Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trùng hợp: CLB Quảng Nam thành hay bại đều do chỉ số phụ

Chủ Nhật 01/11/2020 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ 3 năm sau khi leo lên đỉnh V-League, CLB Quảng Nam đã phải nói lời chia tay giải đấu sau màn trình diễn bết bát ở mùa giải 2020. Điều trùng hợp khi Quảng Nam vô địch hay xuống hạng đều đến từ yếu tố chỉ số phụ.

Tại V-League 2017, CLB Quảng Nam dù thi đấu không quá xuất sắc với những chiến thắng không thực sự thuyết phục vẫn đoạt chức vô địch. Đây có thể nói là một kì tích với một đội bóng không sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hay có được một tiềm lực tài chính hùng hậu.

CLB Quảng Nam thành hay bại đều do chỉ số phụ hình ảnh
CLB Quảng Nam xuống hạng do thua kém Nam Định ở chỉ số phụ

Cho tới lúc này, chức vô địch năm 2017 mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc giành được vẫn được xem là may mắn. Bởi ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải, nếu như Hà Nội không mắc sai lầm và để mất điểm sau trận hòa 4-4 trước Than Quảng Ninh, có lẽ chức vô địch đã không thuộc về đội bóng chủ sân Tam Kỳ.

Hà Nội mất điểm, và Quảng Nam với 48 điểm đã chính thức đăng quang nhờ hơn Thanh Hóa ở thành tích đối đầu trực tiếp. Đây cũng là năm mà đội vô địch ghi được ít điểm nhất kể từ năm 2014 - thời điểm mà V-League quy tụ đủ 14 đội tham dự (trước đó, mùa giải 2013 chỉ có 11 đội).

Tuy nhiên sau chức vô địch V-League 2017, CLB Quảng Nam lại tụt dốc không phanh. Hai mùa giải sau đó, họ chỉ đứng ở nửa sau BXH với các vị trí thứ 11 và 9. Và tới mùa giải này, Quảng Nam đã thi đấu tệ hại và đành chấp nhận xuống hạng khi đứng cuối BXH.

Trớ trêu thay, Quảng Nam xuống hạng chỉ vì thua kém đối thủ Nam Định chỉ số phụ, ở đây là hiệu số bàn thắng bại. Do thể thức giải đấu thay đổi khi không tổ chức trận lượt về, nên tiêu chí đối đầu trực tiếp giữa các đội bóng đã không được xét đến, khi xếp hạng hai đội bằng điểm. Thay vào đó, hiệu số bàn/thắng bại sẽ được tính tới đầu tiên, tiếp đến là số bàn thắng ghi được.

Và trong cảnh hiệu số bàn thắng/bại là -13, trong khi của Nam Định là -11, CLB Quảng Nam đã phải chia tay sân chơi V-League, để xuống đá hạng Nhất. Đó thực sự là một cái kết nghiệt ngã cho đội bóng mà trước đó 3 mùa giải còn đang đứng tốp đầu trên BXH V-League.

CHÙM ẢNH: 2 siêu phẩm không đủ giúp Quảng Nam trụ hạng
Chiến thắng 4-1 trước Hải Phòng không đủ giúp Quảng Nam trụ hạng sau khi V.League 2020 khép lại.
Cầu thủ CLB Quảng Nam bật khóc sau khi đội bóng xuống hạng
Sau khi tiếng còi chung cuộc trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Quảng Nam trên sân Lạch Tray khép lại, đội bóng xứ Quảng đã phải xuống chơi ở Hạng nhất mùa sau....
Gián tiếp giúp Nam Định trụ hạng, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú hy sinh lớn thế nào?
Trợ lý Quốc Vượng của Hải Phòng tiết lộ việc bất đắc dĩ sử dụng Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú trong trận đấu với Quảng Nam.
Quảng Nam xuống hạng, HLV Nguyễn Thành Công vẫn cam kết tương lai lâu dài
HLV Nguyễn Thành Công cam kết tương lai tại Quảng Nam sau khi vừa cùng đội bóng xuống hạng tại V.League 2020.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X