Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sát thủ" Ganiyu Oseni tái xuất ở V-League 2022

Thứ Sáu 05/11/2021 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong nỗ lực bổ sung lực lượng trước thềm mùa giải mới 2022, CLB Sài Gòn được cho là đã nhắm tới cựu ngoại binh Hà Nội FC, Ganiyu Bolayi Oseni.

CLB Sài Gòn chiêu mộ Ganiyu Oseni  

Ganiyu Oseni không còn là cái tên quá xa lạ đối với những người yêu bóng đá Việt Nam, khi mà anh chính là một trong những ngoại binh từng giành ngôi 'Vua phá lưới' tại V-League.

Cái tên Oseni được gắn liền với giai đoạn đỉnh cao của Hà Nội FC trong quãng thời gian gần hai năm, từ giai đoạn lượt về V-League 2017 cho tới hết lượt đi mùa bóng 2019. Thời điểm đó, khi có Oseni trên sân, đội bóng Thủ đô gần như sẽ giành được chiến thắng.

CLB Sài Gòn nhắm tới hung thần một thời tại V-League hình ảnh
CLB Sài Gòn thử việc tiền đạo Oseni

Cập bến đội bóng Thủ đô vào giai đoạn hai mùa giải 2017 từ Long Anh, chỉ trong 9 trận đấu cuối mùa, tiền đạo này đã đóng góp 9 bàn thắng cho Hà Nội FC. 

Bước sang mùa giải 2018, Oseni chính là chân sút chủ lực trong hành trình chinh phục chức vô địch V-League của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm với 17 bàn thắng để giành cú đúp danh hiệu "Vua phá lưới" và "Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất".

Tiếc là sang tới mùa bóng 2019, chân sút Nigeria đã gặp phải chấn thương trong trận bán kết lượt đi AFC khu vực Đông Nam Á với Cesres Negros và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sớm hơn dự kiến. Song anh cũng kịp để lại 7 bàn thắng ở V-League và 9 pha lập công tại AFC Cup 2019.

Việc Oseni dính chấn thương nặng cũng là lý do CLB Hà Nội đã quyết định chia tay ngoại binh này sau mùa giải 2019. Tiền đạo sinh năm 1991 sau đó đã chuyển sang chơi bóng ở Armenia, Kuwait và Oman nhưng đều không thành công. Chính vì thế khi nhận được đề nghị của Sài Gòn, ngoại binh này đã quyết định trở lại V-League thêm một lần nữa.

Được biết, tiền đạo này đã tập luyện cùng Sài Gòn FC trong 2 tháng qua. Đây có thể coi là quãng thời gian "thử việc" với ngoại binh này. Được biết là HLV Phùng Thanh Phương đang khá hài lòng với những gì Oseni thể hiện dù anh đã bước sang tuổi 30.

Ngoài Oseni, CLB Sài Gòn cũng được cho sẽ tái ngộ tiền vệ tấn công Geovane Mango từ CLB Hà Nội. Dự kiến, hai bên sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Một số nguồn tin cho biết việc cựu đội trưởng Quốc Long trở lại Sài Gòn FC cũng là một phần lý do khiến Geovane đồng ý tái hợp. Trước đó, tiền vệ tấn công này cũng nhận được sự quan tâm của CLB Đà Nẵng.

CLB Bình Định chiêu mộ nhà vô địch SEA Games 2019CLB Bình Định chiêu mộ nhà vô địch SEA Games 2019
Theo thông tin mới nhất, đội bóng đất Võ Bình Định được cho đã chiêu mộ thành công nhà vô địch SEA Games 2019 – trung vệ Lê Ngọc Bảo.
Hà Nội FC chính thức chia tay Ngân Văn ĐạiHà Nội FC chính thức chia tay Ngân Văn Đại
Ngân Văn Đại là cái tên tiếp theo nói lời chia tay Hà Nội FC trước thềm V-League 2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X