Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Sài Gòn bắt tay mở học viện đào tạo trẻ "xịn xò" với ông lớn bóng đá Nhật Bản

Thứ Năm 07/05/2020 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong nỗ lực sản sinh ra những nhân tài bóng đá trong tương lai, CLB Sài Gòn đã bắt tay liên kết với đội bóng Nhật Bản, FC Tokyo.

Không chịu thua kém các CLB V-League trong việc mở trung tâm đào tạo trẻ, CLB Sài Gòn dù còn hạn chế về nguồn tài chính mới đây cũng đã có bước đi táo bạo khi bắt tay liên kết đào tạo trẻ với đội bóng Nhật Bản, FC Tokyo.

CLB Sài Gòn mở học viện đào tạo trẻ liên kết với FC Tokyo hình ảnh
Chủ tịch Vũ Tiến Thành đang có kế hoạch phát triển lớn cho CLB Sài Gòn

Được biết trong thời gian sắp tới, đội bóng Sài thành sẽ tiếp đón đoàn chuyên gia đặc biệt được đối tác chiến lược Tokyo FC cử sang để hỗ trợ tái cấu trúc toàn diện CLB.

Đoàn chuyên gia này sẽ được phân chia làm 2 nhóm thực hiện hai nhiệm vụ riêng biệt. Trong khi những chuyên gia có kinh nghiệm sẽ tham gia tái cấu trúc CLB Sài Gòn theo mô hình chuyên nghiệp J-League 1 thì những người trẻ sẽ lên mô hình, tuyển chọn và đào tạo các HLV trẻ cho học viện bóng đá chuyên nghiệp và các lớp cộng đồng của CLB Sài Gòn.

Theo hợp đồng đối tác chiến lược với Tokyo FC, CLB Sài Gòn sẽ trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam chuẩn hóa theo mô hình hình công nghiệp bóng đá của J-League 1. Và có thể tự lấy bóng đá nuôi bóng đá trong vài năm tới.

Được biết BLĐ Sài Gòn FC lúc này đang cân nhắc địa điểm đặt đại bản doanh mới đủ rộng cho 4-6 sân cỏ tiêu chuẩn, với nền tảng cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ bóng đá đầy đủ, qua đó hướng tới việc phát triển Sài Gòn thành một đội bóng mạnh, mang đậm bản sắc bóng đá TP.HCM trong tương lai, qua đó thu hút khán giả tới sân cổ vũ nhiều hơn. Được biết, kế hoạch đầy tham vọng này có thể ngốn ngân sách đội bóng Sài Gòn đến hàng trăm tỉ đồng.

Chia sẻ về kế hoạch này, Chủ tịch CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành cũng lạc quan cho biết: "J-League là nền bóng đá phát triển nhất châu Á. Nền bóng đá của họ đã trải qua nhiều năm tích lũy. Chúng tôi tin rằng nếu áp dụng đầy đủ Sài Gòn sẽ vạch ra được lộ trình phát triển chuyên nghiệp đúng đắn nhất”.

Tiền đạo Pedro của Sài Gòn quyết tâm giành vua phá lưới V-League 2020
Tiền đạo Paolo Pedro của CLB Sài Gòn quyết tâm giành danh hiệu vua phá lưới của V-League mùa giải 2020.
Chủ tịch CLB Sài Gòn nói gì trước tin sẽ mời HLV Calisto hay Mai Đức Chung?
Trong một chia sẻ mới đây, chủ tịch CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành cho biết mình chưa có ý định sẽ mời HLV Calisto hay Mai Đức Chung dẫn dắt.
Ngoại binh Sài Gòn đi vào lịch sử V-League nhờ bàn thắng siêu nhanh vào lưới Đà Nẵng
Với việc sút tung lưới SHB Đà Nẵng ở giây thứ 12 của trận đấu, tiền đạo Pedro của CLB Sài Gòn đã thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại V-League.


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X