Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Sài Gòn gặp trục trặc trong việc đưa cầu thủ xuất ngoại

Thứ Bảy 12/02/2022 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo phía CLB Sài Gòn, hai cầu thủ của đội bóng này là Vũ Hồng Quân và Phạm Văn Luân tạm thời chưa thể sang khoác áo CLB Ryukyu ở J-League 2, do khó khăn từ phía Nhật Bản.

 

Như thông tin đã chia sẻ, CLB Sài Gòn mới đây đã thông báo về việc đã đạt được thỏa thuận đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản, khoác áo hai đội bóng đang chơi ở các giải đấu tại quốc gia này.

Theo đó, hai cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sẽ khoác áo đội FC Ryukyu ở J-League 2 trong khi các cầu thủ Nguyễn Văn Sơn, Bùi Ngọc Long sẽ đầu quân cho CLB Azul Claro Numazu ở J-League 3. Tuy nhiên kế hoạch này đang gặp trục trặc.

CLB Sài Gòn gặp trục trặc trong việc đưa cầu thủ xuất ngoại hình ảnh
CLB Sài Gòn gặp trục trặc trong việc đưa cầu thủ xuất ngoại

Theo thông tin từ CLB Sài Gòn, Hồng Quân và Văn Luân đã có Giấy chứng nhận tư cách lưu trú từ Bộ Tư pháp Nhật Bản. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể bay sang Nhật Bản do chính phủ nước này chưa cho phép người nước ngoài nhập cảnh.

Theo lịch thi đấu tại Nhật Bản, dự kiến J-League 2 sẽ khởi tranh vào ngày 19/2, còn J-League 3 sẽ bắt đầu vào ngày 12/3. Với sự đình trệ này, sẽ không dễ để Hồng Quân và Văn Luân hòa nhập với đội bóng mới Nhật Bản.

Văn Luân và Hồng Quân đều sinh năm 1999, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Văn Luân là tuyển thủ U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Hiện lịch trình sang Nhật Bản của Hồng Quân và Văn Luân vẫn chưa được thiết lập. Họ phải đợi đến khi chính phủ nước này gỡ bỏ chính sách hạn chế nhập cảnh mới có thể hội quân cùng CLB Ryukyu.

Việc có cùng một lúc 4 cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu là cột mốc lịch sử của CLB Sài Gòn nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Trước đó, chỉ có 4 cầu thủ Việt Nam từng sang Nhật Bản thi đấu gồm Lê Công Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng và Đặng Văn Lâm.

Kế hoạch gửi cầu thủ sang Nhật Bản nằm trong chiến lược hợp tác của CLB Sài Gòn với các đối tác ở xứ sở mặt trời mọc. Vào năm ngoái, đội bóng này thất bại trong việc đưa Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang Nhật vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X