Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Thái Lan bị cách ly sau khi đá với đội bóng Trung Quốc có cầu thủ nhiễm Covid-19

Thứ Năm 19/03/2020 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Prachuap FC của Thái Lan vừa bị cách ly sau khi đối thủ mà họ vừa đá giao hữu phát hiện một cầu thủ dương tính với Covid-19.

 

Cau thu Dorielton cua Meizhou Hakka bi nhiem virus corona khien Prachuap FC bi dua di cach ly
Cầu thủ Dorielton của Meizhou Hakka bị nhiễm virus corona khiến Prachuap FC bị đưa đi cách ly

Theo thông tin của truyền thông xứ chùa Vàng, toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ của CLB Prachuap FC đang chơi bóng ở giải Thai League của Thái Lan đã phải đi cách ly sau khi thi đấu với đội bóng Trung Quốc, Meizhou Hakka.

Nguyên nhân xuất phát từ việc một cầu thủ của Meizhou Hakka là ngoại binh Dorielton đã bị phát hiện dương tính với virus corona. Trong tháng 2 vừa qua, cầu thủ này cùng CLB Meizhou Hakka có chuyến tập huấn dài ngày ở Thái Lan và giao hữu với kha khá các đội bóng trong thời gian nghỉ dịch. 

Và Prachuap FC là đội bóng đã thi đấu với họ vào ngày 13/3 vừa qua. Đến ngày 16/3 đội bóng Trung Quốc về nước và phải làm đủ các thủ tục y tế theo yêu cầu. Kết quả là Dorielton dương tính ở lần kiểm tra hôm 18/3. 

Là đội bóng có thời gian tiếp xúc gần nhất với Meizhou Hakka, Prachuap FC đã buộc phải cách ly để tránh nguy cơ làm lây lan virus. Đội bóng này đã quyết định đóng cửa, khử trùng tất cả cơ sở vật chất. Tất cả đội bóng phải cách ly và theo dõi y tế trong vòng 14 ngày.

Rất có thể trong quá trình tập huấn tại Thái Lan, Dorielton đã ra ngoài và bị lây nhiễm từ cộng đồng. Tính tới ngày 19/3, Thái Lan đã xác nhận ca nhiễm bệnh Covid-19 thứ 272. Họ đã chữa khỏi cho 42 ca và có một ca tử vong. Thái Lan đang là quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao thứ 4 ở Đông Nam Á sau Malaysia (900), Singapore (313), Indonesia (311).

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X