Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Nam Định và nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi NHM

Thứ Sáu 08/12/2023 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ đang lên rất cao, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang đứng trước cơ hội lớn để đòi lại món nợ trước CAHN ngay trên sân Thiên Trường.

Tình yêu bị tổn thương

Vòng 4 GĐ 2 V.League 2023, Nam Định tiếp đón CAHN trên sân nhà Thiên Trường. Bất chấp việc không có được phong độ cao nhưng điểm tựa sân nhà cùng phong độ cao của các ngoại binh giúp đội chủ nhà được đánh giá nhỉnh hơn so với CAHN thi đấu khá phập phù. 

Cho tới trước phút 60 của trận đấu, những gì diễn ra trên sân phản ánh đúng điều đó. Bàn thắng ở phút 53 của Hoàng Minh Tuấn càng khiến NHM thành Nam tin tưởng vào một chiến thắng dành cho đội nhà. 

Thế rồi, mọi chuyện xoay vần theo cách chẳng ai ngờ. Nam Định bỗng dưng thi đấu chùng xuống cùng những quyết định thay người khó hiểu của BHL khiến đội bóng này thua ngược đầy bất ngờ ở phút cuối cùng với tỷ số 1-2. 

CLB Nam Định và nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi NHM 1
CLB Nam Định mất quá nhiều sau trận thua CAHN

Trận thua “bất thường” khiến NHM Nam Định phản ứng dữ dội với đội bóng từ việc ném trống cổ vũ xuống đường biên, la ó trên khán đài sau trận đấu,… Đỉnh điểm là việc Hội CĐV Nam Định tuyên bố giải thể, trả áo cổ vũ lại cho đội bóng. 

Tất cả đều hiểu thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã đánh mất niềm tin nơi NHMkể từ trận thua đó. Từ đó, dù khán giả vẫn tới sân nhưng đã chẳng còn tiếng cổ vũ cuồng nhiệt như trước – một bầu không khí ảm đạm bao quanh nơi từng là “chảo lửa” số 1 V.League. 

Xem lại highlight trận đấu

video

Hành trình trở lại

Những người làm bóng đá Nam Định thừa hiểu điều gì quan trọng với đội bóng. Họ cũng đã có những động thái để tích cực để tìm lại bầu không khí sôi động trên khán đài. Bên cạnh những hoạt động “lôi kéo” CĐV tới sân, BLĐ đội bóng Thành Nam cũng kích hoạt hàng loạt những bản hợp đồng đình đám.

Những cái tên như Văn Kiên, Văn Đạt, Văn Vĩ, Văn Anh, Văn Công, Hoàng Anh, đặc biệt là Văn Toàn và người cũ Rafaelson lần lượt cập bến sân Thiên Trường. Bên cạnh đó, họ cũng giữ chân thành công những trụ cột từ mùa giải trước như Hendrio, Nguyên Mạnh. Điều này giúp các chất lượng đội hình trong tay HLV Vũ Hồng Việt được nâng cao đáng kể và biến họ trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V.League mùa giải năm nay. 

CLB Nd
Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang thể hiện một lối chơi cống hiến từ đầu mùa giải tới giờ

Nhân sự được “chốt sớm” giúp HLV Vũ Hồng Việt có đủ thời gian để lắp ghép và hoàn thiện đội hình, hiệu quả là ngôi đầu bảng sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Họ cũng thể hiện một lối chơi tấn công đẹp mắt khi đang sở hữu hàng công tốt nhất giải với 11 bàn thắng sau 4 trận (trung bình 2,75 bàn/trận). Màn trình diễn thuyết phục của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt được tưởng thưởng một cách xứng đáng với cú hattrick danh hiệu tháng 10 vừa qua. 

Không những vậy, những dấu hiệu tích cực trên các khán đài cũng đang dần trở lại. Trong 2 trận đấu trên sân nhà mùa này, sân Thiên Trường đều sở hữu số lượng khán giả tới đứng thứ 2 mỗi vòng đấu (trên 10.000 khán giả mỗi trận).  

Khán giả thành Nam đang dần có lại nguồn cảm hứng tới sân theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ. Thế nhưng, để thực sự giúp sân Thiên Trường “rực lửa” trở lại, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cần thêm một cú hích đủ lớn để làm ngọn lửa ấy bùng lên một lần nữa. 

Giữ mạch toàn thắng, HLV Vũ Hồng Việt tri ân CĐV Nam ĐịnhGiữ mạch toàn thắng, HLV Vũ Hồng Việt tri ân CĐV Nam Định
Tại vòng 4 V.League, Nam Định tiếp tục phong độ cao với chiến thắng trước đội chủ nhà Hà Tĩnh, và HLV Vũ Hồng Việt đã tỏ ra rất hài lòng.
CLB Nam Định thống trị giải thưởng V.League tháng 10CLB Nam Định thống trị giải thưởng V.League tháng 10
Đội đầu bảng Nam Định chiếm 3 giải thưởng tháng 10 vừa qua với những màn trình diễn ấn tượng.

“Cơ hội vàng” để lấy lại niềm tin

Ở vòng 5 V.League tới đây, Nam Định sẽ lại tiếp đón CLB Công an Hà Nội trên sân nhà Thiên Trường. Thế nhưng, ở lần tái đấu này, vị thế và phong độ của hai đội bóng đã rất khác so với những gì diễn ra cách đây 4 tháng. 

Không chỉ kém Nam Định tới 5 điểm trên BXH, CLB CAHN cũng đang loay hoay với ông thầy mới Gong Oh-kyun. Dù chiến lược gia người Hàn Quốc đã thổi luồng gió mới vào lối chơi của nhà đương kim vô địch nhưng ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Thất bại 1-3 trước Hải Phòng vừa qua chính là minh chứng cho những hạn chế vẫn đang tồn tại ở đội bóng này. 

CLB Nam Định và nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi NHM 2
Khán đài sân Thiên Trường cần phải “rực cháy” như chính nó trong quá khứ

Với phong độ ấn tượng cùng tinh thần đang lên rất cao, CLB Nam Định đang có lợi thế rất lớn rất lớn và được đánh giá nhỉnh hơn đội khách trong cuộc đọ sức tới đây. Một chiến thắng hay ít nhất là một trận đấu “ra trò” với nhà ĐKVĐ ngay trên sân nhà sẽ là lời khẳng định cho tham vọng vô địch của Nam Định ở mùa giả năm nay. 

Không những vậy, đó cũng là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng này lấy lại niềm tin nơi NHM. “Vấp ngã ở đâu, đứng dậy ở đó” – đã tới lúc thầy trò HLV Vũ Hồng Việt khiến ngọn lửa cuồng nhiệt trên khán đài sân Thiên Trường rực cháy trở lại.

Vòng 5 V-League 2023/2024: Thiên Trường 'rực lửa'Vòng 5 V-League 2023/2024: Thiên Trường 'rực lửa'
Tại vòng 5 V-League 2023/2024, nhà đương kim vô địch CAHN sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Thiên Trường của Nam Định. Đây cũng được đánh giá là trận đấu tâm điểm của vòng đấu này.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X