Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Thanh Hóa: Nhộn nhịp kẻ đến người đi

Thứ Ba 28/05/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói, diễn biến tình hình chuyển nhượng và thanh lý hợp đồng ở CLB Thanh Hóa đã và đang diễn ra khá sôi động, thu hút nhiều sự chú ý của dư luận bằng một loạt sự thay đổi về nhân sự với sự “nhộn nhịp kẻ đến người đi”.

1. Sau khi chính thức “chốt” hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 tháng, để tuyển thủ U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam này bắt đầu khoác áo Thanh Hóa từ vòng đấu thứ 12 (làm khách trên sân Đồng Nai), HLV Mai Đức Chung cũng có thêm sự bổ sung đáng kể khác chính là tiền vệ Mai Tiến Thành.

Sau 6 năm cống hiến, Tiến Thành đã kịp ghi một bàn thắng trong trận V.NB thắng XM V.HP 3-1 để chính thức nói lời chia tay đội bóng mà anh làm đội trưởng. Cũng giống như Mạc Hồng Quân, Tiến Thành cũng vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 tháng, tức là nửa mùa giải.

Trước mắt Mai Tiến Thành sẽ khoác áo Thanh Hóa trong 3 tháng còn lại của mùa giải 2013
Trước mắt Mai Tiến Thành sẽ khoác áo Thanh Hóa trong 3 tháng còn lại của mùa giải 2013

Mức phí chuyển nhượng và mức lương của hai gương mặt mới này không được tiết lộ, nhưng theo lãnh đạo của CLB Thanh Hóa, mức lương và phí chuyển nhượng sẽ tương xứng với trình độ cũng như phù hợp với điều kiện tài chính của đội.

Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Căn cứ vào phong độ thi đấu và sự đóng góp của 2 cầu thủ này trong giai đoạn lượt về, ban lãnh đạo và BHL sẽ chủ động cân nhắc chuyện tiếp tục giữ chân và gắn bó lâu dài hơn”.

2. Cùng với sự bổ sung thêm Khánh Lâm, Xuân Tú trước đó, HLV Mai Đức Chung sẽ không còn phải canh cánh nỗi lo hổng ở tuyến giữa khi trình độ giữa các cầu thủ dự bị và chính thức ở Thanh Hóa trong giai đoạn 1 là khá lớn, hơn nữa đội cũng thường xuyên có cầu thủ bị treo giò do nhận những thẻ phạt.

Thêm vào đó, sức mạnh tấn công của Thanh Hóa cũng tăng lên đáng kể với sự góp mặt thêm của Hồng Quân và Tiến Thành. Abass sẽ có thêm những đối tác đẳng cấp hơn và có thêm người “chia lửa”.

Sự có mặt của một loạt gương mặt mới cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều vị trí phải ra đi hoặc bị thanh lý. Ngay từ trước vòng đấu gặp SLNA, Thanh Hóa đã sớm sa thải 2 cầu thủ dự bị là trung vệ Trịnh Phong Thu và tiền vệ Hoàng Tuấn Anh.

Đây là 2 cầu thủ đã gắn bó với Thanh Hóa trong 2, 3 mùa giải trở lại đây song theo BHL, những đóng góp của họ là khá mờ nhạt và không đạt yêu cầu về chuyên môn. Ngay sau đó là trường hợp của Đặng Văn Robert, cựu tiền vệ của V.HP và SG.XT này cũng phải sớm tìm cho mình bến đỗ mới là B.Bình Dương chỉ sau một nửa mùa giải gắn bó với Thanh Hóa. Cầu thủ này tỏ ra hụt hơi và thi đấu xuống phong độ rõ rệt, nhất là từ giữa giai đoạn lượt đi của mùa giải. Sau khi Thanh Hóa bổ sung Khánh Lâm, cũng đồng nghĩa với việc tương lai của Robert cũng coi như “chấm dứt”. Cùng cảnh ngộ với Đặng Văn Robert là Patiyo Tambwe, tiền đạo từng là tuyển thủ Congo. Là một trong số những ngoại binh được Thanh Hóa ký hợp đồng sớm nhất và được kỳ vọng rất nhiều, nhưng với chỉ vỏn vẹn 3 bàn thắng kể từ đầu giải cùng sự sa sút cả về thể lực lẫn chuyên môn ở cuối giai đoạn lượt đi, Patiyo cũng sớm chia tay đội bóng xứ Thanh sau nửa mùa giải.

3. Được biết, tranh thủ khoảng thời gian nghỉ giữa giai đoạn, Thanh Hóa cũng sẽ tích cực tìm kiếm thêm một cầu thủ ngoại có chất lượng để thay thế cho Patiyo và ưu tiên hàng đầu vẫn là tiền đạo hoặc tiền vệ công. Thực tế, trong vài vòng đấu trở lại đây, trên sân tập của Thanh Hóa đã có một số cầu thủ ngoại tới thử việc. Ngoài ra, đội cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm một vài gương mặt cầu thủ nội khác cho hàng thủ và hàng tiền vệ.

Rõ ràng, với tham vọng lọt vào top 3, Thanh Hóa buộc phải tăng cường lực lượng, họ cũng chính là một trong những đội tích cực nhất, và chịu chi bạo nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Từng bị xem là một trong những đội bóng “phận nhà nghèo” ở những mùa giải trước, năm nay Thanh Hóa đã thực sự “lột xác” để trở thành “đại gia” trông bối cảnh cuộc khủng hoảng của các đội bóng V-League chưa có dấu hiệu được cải thiện.

Đây cũng không phải là điều quá ngạc nhiên khi đội bóng xứ Thanh có nguồn tài chính được xem là khá ổn định, hơn nữa lại liên tục nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp trong tỉnh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X