Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

CLB Nam Định: Người khổng lồ trên đôi chân đất sét

Thứ Năm 23/05/2024 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phủ nhận CLB Nam Định chính là đội bóng có hàng tấn công lợi hại nhất ở mùa bóng 2003/2024. Song họ không phải là đội bóng hoàn hảo khi hàng thủ lại đang bộc lộ quá nhiều hạn chế.

Tại vòng 20 V-League 2023/2024 vừa qua, bất ngờ đã xảy ra trên sân Thiên Trường khi CLB Nam Định đã nhận trận thua 2-4 trước đội bóng đến từ đất cảng Hải Phòng. Trước màn so tài này, có lẽ ít ai ngờ rằng đội khách Hải Phòng có thể ra về với một chiến thắng trước CLB Nam Định hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Với việc sở hữu một đội hình chất lượng, nổi bật là chân sút đang ghi bàn thắng nhiều nhất giải Rafaelson Bezerra Fernandes với 21 bàn thắng từ đầu mùa, Nam Định đã liên tục 'làm mưa, làm gió' ở giải đấu năm nay.  Trong thời gian qua, họ đã đánh bại rất nhiều đội bóng mạnh có thể kể tới như CLB Hà Nội, CAHN, Thanh Hóa, Bình Dương,...

NamDinh-HaiPhong2023-24-05
CLB Nam Định vừa có một trận đấu đáng quên trên sân nhà Thiên Trường. Ảnh: VPF

Trước Hải Phòng, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt cũng đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-1 ngay tại Lạch Tray ở trận đấu lượt đi, sau các pha lập công được ghi bởi Trần Văn Đạt, Hendrio và Hồ Khắc Ngọc. Thế nhưng ít ai ngờ rằng ở thế được đánh giá cao hơn đối thủ, lại được thi đấu trên sân nhà, Nam Định lại chơi tệ như vậy.

Nhập cuộc đầy tự tin cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm nhưng chủ nhà Thép Xanh Nam Định đã phải nhận bàn thua từ sớm khi Hữu Sơn bên phía CLB Hải Phòng vô lê mở tỉ số ngay ở phút thứ 2. 

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ chủ nhà thi đấu với sự nôn nóng. Trong khi Hải Phòng với một chiến thuật đá phòng ngự phản công hợp lí đã khai thác rất tốt các cơ hội để liên tiếp sút tung lưới Nam Định. 

Lucao trong một ngày toả sáng đã lập một cú hat-trick cho riêng mình ở các phút 30, 37 và 52, qua đó thiết lập lợi thế 4 bàn cho đội khách. Thép Xanh Nam Định chỉ có thể ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Rafaelson ở các phút 54 và 70. 

Với trận thua 2-4 chung cuộc, đây cũng là lần thứ hai Nam Định để thua sốc trên sân nhà, mà trước đó cũng là trận thua với cùng tỷ số này trên sân Thiên Trường trước Bình Định FC. 

CLB Nam Định Người khổng lồ trên đôi chân đất sét 1
Nam Định hiện chỉ kém mỗi Khánh Hòa về số bàn thua phải nhận.

Mặc dù kết quả này vẫn chưa ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch của đội bóng thành Nam khi đội bóng này vẫn đang duy trì một khoảng cách an toàn với các đối thủ (hơn đội bóng đứng thứ hai là Bình Dương tới 6 điểm) nhưng trận thua vừa rồi cũng cho thấy Nam Định không phải là đội bóng hoàn hảo, khi hàng thủ lại đang bộc lộ quá nhiều hạn chế.

Không quá khi ví von Nam Định FC đang là 'Gã khổng lồ có đôi chân đất sét', bởi trên thực tế hàng thủ của họ vẫn chơi khá dở khi bước vào mùa bóng V-League 2023/2024. 

Theo thống kê, tính tới lúc này đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã 32 lần để cho các đối thủ chọc thủng lưới. Họ hiện đang là đội bóng có số bàn thua nhiều thứ nhì giải đấu, chỉ kém đội cuối bảng Khánh Hòa đúng 1 bàn.

