Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Hải Phòng, thêm một CLB có nguy cơ không được dự V-League 2022

Thứ Năm 09/09/2021 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương tự trường hợp của đội bóng Hải Phòng, CLB Nam Định đang đứng trước nguy cơ không được tham dự V-League 2022 do vẫn còn nợ tiền thuế.

 

Trong một diễn biến mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gửi văn bản yêu cầu CLB Nam Định hoàn tất cảc nghĩa vụ về thuế với cơ quan chức năng địa phương. Chi cục thuế Nam Định yêu cầu công ty cổ phần thể thao Dược Nam Hà Nam Định hoàn tất ngay số nợ về thuế bao gồm khoản cũ, khoản mới phát sinh và khoản tiền phạt do nợ đọng.

CLB Nam Định có nguy cơ không được dự V-League 2021 hình ảnh
CLB Nam Định có thể không được tham dự V-League 2022 do vẫn còn nợ tiền thuế. 

Nếu không thể giải quyết vấn đề liên quan đến nợ thuế, CLB Nam Định sẽ vi phạm quy định về quy chế cấp phép các đội bóng chuyên nghiệp. 

Đây là yêu cầu dựa theo tiêu chí A F.04 của bộ quy chế cấp phép bóng đá chuyên nghiệp, các đội bóng cần phải sớm giải quyết những khoản nợ quá hạn với nhân viên, cơ quan, tổ chức xã hội, cung cấp được các tài liệu chứng minh điều này và cập nhật lên hệ thống.

Vì thế đội bóng thành Nam cần sớm cần phải được đồng ý gia hạn thời gian thanh toán hoặc thanh toán hết khoản nợ trước ngày 30/9. Nếu không hoàn thành sớm các nghĩa vụ về thuế với cơ quan chức năng, CLB Nam Định sẽ không đủ điều kiện tham dự V-League 2022. 

Trước đó, Nam Định đã có 2 năm liên tiếp 2019, 2020 được áp dụng chính sách ngoại lệ do không đáp ứng tiêu chí tài chính hạng A F.04. Do đó, họ sẽ không được hưởng đặc quyền này nữa. 

Trong quy chế cấp phép các đội bóng chuyên nghiệp đã quy định rõ việc không áp dụng ngoại lệ với CLB có 3 năm liên tiếp không đáp ứng được cùng 1 tiêu chí hạng A bắt buộc, trừ khi CLB có biện pháp cải thiện, khắc khục. 

Năm 2021 sẽ là năm thứ 3 liên tiếp mà đội chủ sân Thiên Trường vi phạm quy chế nếu họ không giải quyết vấn đề nợ thuế. Điều này đồng nghĩa với việc CLB Nam Định có thể không được cấp phép đội bóng chuyên nghiệp để tham dự mùa giải mới.

Trước Nam Định, CLB Hải Phòng cũng đang bị cảnh báo vì nợ thuế từ thời chủ tịch Trần Mạnh Hùng, song BLĐ mới của họ hiện tuyên bố không có nghĩa vụ nộp thuế do đây là khoản nợ từ thời người tiền nhiệm.

CLB Hải Phòng có nguy cơ theo chân Quảng Ninh vắng mặt ở V-League 2022CLB Hải Phòng có nguy cơ theo chân Quảng Ninh vắng mặt ở V-League 2022
Với việc đang chậm trả tiền thuế cho Chi cục Thuế TP Hải Phòng, đội bóng đất Cảng đang đứng trước nguy cơ không được dự V-League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X