Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"CLB Sài Gòn có được thành công là nhờ HLV Riedl"

Thứ Tư 09/09/2020 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là chia sẻ của chủ tịch kiêm HLV trưởng đội bóng Sài Gòn, ông Vũ Tiến Thành trong một cuộc phỏng vấn giới truyền thông mới đây.

 

Trong sự nghiệp của mình, HLV CLB Sài Gòn, ông Vũ Tiến Thành từng có một quãng thời gian cộng tác cùng cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam, HLV Alfred Riedl. Đó là khi ông được nhà cầm quân người Áo đích thân mời lên làm trợ lý HLV đội tuyển quốc gia vào năm 1998.

Với kinh nghiệm làm trợ lý cho ông Colin Murphy tại tuyển Việt Nam trước đó, nên HLV Vũ Tiến Thành cho biết ông rất hào hứng với lời đề nghị này và đã quyết định tham gia. Cũng điều đó cũng giúp ông có thêm những kinh nghiệm huấn luyện quý giá đến từ chuyên gia châu Âu.

HLV Vu Tien Thanh co nhieu ky niem sau nang voi ong Alfred Riedl
HLV Vũ Tiến Thành có nhiều kỷ niệm sâu nặng với ông Alfred Riedl

Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, HLV Vũ Tiến Thành nhớ lại: "Thời gian làm trợ lý về chuyên môn tôi ghi chép rất nhiều và cũng học được ở ông rất nhiều kiến thức sâu sắc về phân tích đấu pháp, cách sử dụng con người. Sau này khi ông chọn tôi tăng cường làm trợ lý ngôn ngữ tôi học thêm về cách đọc trận đấu, cách truyền đạt đến cầu thủ và cách áp dụng liệu pháp tâm lý.. 

Chính ông Riedl là người đầu tiên nói với tôi trong bóng đá hiện đại 30% bàn thắng là đến từ tình huống cố định. Đó chính là yếu tố mà tôi luôn truyền đạt lại cầu thủ của mình và họ đã vận dụng rất tốt như trong 11 trận V-League vừa qua”.

Nói thêm về việc HLV Riedl thường không gắn bó lâu dài với thời điểm Việt Nam, ông Thành lý giải rằng thời điểm đó Việt Nam chưa vô địch SEA Games hay AFF Cup nên áp lực thành tích rất lớn. Và đây cũng là lý do khiến vị HLV này phải 'gạt nước mắt' ra đi.

Vị thuyền trưởng Sài Gòn còn cho biết mình được HLV Riedl đánh giá rất có tố chất cầm quân và ông thầy người Áo rất mong muốn ông Thành tiếp tục sát cánh để ông truyền đạt thêm kinh nghiệm. Đó cũng là lý do HLV Vũ Tiến Thành được HLV Riedl gọi sang Indonesia làm việc. Song sau đó ông Thành đã từ chối vì muốn làm việc ở Việt Nam.

Trước khi khép lại câu chuyện, HLV Vũ Tiến Thành cũng muốn thông qua báo chí để gửi lời tri ân tới cố HLV Riedl sau những gì mà vị HLV này đã làm đối với mình.

Ông nói: “Hơn 16 năm không còn làm việc với nhau nhưng ông vẫn dành cho tôi sự ủng hộ chí tình, sự tin tưởng và đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm khó phai. Ông thực sự là 1 người rất gần gũi, thân thương, hết lòng với không chỉ riêng tôi mà còn cho cả bóng đá Việt Nam. Vĩnh biệt ông một người bạn lớn, một người đã dành sự cống hiến tận tụy suốt một thời gian dài cho màu cờ sắc áo Việt Nam”. 
 

Alfred Riedl và những cuộc phiêu lưu bóng đá
Bongd24h.vn xin gửi tới quý độc giả bài viết của tác giả Wolfgang Winheim trên Kurier về cuộc hành trình của HLV Alfred Riedl.
Văn Quyến, Công Vinh, Anh Đức đồng loạt lên tiếng sau sự ra đi của HLV Alfred Riedl
Những chân sút một thời của bóng đá Việt Nam đều có những chia sẻ sau khi biết tin HLV Alfred Riedl đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà.
Bóng đá Việt may mắn vì có người như HLV Riedl
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung đã đánh giá cao những đóng góp của ông thầy người Áo cho bóng đá Việt Nam.
Điều chưa biết về quả thận người Việt của HLV Alfred Riedl
Không nhiều người biết rằng HLV Alfred Riedl luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai bởi tại đây, ông đã được hiến thận để vượt qua cửa tử cách đây 13 năm. Và...
Giới chuyên môn Việt nói gì về sự ra đi của HLV Alfred Riedl?
Sau khi biết tin HLV Alfred Riedl vừa trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Áo vào rạng sáng ngày 8/9, giới chuyên môn Việt cũng đã có những chia sẻ về chuyện này.
HLV Alfred Riedl: Người thầy của những huyền thoại bóng đá Việt Nam
Vị thế của bóng đá Việt Nam giờ đã khác, nụ cười đã hiện diện trên môi những người yêu mến nền bóng đá nước nhà sau những vinh quang vừa qua. Nhưng những ký ức...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X