Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

CLB Sài Gòn thua trận đầu tại V-League: Thêm sức nóng cho cuộc đua vô địch

Thứ Tư 30/09/2020 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là CLB Sài Gòn đã chính thức khép lại chuỗi trận bất bại từ đầu mùa của mình với trận thua 0-1 trên sân Viettel. Và điều này đã khiến cho cuộc đua V-League năm nay càng thêm nóng bỏng.

Vòng 12 V-League 2020 vừa chứng kiến cú ‘ngã ngựa’ của CLB Sài Gòn sau khi đội bóng này để thua đầy tiếc nuối trước chủ nhà Viettel sau khoảnh khắc thi đấu chói sáng của tiền vệ Vũ Minh Tuấn.

Có thể nói thất bại của Sài Gòn FC được coi là điểm chốt của cuộc đua đến ngôi vô địch trong bối cảnh các đội bóng trong nhóm dẫn đầu đang bám khá sát nhau với cách biệt chỉ là 1, 2 điểm.

Sài Gòn trước vòng đấu này đang dẫn đầu BXH với 23 điểm, nhiều hơn vị trí thứ hai của Viettel 4 điểm. Nếu hạ gục đội bóng áo lính, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành sẽ chính thức vô địch giai đoạn 1 trước 1 vòng đấu.

Sài Gòn thua trận đầu tại V-League Thêm sức nóng cho cuộc đua vô hình ảnh
CLB Sài Gòn nhận trận thua đầu tiên ở V-League 2020 sau khoảnh khắc lóe sáng của Vũ Minh Tuấn

Tuy nhiên trong bóng đá vốn dĩ đã không có chữ nếu, và sau hai tháng nghỉ dịch Covid-19, Sài Gòn đã phải nhận thất bại cay đắng, cũng là lần đầu tiên trong mùa giải V-League năm nay.

Mới trở lại thi đấu, lại phải chạm trán đối thủ rất mạnh là Viettel tại Hà Nội, rõ ràng đây là những bất lợi cực lớn với CLB Sài Gòn. Và không khó hình dung khi phát biểu sau trận, Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành cũng có lý do để đổ lỗi cho thất bại này.

Ông Thành nói: "Nguyên nhân khiến Sài Gòn FC thua là V-League bị ngắt quãng hai tháng. Viettel vừa qua đá Cup Quốc gia, trong khi chúng tôi không thi đấu. Đội đã cố bố trí các trận giao hữu nhưng rõ ràng giao hữu khác đá thật. Nghỉ dài khiến nhịp thi đấu của chúng tôi không bằng Viettel, thể lực cũng vậy. Do đó cuối trận Sài Gòn FC đá chùng xuống".

Trong trận này, phong độ của các cầu thủ Sài Gòn rõ ràng là không cao. Trong khi đó, chân sút chủ lực Paulo Pedro sớm phải rời sân vì rách cơ. Ngoại binh còn lại, Geovane lại bị phong tỏa nên không thể tiếp cận khung thành Nguyên Mạnh. Chính điều này đã khiến đội khách chơi tấn công thực sự bế tắc và chấp nhận ra về tay trắng.

CLB Sài Gòn thua trận đầu tại V-League Thêm sức nóng cho cuộc đua vô địch hình ảnh 2
Liệu độ lì đòn có giúp Sài Gòn đi tới thành công ở mùa bóng năm nay?

Ở mùa giải năm nay, Sài Gòn với lối chơi thực dụng, lì lợm đã liên tục gây sốc bằng những chiến thắng tối thiểu trước các ứng viên vô địch là Hà Nội và CLB TP.HCM để duy trì mạch trận bất bại sau 11 vòng đấu. Nhưng ‘vỏ quýt dày có móng tay nhọn’. Và rồi Viettel đã xuất hiện và ngáng đường tham vọng vô địch của đội chủ sân Thống Nhất.

Với việc trắng tay ở vòng đấu vừa qua, CLB Sài Gòn không chỉ mất đi sự tự tin mà giờ đây họ đã bị Viettel áp sát, trong khi những Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM cũng đang phả hơi nóng ngay sau gáy họ. Và khi sẽ phải gặp Than Quảng Ninh – đội bóng chỉ kém họ 3 điểm ở vòng 13 sắp tới, Sài Gòn FC rất có thể sẽ để mất ngôi đầu bảng.

Có thể nói sự thành công của Sài Gòn ở mùa giải năm nay có điểm nào đó khá giống với hành trình lên ngôi vương của CLB Quảng Nam cách đây 3 năm. Đó là sự hiệu quả đến từ một lối chơi tập thể, đoàn kết, thi đấu lì lợm, thực dụng.

HLV Vu Tien Thanh Sai Gon vs Thanh Hoa 12/7
Cú ngã ngựa của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành khiến V-League thêm căng thẳng, khó đoán hơn

Tuy nhiên khác với Quảng Nam ở V-League 2017, xung quanh Sài Gòn FC lúc này đang là một loạt đối thủ đáng gờm. Ngoài Hà Nội với dàn cầu thủ hùng mạnh, cả TP.HCM và Viettel lúc này đều đang mạnh lên và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch. Điều đó làm cho cuộc đua tới ngôi vương V-League 2020 càng thêm căng thẳng.

Công bằng mà nói, các cầu thủ Sài Gòn FC sẽ chẳng thể so với Hà Nội về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu. Họ cũng chưa thể ngang bằng Viettel hay TP.HCM ở độ dày lực lượng. Và khi bị đánh giá thấp hơn, chắc chắn sẽ không dễ để đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu sau vòng đấu thứ 13.

Câu chuyện cổ tích của CLB Sài Gòn tại V-League 2020 sẽ sớm dừng lại hay sẽ tiếp tục được viết tiếp. Điều này sẽ chỉ có câu trả lời khi mùa giải năm nay kết thúc. Song trước mắt, trận thua vừa rồi chắc chắn cũng đã giúp đội bóng áo hồng rút ra nhiều điều, trước khi bước vào cuộc rượt đuổi căng thẳng trong giai đoạn 2.

Sài Gòn thận trọng sau trận thua Viettel
Sau thất bại 0-1 trươc Viettel, Sài Gòn vô cùng thận trọng trước thềm trận gặp Than Quảng Ninh tại vòng 13 V.League 2020.
Thủ quân CLB Sài Gòn: Chúng tôi muốn vô địch lượt đi
Đội trưởng Nguyễn Quốc Long của CLB Sài Gòn khẳng định anh và các đồng đội đang rất quyết tâm để giành chức vô địch lượt đi V-League 2020.
Than Quảng Ninh quyết tâm gây bất ngờ trước Sài Gòn
Tiền vệ Giang Trần Quách Tân của Than Quảng Ninh khẳng định anh và các đồng đội rất quyết tâm giành huy chương ở mùa giải năm nay.
Sài Gòn sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng trước trận gặp Than Quảng Ninh
Sài Gòn FC sẽ không thể có được lực lượng mạnh nhất trong trận gặp Than Quảng Ninh tại vòng 13 V.League 2020 với sự vắng mặt của 3 trụ cột.
Sài Gòn FC: Đá phòng ngự cũng phải đẹp mắt!
Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC sẽ hướng tới một lối đá đẹp và cống hiến trong thời gian tới.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X