thắng của Văn Thanh của đội chủ nhà, mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Pleiku.

Xâu chuỗi lại hai trận đấu này, nhiều ý kiến cho rằng Thanh Hoá đã “đặt vấn đề” để được trọng tài giúp đỡ. Tuy nhiên, theo bầu Phương, đó là cách đặt vấn đề mang tính phá hoại, không chỉ trong một trận đấu mà cả mùa giải của đội bóng xứ Thanh.

“Chính Thanh Hoá mới là là đội luôn chịu thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài. Mùa giải này có nhiều tình huống chúng tôi lẽ ra phải được phạt đền nhưng hầu hết các trọng tài đã bỏ qua. Những ai nói Thanh Hoá đi đêm với trọng tài không biết gì về bóng đá, cố tình phá hoại công sức của tập thể đội bóng”, ông bầu xứ Thanh chốt lại.
CLB Thanh Hoa quyet lam cang su co Pleiku hinh anh 2
CĐV trên sân Pleiku bị kích động bởi phản ứng thái quá của lãnh đạo HAGL

CĐV HAGL quá khích vì bị châm ngòi

Chung quan điểm với "sếp", Giám đốc điều hành CLB Thanh Hoá Nguyễn Trọng Hoài cho biết đội bóng của ông không liên quan gì tới việc các trọng tài mắc sai sót trong chiến thắng 3-2 trên sân Pleiku.

“Chúng tôi thông cảm với sự bức xúc của HAGL vì chúng tôi cũng đã từng nhiều lần gặp bất lợi từ những quyết định của trọng tài. Họ dẫn 2-0 rồi thua ngược 2-3 trong trận đấu với nhiều quyết định tranh cãi của trọng tài.

Chúng tôi chỉ buồn là lãnh đạo HAGL phản ứng kinh quá, làm dấy lên sự quá khích của khán giả. CĐV Pleiku ném rất nhiều chai lọ về cả phía CLB FLC Thanh Hoá. Bản thân tôi còn không dám rời cabin. Thanh Hoá vô can, chúng tôi không đáng phải chịu cơn thịnh nộ như vậy”, ông Hoài nói.

Về tình huống trọng tài bẻ còi ở phút 62, ông Hoài chia sẻ: “Tình huống đó tôi đứng rất gần nên nhìn rõ. Hai cầu thủ của HAGL đã rơi vào thế việt vị. Trọng tài biên giơ cờ định bắt nhưng sau đó không hiểu sao lại bỏ qua. Sau khi hỏi đồng nghiệp, trọng tài chính không công nhận bàn thắng.

Sau trận đấu nhiều người nghi ngờ Thanh Hoá làm chuyện mờ ám với trọng tài. Chúng tôi khẳng định không đi đêm với trọng tài. Chúng tôi biết làm thế là vi phạm pháp luật, là làm hư cầu thủ, phá nát đội bóng nên không dại”.



Theo Vietnamnet.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X