Bất chấp việc sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 44 bàn thắng tính tới lúc này, Nam Định vẫn đang loay hoay đi tìm sự chắc chắn ở hàng thủ của mình.

CLB Nam Định Người khổng lồ trên đôi chân đất sét 2
Lucas trong một pha tranh chấp bóng với Triệu Việt Hưng của Hải Phòng.

Ngay cả khi đã mang về một trung vệ giàu kinh nghiệm với nhiều năm chơi bóng tại châu Âu như Lucas Alves de Araujo thì điều này vẫn không thể giúp Nam Định đá phòng ngự chắc chắn hơn khi người đá cặp cùng anh - Hoàng Văn Khánh không phải mẫu trung vệ chơi quá xuất sắc và ổn định. 

Trong khi ở hai cánh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Tô Văn Vũ cũng thường có thói quen dâng cao hỗ trợ tấn công. Với hàng thủ mỏng, hậu vệ biên lại có xu hướng dâng cao, có thể hiểu được tại sao CLB Nam Định lại dễ bị tổn thương khi đối thủ tổ chức phản công nhanh.

Kể từ sau thắng lợi 1-0 trên sân Vinh trước CLB SLNA ở vòng 12, CLB Nam Định đã trải qua 8 vòng đấu V-League liên tiếp không thể giữ sạch lưới. Đây rõ ràng là một con số thất vọng với ứng viên tiềm năng cho chức vô địch. Và nếu không sớm cải thiện, e là sẽ không dễ để thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể bước lên ngôi vô địch. 

CLB Nam Định Người khổng lồ trên đôi chân đất sét 3
Đội hình thi đấu của CLB Nam Định trước Hải Phòng.

Điều may mắn cho Nam Định là trong bối cảnh liên tục phải 'phất cờ trắng' ở hai vòng đấu liên tiếp thì các đối thủ trong cuộc đua vô địch của họ cũng không có được kết quả tốt trong thời gian gần đây.

Trong khi Bình Dương chỉ có 3 điểm sau 2 trận thì Bình Định chỉ giành được 1 điểm, còn nhà đương kim vô địch CAHN thậm chí cũng không thể giành điểm sau các thất bại trên sân của Bình Dương và TP.HCM FC. 

Có lẽ trong bối cảnh phải thi đấu với một mật độ dày trong tháng 5, điều này cũng đã khiến các đội bóng nằm trong nhóm dẫn đầu bắt đầu thấy 'thấm mệt'. Đó có thể là nguồn cơn khiến các đội bóng dẫn đầu chơi không như mong đợi trong những trận gần nhất.

Cơn ác mộng chỉ chính thức kết thúc với các đội sau khi họ đá xong vòng 22 V-League, sẽ diễn ra vào các ngày 30 và 31/6. Sau đó các CLB sẽ có hai tuần nghỉ ngơi, trước khi quay trở lại đá nốt 4 vòng đấu cuối của mùa giải, từ ngày 15/6 đến 30/6/2024.

Có thể nói 6 vòng đấu sắp tới cũng sẽ quyết định đội bóng nào giành chức vô địch. Dù gây thất vọng ở hai trận đấu vừa qua nhưng lợi thế về điểm số lúc này vẫn đang nằm trong tay Nam Định. Và nếu thi đấu tốt, họ chắc chắn vẫn sẽ có cơ hội giành chức vô địch.

Chân sút số 1 Nam Định sắp xô đổ kỷ lục tại V-LeagueChân sút số 1 Nam Định sắp xô đổ kỷ lục tại V-League
Với phong độ thi đấu ấn tượng ở mùa giải 2023/2024, tiền đạo Rafaelson Fernandes đang có cơ hội lớn để xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải do huyền thoại CLB SHB Đà Nẵng, Đỗ Merlo thiết lập được vào năm 2016.
Nam Định nhận án phạt vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sángNam Định nhận án phạt vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng
Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây đã ra quyết định kỷ luật ban tổ chức trận đấu của CLB Thép xanh Nam Định và phía CLB Hải Phòng vì đốt pháo sáng trên sân Thiên Trường tối 22/5.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X