Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Ninh sắp có đội bóng thi đấu từ mùa giải 2024/2025

Thứ Ba 30/07/2024 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó bóng đá Quảng Ninh sẽ có đại diện tham dự giải đấu hạng Ba quốc gia từ mùa giải 2024/2025. Sự kiện này đang rất được nhiều cổ động viên bóng đá vùng mỏ chờ đợi.

Ba năm sau khi CLB Than Quảng Ninh chính thức tuyên bố giải thể và vắng bóng khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam, một đội bóng đá khác đã được thành lập tại đất Mỏ, với sứ mệnh mang bóng đá tới với người hâm mộ địa phương này. 

Được biết đội bóng mới được thành lập bởi Công ty cổ phần phát triển Bóng đá Quảng Ninh và sẽ đặt trụ sở tại thành phố Hạ Long và chọn sân Cẩm Phả làm sân nhà. Họ sẽ chính thức tham gia thi đấu ở giải Hạng Ba 2024/25. HLV trưởng của đội nhiều khả năng sẽ là HLV Văn Đàn, người vừa chia tay Phù Đổng Ninh Bình.

CLB Quang Ninh se ra mat tu thang 8
CLB Quảng Ninh sẽ ra mắt người hâm mộ từ tháng 8/2024

Đây là bước đệm để công ty đưa bóng đá Quảng Ninh có thể nhanh chóng trở lại bản đồ bóng đá Việt Nam. Để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, đội bóng đất Mỏ lúc này đang xúc tiến hoàn thiện ban huấn luyện và cầu thủ để tập luyện.

Được biết, CLB Quảng Ninh sẽ sử dụng logo mới có thiết kế màu xanh nước biển đặc trưng, hình rồng và cánh buồm căng gió mang ý nghĩa về vùng đất rồng đậu (Hạ Long). Logo còn tượng trưng cho sự phát triển vượt bậc của tỉnh Quảng Ninh ở hiện tại và tương lai.

Đội bóng mới được thành lập sẽ không liên quan tới cái tên Than Quảng Ninh đã giải thể trước đó. Trong quá khứ, tỉnh Quảng Ninh từng sở hữu CLB Than Quảng Ninh với lịch sử 65 năm thành lập và tồn tại. 

Đã có thời điểm, đội bóng này từng là một thế lực tại V-League với nhiều mùa giải liên tiếp luôn duy trì sự hiện diện ở top đầu. Tuy nhiên do gặp phải những khó khăn về kinh tế nên Than Quảng Ninh đã phải giải thể và chính thức rút khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam vào cuối năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X