Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lính bầu Đức thua lính bầu Hiển trong cuộc đua giành vé lên chơi ở giải hạng Nhất

Thứ Sáu 13/11/2020 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đánh bại đội bóng Công An Nhân Dân ở trận bán kết 1 của giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2020, CLB Phú Thọ đã chính thức giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

 

Trên sân 19-8 tại Khánh Hòa vào chiều ngày 13/11 đã diễn ra cặp đấu bán kết 1 của giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2020, giữa hai đội bóng Phú Thọ và CAND. 

Đây là trận đấu rất được quan tâm bởi đội thắng sẽ có vé lên chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia 2021, trong khi đội thua sẽ phải dự trận play-off với đội bóng để thua ở trận bán kết còn lại để sở hữu tấm vé thứ 3 và cũng là cuối cùng để lên chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.

CLB Phú Thọ chính thức có vé lên hạng Nhất 2021 hình ảnh
CLB Phú Thọ chính thức có vé lên hạng Nhất ở mùa giải 2021

Chưa hết, trận đấu này còn hấp dẫn giới truyền thông và NHM ở chỗ đây chính là màn so tài giữa một bên là đội trẻ của Hà Nội và một bên là đội bóng có tới 9 cầu thủ thuộc biên chế HAGL, trong đó có những cầu thủ từng lên tuyển quốc gia như Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam hay Đinh Thanh Bình.

Với những yếu tố đó, màn so tài giữa hai CLB Phú Thọ và CAND đã diễn ra vô cùng căng thẳng và có đầy những toan tính chiến thuật. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được khi buộc cả hai phải bước vào loạt 'đấu súng' 11m cân não.

Và trên chấm đá phạt, các cầu thủ Phú Thọ FC đã thể hiện được bản lĩnh của mình để giành thắng lợi 3-1 qua đó trở thành đội bóng ở giải hạng Nhì đầu tiên có suất lên hạng. Trận bán kết còn lại diễn ra giữa đội bóng Gia Định và CLB Phù Đổng. 

Với việc Phù Đồng thăng hạng, như vậy là lại có thêm một CLB liên quan tới bầu Hiển sẽ chơi ở giải hạng Nhất. Trước đó, các đội trẻ của Hà Nội đã thi đấu thành công ở giải hạng Nhất để lên chơi V-League trước khi được đổi tên thành CLB Sài Gòn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Lứa cầu thủ hiện tại của Phú Thọ chính là lứa cầu thủ U21 do Hà Nội đào tạo mà nhiều người trong số họ cũng là nòng cốt của đội U21 Việt Nam vô địch giải U21 quốc tế vào năm ngoái. Dẫn dắt đội bóng này cũng là một 'người quen' của đội bóng Thủ đô - cựu thủ môn Dương Hồng Sơn.

Phát biểu trong lễ bàn giao đội U21 Hà Nội cho Phú Thọ, HLV Dương Hồng Sơn đã khẳng định quyết tâm đưa đội bóng vô địch hạng Nhì Quốc gia 2020 để thăng hạng Nhất vào mùa giải 2021. Và bây giờ ông và các học trò đã thực hiện được lời hứa đó. 

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X