Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Sài Gòn tiếp tục lên đỉnh: Đằng sau những chiến thắng

Thứ Hai 13/07/2020 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Sài Gòn không được đánh giá cao ở mùa giải này nhưng họ đang khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi là đội bóng duy nhất còn duy trì được mạch trận bất bại từ đầu mùa để vươn lên dẫn đầu BXH.


Trước khi mùa giải này khởi tranh, ít ai có thể nghĩ rằng CLB Sài Gòn có thể được xếp vào nhóm ứng cử viên cho ngôi vô địch. Phải thừa nhận rằng đội bóng Sài thành không sở hữu những cái tên quá chất lượng, chưa kể những sự xáo trộn ở các vị trí ban lãnh đạo cũng như HLV trưởng cũng khiến họ thậm chí còn bị đánh giá thấp trong việc lọt vào tốp 3 ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, bằng nghị lực của mình, Sài Gòn đang dần trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời V-League sau những kết quả thi đấu rất đáng nể. Thành công bước đầu của CLB Sài Gòn đã cho thấy rằng HLV Vũ Tiến Thành và ê kíp mới đã rất 'mát tay' trong việc cải thiện lối đá của Sài Gòn FC.

CLB Sài Gòn tiếp tục lên đỉnh Đằng sau những chiến thắng hình ảnh
HLV Vũ Tiến Thành đang mang tới sự tươi mới cho CLB Sài Gòn

Ngay từ khi chia tay HLV Hoàng Văn Phúc ngay sau vòng đấu đầu tiên do những bất đồng, ông Vũ Tiến Thành đã nhanh chóng bắt tay vào việc dẫn dắt CLB Sài Gòn bất chấp những điều ra, tiếng vào về sự thiếu chuyên nghiệp khi vừa làm Chủ tịch CLB lại còn ngồi vào ghế HLV trưởng.

Cất những lời đàm tiếu sau lưng, nhà cầm quân từng có bằng HLV học ở Brazil năm 1992 và hai năm sau tiếp tục tốt nghiệp nghề cầm quân ở Đức đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi biến đội bóng của mình trở thành một khối vững chắc, có tính kỷ luật cao và luôn ra sân thi đấu hết sức vì màu cờ sắc áo.

Sẽ rất khó để có thể phân tích cặn kẽ về công thức làm nên thành công của Sài Gòn FC ở mùa giải năm nay. Song nhìn vào thành tích thi đấu của họ sau 9 vòng đấu, có thể nói sự chắc chắn của hàng phòng ngự chính là yếu tố giúp đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành bay cao tại V-League 2020.

Cho tới lúc này, CLB Sài Gòn đang là đội bóng duy nhất còn duy trì được mạch trận bất bại từ đầu mùa. Họ đồng thời cũng là đội bóng có số bàn thua khiêm tốn nhất tại V-League khi thủ môn Văn Phong mới chỉ có 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Sai Gon Ha Noi
Sài Gòn thi đấu kiên cường nhờ sự lăn xả của hàng thủ cùng sự xuất sắc của các ngoại binh

Với việc sở hữu một hàng phòng ngự với số đông cầu thủ thi đấu lăn xả, quyết liệt, nó đã trở thành điểm tựa giúp cho Sài Gòn bay bổng, ngay cả khi hàng công của họ không được đánh giá là quá xuất sắc.

Chính sự lì lợm trong cách chơi bóng của các cầu thủ Sài Gòn FC đã giúp họ lần lượt khuất phục được hai đội bóng hùng mạnh nhất giải là Hà Nội và TP.HCM FC, điều mà chưa một đội bóng nào làm được ở mùa giải năm nay.

Nhìn cái cách Sài Gòn thi đấu, có thể thấy đâu đây lối đá của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Đó là một lối chơi thực dụng, luôn đề cao phòng ngự nhằm đảm bảo chắc chắn bên phần sân nhà, trước khi chuyển hóa thật nhanh sang trạng thái tấn công để tung ra những miếng đánh hạ gục đối thủ.

Một chiến thuật hợp lý hòa hợp cùng sự vững vàng, kiên định về tinh thần đang thúc đẩy đội bóng Sài Gòn tiến lên. HLV Vũ Tiến Thành từng nhiều lần tâm sự CLB Sài Gòn không có ngôi sao nhưng luôn có sự đồng lòng, cùng nhau nhìn về một hướng vì màu cờ sắc áo. Và điều này đã giúp đội bóng của ông luôn là một đối thủ khó nhằn với phần còn lại của V-League.

CLB Sài Gòn tiếp tục lên đỉnh Đằng sau những chiến thắng hình ảnh 3
CLB Sài Gòn đang có những bước tiến vững chắc trên hành trình chinh phục ngôi vương V-League

Tất nhiên ngoài yếu tố tinh thần thì cũng phải thừa nhận nội lực của Sài Gòn FC cũng không hề tồi ở mùa giải năm nay. Việc không có nhiều sự xáo trộn đội hình cùng việc giữ chân những ngoại binh tốt như Geovane, Pedro đã giúp Sài Gòn duy trì tính ổn định ngay cả khi họ có một HLV mới.

Chính HLV Vũ Tiến Thành cũng thừa nhận việc không thay mới đội hình đã giúp ông có điều kiện xem lại băng hình để nghiên cứu kỹ càng thế mạnh, điểm yếu của học trò, rồi qua đó tìm kiếm sự hiệu quả cao nhất trong công việc.

Và dường như chuyện này đã giúp vị thuyền trưởng Sài Gòn có cái nhìn bao quát nhất về khả năng các học trò của mình, để rồi sử dụng họ một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là bộ đôi ngoại binh Geovane - Pedro những người đã mang về tới 8 pha lập công cho Sài Gòn FC.

Trải qua 9 vòng đấu, Sài Gòn lúc này đang dẫn đầu sau 5 chiến thắng và 4 trận hòa. Tất nhiên chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Song chỉ cần cứ giữ đôi chân trên mặt đất, rất có thể họ sẽ làm được một điều lớn lao tại V-League 2020.

Highlights: Sài Gòn 3-0 Thanh Hóa (Vòng 9 V-League 2020)

video

HLV Sài Gòn FC khiêm tốn sau khi đánh bại Thanh Hóa
Chia sẻ sau trận thắng Thanh Hóa tối 12/7, chủ tịch kiêm HLV CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành thừa nhận việc giành chức vô địch V-League 2020 không phải điều đơn giản.
CLB Sài Gòn có cơ hội vượt mặt Hà Nội để lập kỷ lục mới ở V-League
Đội bóng Sài thành đang đứng trước cơ hội để vượt mặt Hà Nội FC và xác lập một kỷ lục mới ở sân chơi V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X