Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB SLNA sắp có 'đại gia khủng' chống lưng

Thứ Sáu 16/11/2018 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nguồn tin từ phía đội bóng xứ Nghệ thì CLB này sắp có nhà tài trợ mới ở V-League 2019.

Vingroup tính đầu tư cho SLNA

Là đội bóng không có ‘đại gia’ đứng sau chống lưng như Hà Nội hay FLC Thanh Hóa, lâu nay, CLB SLNA chỉ có duy trì ổn định hoạt động tập luyện thi đấu nhờ ngân sách tỉnh cùng nguồn tiền từ nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á.

Vingroup tính đầu tư cho SLNA tại V-League 2019 hình ảnh
CLB SLNA có thể sẽ được Vingroup tài trợ ở mùa bóng 2019

Tuy nhiên, trong bóng đá chuyên nghiệp, việc chỉ đào tạo tốt là không đủ, bởi các đội bóng cần những nguồn tài chính đủ lớn để phát triển đào tạo trẻ, phát thưởng cho các cầu thủ cũng như chiêu mộ thêm những cái tên chất lượng.

Những năm gần đây, SLNA đã không thể làm tốt điều này với nguồn kinh phí hoạt động không thực sự dồi dào của mình. Đó cũng là lý do khiến đội bóng xứ Nghệ luôn phải đối mặt với tình cảnh ‘chảy máu chất xám’ với sự ra đi của một loạt cầu thủ do họ tự tay đào tạo.

Tính đến thời điểm này, SLNA mỗi năm đang nhận được gói tài trợ 30 tỷ từ ngân hàng Bắc Á, nhưng kết thúc năm 2018 cũng là thời điểm đáo hạn hợp đồng. Điều này cũng làm nảy sinh những lo ngại nếu ngân hàng này không tiếp tục tài trợ cho bóng đá.

Rất may là theo một thông tin mới nhất, tập đoàn Vingroup đã tiến hành đàm phán với BLĐ đội bóng để có thể trở thành nhà tài trợ cho đội chủ sân Vinh ở mùa giải tới.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, có thể xem đó là một bước ngoặt mới của bóng đá xứ Nghệ. Bởi họ không chỉ có thể giữ chân những cầu thủ thuộc lứa 1993 như Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng mà SLNA còn có thêm tiền để mua sắm ngoại binh và những nội binh chất lượng phục vụ mục tiêu chinh phục V-League 2019.

Tin vui nối tiếp tin vui, mới đây HLV Nguyễn Đức Thắng cũng chia sẻ không có chuyện NH Bắc Á rút lui ngay lập tức ở mùa giải mới, vấn đề là nhà tài trợ tăng hay giảm số tiền tài trợ và còn tùy thuộc nhiều vào UBND tỉnh.

Với sự chung tay của Vingroup và NH Bắc Á, chắc chắn SLNA sẽ ‘sống khỏe’ và thậm chí còn đủ lực để mơ tới danh hiệu sau khi đã đứng thứ 4 chung cuộc trên BXH ở mùa giải này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X