Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

CLB nữ TP HCM quyết tâm giành kết quả tốt tại đấu trường C1

Thứ Bảy 05/10/2024 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp báo trước AFC Women's Champions League 2024/25 (Cúp C1 nữ châu Á), HLV Nguyễn Hồng Phẩm của CLB TP HCM đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Tháng 10 này, SVĐ Thống Nhất sẽ tổ chức các trận đấu tại bảng C giải bóng đá Nữ Vô địch CLB châu Á 2024/25, với sự góp mặt của đại diện chủ nhà CLB TP HCM. Trong lần đầu tham dự sân chơi châu lục, CLB TP HCM của HLV Kim Chi nằm ở bảng C với các đối thủ Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Bắc, Trung Hoa) và Odisha (Ấn Độ). Tại vòng bảng, 12 đội chia làm 3 bảng, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 – tổng 8 đội bước vào vòng tứ kết.

Do quy định từ AFC, HLV Đoàn Thị Kim Chi không được đăng ký chức danh HLV trưởng vì chưa có bằng A. Hiện tại, nhà cầm quân sinh năm 1979 mới chỉ có bằng B, song Kim Chi vẫn đồng hành với CLB nữ TP HCM trên danh nghĩa trợ lý HLV. Huyền thoại bóng đá nữ Việt Nam là người quyết định cuối cùng về mặt chuyên môn. Trong khi người thay Kim Chi đứng danh nghĩa HLV trưởng là danh thủ Nguyễn Hồng Phẩm.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Nguyễn Hồng Phẩm thể hiện niềm vinh dự khi CLB nữ TP HCM trở thành đội bóng nữ đầu tiên của Việt Nam được tham dự AFC Women's Champions League.

HLV Nguyen Hong Pham CLB nu TP HCM
HLV Nguyễn Hồng Phẩm và tiền vệ Thùy Trang của CLB nữ TP HCM

Ông phát biểu: “CLB nữ TPHCM vừa trải qua 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc. Các đối thủ trong bảng đấu của chúng tôi rất mạnh, nhưng toàn đội đã chuẩn bị mọi phương án cho từng trận đấu một để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Mục tiêu trước mắt là trận ra quân vào ngày mai gặp Taichung Blue Whale, còn xa hơn là hướng đến việc giành tấm vé vượt qua vòng bảng. Nếu hoàn thành mục tiêu đi tiếp thì chúng tôi vẫn tiếp tục tính toán cho từng trận đấu một ở vòng tiếp theo.

Bất cứ trận đấu ra quân nào cũng khó khăn. Vì thế, CLB nữ TP HCM đã lường trước việc này bằng sự chuẩn bị tốt nhất về việc làm quen sân bãi, kế hoạch ứng phó với mọi điều kiện thời tiết và nghiên cứu kỹ về đối phương. Chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để được mục tiêu đề ra”.

Chuẩn bị cho giải đấu này, CLB nữ TP HCM đã bổ sung 3 ngoại binh, bao gồm trung vệ Barnett Talani Alexei, tiền vệ Root Medhan Callahan và tiền đạo Ranya Senhaji. HLV Nguyễn Hồng Phẩm cho biết: “Trong quãng thời gian vừa qua, 3 ngoại binh của CLB đang có sự hòa nhập rất tốt, bao gồm vấn đề giờ giấc, tập luyện và sinh hoạt tập thể cùng các thành viên trong đội ngày càng gắn kết hơn. 

Sự xuất hiện của cả 3 bạn này mang đến luồng gió mới cho toàn đội. Bóng đá là một môn thể thao tập thể và chúng tôi ráng cùng nhau thi đấu để đạt hiệu quả cao nhất”. 

Tham dự buổi họp báo còn có tiền vệ Trần Thị Thùy Trang. Thủ quân của CLB nữ TP HCM phát biểu: “Đây là giải đấu thuộc châu Á đầu tiên mà CLB nữ TP HCM vinh dự được tranh tài. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng và nỗ lực thi đấu hết mình để đạt thành tích cao nhất. Hy vọng những nỗ lực của chúng tôi sẽ được đền đáp bằng tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Dưới sự hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất từ lãnh đạo, CLB nữ TPHCM đã có chiêu mộ thêm 3 ngoại binh cùng sự trở lại của Huỳnh Như. Điều này chắc chắn thêm sức mạnh cho toàn đội khi bước vào sân chơi châu lục sắp tới”.

Lich thi dau bang C giai vo dich CLB nu chau a 2024/25
Lịch thi đấu bảng C giải vô địch CLB nữ châu Á 2024/25
Điểm qua đối thủ của CLB nữ TP HCM tại Cúp C1 châu ÁĐiểm qua đối thủ của CLB nữ TP HCM tại Cúp C1 châu Á
Tháng 10 này, SVĐ Thống Nhất sẽ tổ chức các trận đấu tại bảng C giải bóng đá Nữ Vô địch CLB châu Á 2024/25, với sự góp mặt của đại diện chủ nhà CLB TP HCM. 
CLB nữ TP HCM chịu thiệt vì yêu cầu khắt khe từ châu ÁCLB nữ TP HCM chịu thiệt vì yêu cầu khắt khe từ châu Á
CLB nữ TP HCM bắt buộc đổi HLV trưởng để tham dự AFC Women's Champions League 2024/25 vì không đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X