Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch V-League 2017 đối mặt nguy cơ giải thể

Thứ Bảy 22/04/2023 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam đang đứng trước nguy cơ giải tán đội bóng do thiếu kinh phí hoạt động.

Theo thông tin từ báo Quảng Nam, đội bóng của địa phương này đang đối mặt với nhiều thách thức do thiếu kinh phí hoạt động. Và nếu các bên liên quan không giải quyết được vướng mắc trong việc hỗ trợ mỗi năm khoảng 17 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, nhiều khả năng nhà tài trợ sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh Quảng Nam quản lý.

Điều này cũng đồng nghĩa với viễn cảnh nhà vô địch V-League 2017 biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể sẽ xảy ra trong tương lai. 

QuangNam-HoaBinh2023-01
CLB Quảng Nam đối mặt nguy cơ giải thể do thiếu ngân sách hoạt động.

Theo thông tin từ báo Quảng Nam, hàng năm tỉnh này vẫn đều đặn dành một khoản ngân sách không nhỏ để cùng với doanh nghiệp chăm lo phát triển bóng đá.

Theo thống kê, ngân sách tỉnh chi cho bóng đá kể từ năm 2012 đến nay là hơn 152 tỷ đồng, chưa kể đầu tư cơ sở vật chất như sân bãi, nhà ở vận động viên. Chính sự quan tâm đó đã mang lại những thành công, đặc biệt là chức vô địch V-League năm 2017.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước về việc ngân sách nhà nước không được hỗ trợ cho doanh nghiệp, nên từ đầu năm 2023 đến nay ngân sách tỉnh Quảng Nam đã không cấp tiền cho đội bóng của tỉnh này.

Điều này kéo theo hệ lụy là một mình nhà tài trợ là Công ty CP đầu tư QNK Quảng Nam không thể một mình đứng ra duy trì kinh phí hoạt động đội bóng. Do đó công ty này đã lên tiếng cho biết sẽ sẵn sàng chuyển trả hết toàn bộ hệ thống bóng đá cho tỉnh trước ngày 1/6 nêu các vướng mắc không được tháo gỡ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X