Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nếu bỏ V-League 2020 giữa chừng, CLB Thanh Hóa đối mặt án phạt nào?

Thứ Tư 05/08/2020 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Thanh Hóa đã bất ngờ gửi văn bản xin rút khỏi V-League tới VFF và VPF, đội bóng xứ Thanh sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ ban tổ chức giải nếu đơn phương thực hiện việc này.

 

Vào chiều ngày 5/8, CLB Thanh Hóa đã bất ngờ gửi văn bản xin rút khỏi V-League tới VFF và VPF. Trong bức công văn của mình, Thanh Hóa giải thích việc mình 'xin giơ tay rút lui' là do không biết rõ thời điểm giải đấu chính thức trở lại nên đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động của CLB.

CLB Thanh Hóa đối mặt án phạt nào nếu bỏ giải hình ảnh
CLB Thanh Hóa sẽ phải đá lại từ giải hạng Ba nếu bỏ giải V-League.

Việc Thanh Hóa xin bỏ giải được đánh giá là khá bất ngờ bởi đội bóng này từ lâu nay ít khi gặp khó khăn về chuyện tài chính. Họ hiện tại cũng không nằm trong nhóm 'cầm đèn đỏ' khi đang xếp thứ 8 trên BXH với 14 điểm.

Nếu đội bóng xứ Thanh bỏ giải giữa chừng, họ sẽ phải đối mặt án phạt nặng. Bởi căn cứ 'Khoản 5, Điều 12', 'Khoản 2, Điều 56' của Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp (Sửa đổi, bổ sung năm 2015); 'Khoản 3, Điều 69' của Quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam (Sửa đổi, bổ sung năm 2018) thì: 

- Nếu CLB Thanh Hóa không đảm bảo được khả năng tài chính để duy trì hoạt động thi đấu đến hết giải thì sẽ: Bị chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau (2021), đồng thời toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ.

- Nếu CLB Thanh Hóa không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra thì ngoài việc bị chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau (2021) và bị hủy toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này thì còn bị phạt tiền tối thiểu 300 triệu đồng.

Đồng thời Thanh Hóa phải đền bù các thiệt hại đối với đơn vị tổ chức giải, BTC trận đấu và các chi phí hợp lý khác có liên quan đến công tác tổ chức, tham gia các trận đấu bị hủy bỏ đến thời điểm bỏ giải.

Ngoài ra, người đứng đầu CLB sẽ bị cấm tối thiểu 05 năm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức.

Bầu Đệ nói gì sau quyết định bỏ giải V-League 2020 của Thanh Hóa?
Chủ tịch CLB Thanh Hóa mới đây đã lên tiếng sau quyết định bỏ giải V-League đầy bất ngờ.
CLB Thanh Hóa xin rút khỏi V-League 2020
CLB Thanh Hóa gửi công văn xin được rút khỏi V-League 2020 khi mùa giải kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X