Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Sài Gòn "tan đàn xẻ nghé": Chuyện buồn của ứng cử viên vô địch

Thứ Tư 18/11/2020 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lâu sau khi V-League hạ màn, CLB Sài Gòn đã nói lời chia tay một loạt cầu thủ. Và đây thực sự là điều khiến NHM cảm thấy bất ngờ bởi cách phát triển bóng đá của CLB này.

 

Cách đây gần 6 năm, bầu Đức từng gây bất ngờ khi thanh lý gần như toàn bộ đội hình HAGL từng giành tấm Huy chương Đồng ở V-League 2013 nhằm dọn đường cho lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh,... lên đá chính cho đội bóng phố núi. 

Thời điểm đó, quyết định này đã được không ít người ủng hộ, bởi khi ấy lứa Công Phượng đã nhận được rất nhiều sự kì vọng của NHM sau hai năm 'gây bão' cùng ĐT U19 Việt Nam. 

Và nhiều người đã rất tin tưởng và hi vọng việc được ra sân thường xuyên ở một giải đấu có sự tranh đua quyết liệt như V-League sẽ giúp lứa 'gà cưng' nhà bầu Đức mau chóng trưởng thành. 

CLB Sài Gòn Chuyện buồn của ứng viên vô địch hình ảnh
CLB Sài Gòn bất ngờ chia tay hơn một nửa đội hình sau mùa giải 2020.

Nếu như quyết định chia tay các trụ cột của HAGL khi đó nhận được sự ủng hộ, thì hành động tương tự của Sài Gòn với những gương mặt đã giúp họ về ba ở V-League 2020 lại khiến nhiều người bất ngờ và thậm chí tỏ ra thất vọng. Điều đó cũng dễ hiểu khi mà Sài Gòn lúc này đâu có sở hữu lứa cầu thủ tài năng giống như của bầu Đức năm xưa.

Theo thống kê, đã có 16 trong tổng số 28 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu ở mùa giải này của CLB Sài Gòn sẽ chuyển sang khoác áo các đội bóng mới ở mùa giải 2021, bao gồm cả 3 ngoại binh Ahn Byung Keon, Geovane và Pedro Paulo.

Đáng chú ý là hai tiền đạo Geovane và Pedro chính là “hơi thở” của Sài Gòn FC với 20 bàn thắng ghi được ở V-League, qua đó góp công lớn giúp đội bóng này dẫn đầu giai đoạn 1 và về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc sau hai CLB Viettel và Hà Nội.

“Một ngày buồn, rất buồn”, đó là những gì đã được trợ lý Nguyễn Tuấn Phong chia sẻ. Trong khi đó chia sẻ trên trang cá nhân, đội trưởng Quốc Long cũng không giấu được thất vọng khi phải rời đội bóng mà mình đã có nhiều năm cống hiến: "Một kết thúc quá buồn, không có ngòi bút nào diễn tả được cảm xúc này".

Truc tiep Ha Noi vs Sai Gon: Lieu ket qua luot di co lap lai
Những hình ảnh này sẽ chỉ còn là dĩ vãng với Sài Gòn FC.

Không chỉ có Quốc Long, một loạt cái tên khác gồm Vũ Tín, Đức Lợi, Tùng Lâm, Văn Bửu, Trần Vũ, Thanh Thụ, Thành Phong, Đức An, Hữu Sơn, Xuân Toàn,... cũng sẽ không được CLB Sài Gòn ký hợp đồng mới hoặc bị trả về cho các câu lạc bộ chủ quản cũ. Nhiều người trong số họ cũng chia sẻ sự thất vọng và buồn bã này trên facebook.

Sự ra đi của nhiều cầu thủ sau khi V-League 2020 khép lại đã khiến người ta lầm tưởng Sài Gòn FC chứ không phải Quảng Nam mới là đội bóng xuống hạng. Nhưng không, mùa giải vừa qua họ giành giải Ba sau một màn thể hiện cực kỳ ấn tượng trong suốt giai đoạn 1.

Có thể nói, Sài Gòn chính là một hiện tượng thú vị ở mùa bóng năm nay khi từng là đội bóng bất bại suốt 11 vòng đầu tiên. Cùng với đó, họ cũng đã giữ ngôi đầu trên BXH trong suốt 8 vòng đấu, trước khi để cho CLB Viettel vượt mặt. 

Với một đội bóng còn non trẻ và mới lên hạng từ năm 2016 thì tấm HCĐ mà thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có được vừa qua chẳng khác nào một kỳ tích. Đó cũng chính là thành tích tốt nhất trong lịch sử của họ, cũng như trong 20 năm qua của bóng đá Sài thành.

CLB Sai Gon
Liệu có phải CLB Sài Gòn đang muốn làm lại từ đầu sau V-League 2020?

Thế nhưng sau một mùa giải thành công ngoài tưởng tượng đó, tưởng như Sài Gòn sẽ phải tưởng thưởng cho toàn đội thì họ lại làm điều trái ngược lại. Điều này chẳng khác nào hành động 'vắt chanh bỏ vỏ' khiến nhiều người cảm thấy như bị lợi dụng. 

Thôi thì cứ nghĩ theo chiều hướng tích cực, biết đâu nguyên nhân đằng sau chuyện này lại là mong muốn làm lại từ đầu của BLĐ Sài Gòn thì sao. Trên thực tế thì CLB Sài Gòn vốn là CLB Hà Nội B của bầu Hiển, được “chuyển khẩu” vào Tp Hồ Chí Minh sau khi thăng hạng V-League 2016. 

Chính vì thế, chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành hoàn toàn có lý do để xây dựng lại một đội bóng mang bản sắc thành phố và đậm chất miền Nam cho Sài Gòn. Điều đó cũng là để tránh bị mang tiếng là đội bóng anh em với CLB Hà Nội của bầu Hiển, và cũng sẽ để phù hợp hơn với câu khẩu hiệu "Chúng ta là một - We are one" mà họ đã nêu cao.

Vua phá lưới chia tay Sài Gòn FC, Hà Nội mừng thầm
Cách đây ít phút, tiền đạo Pedro Paulo đã chính thức nói lời chia tay CLB Sài Gòn sau một mùa giải thi đấu tương đối thành công.
HLV Vũ Tiến Thành khẳng định tham vọng của CLB Sài Gòn trong mùa giải tới
Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành khẳng định CLB Sài Gòn sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để xây dựng một đội bóng cạnh tranh cho các danh hiệu.
Những điểm nhấn của mùa giải V-League hay nhất lịch sử
Như lời của HLV Sài Gòn, đây là mùa giải V-League hấp dẫn nhất lịch sử với kết cục chỉ được xác định ở vòng đấu hạ màn. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất của...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X