Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Nam Định cân nhắc từ chối dự AFC Cup 2022

Thứ Năm 02/12/2021 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin vừa phía CLB Nam Định thì họ dường như chưa sẵn sàng để đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi AFC Cup.

Trong khi HAGL giành quyền tham dự giải đấu số 1 châu lục, AFC Champions League thì những cái tên đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi hạng 2, AFC Cup 2022 vẫn đang còn là một bí ẩn.

Với việc đứng thứ 2 trên BXH khi giải đấu bị hủy, Viettel nhiều khả năng sẽ đá AFC Cup mùa tới. Riêng đội bóng còn lại vẫn chưa thể xác định do đội đứng thứ 3 Than Quảng Ninh đã giải thể, không thi đấu ở mùa giải 2022.

CLB Nam Định cân nhắc từ chối AFC Cup 2022 hình ảnh
CLB Nam Định cân nhắc việc từ chối AFC Cup do sợ quá tải.

Đúng ra, đội đứng thứ 4 ở V-League mùa vừa qua, CLB Nam Định sẽ thay thế Quảng Ninh thi đấu ở đấu trường này. Song đội bóng thành Nam lúc này đã phân vân giữa việc tham dự hay không tham dự AFC Cup mùa sau.

Chia sẻ chuyện này với báo giới, Giám đốc điều hành Nam Định, ông Trần Thái Toán cho biết: “AFC đã gửi thông báo rằng Nam Định đủ điều kiện tham dự giải. Nhưng việc quyết định tham dự hay không là quyền của chúng tôi. Hiện tại, đội bóng vẫn đang cân nhắc giữa việc góp mặt hay không góp mặt ở giải đấu này vào mùa 2022”.

Việc đội bóng thành Nam lưỡng lực trong việc tham gia sân chơi châu lục được giải thích do họ không có nền tảng tài chính và lực lượng đủ mạnh để chinh chiến ở nhiều mặt trận. Nam Định không có ông bầu chống lưng và liên tiếp gặp khó khăn trong việc tìm nguồn tài trợ để thi đấu V-League trong những mùa bóng gần đây.

Trong trường hợp CLB Nam Định không tham dự AFC Cup thì đội thứ 5 của V-League 2021 là Thanh Hoá sẽ có cơ hội được góp mặt. Được biết, một trong những lợi thế cho các đội thi đấu ở sân chơi châu Á là họ được phép đăng ký thêm một suất ngoại binh châu Á trong đội hình của mình.

Mùa trước, CLB Hà Nội và Sài Gòn FC là hai đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường này. Song giải đấu sau đó đã không thể diễn ra do tác động của dịch Covid-19. Riêng ĐKVĐ Viettel vẫn đá AFC Champions League 2021 nhưng không qua được vòng đấu bảng.

CLB HAGL có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2022CLB HAGL có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2022
Sức hút đặc biệt từ lứa Công Phượng đã và đang giúp đội bóng phố núi HAGL tiếp tục thu hút được những nhà tài trợ mới trong thời gian qua.
HAGL còn một bước phải hoàn thành để tham dự AFC Champions League 2022HAGL còn một bước phải hoàn thành để tham dự AFC Champions League 2022
HAGL chỉ còn một bước cần hoàn thành để chính thức trở lại đấu trường AFC Champions League 2022.
VPF đề xuất phương án tổ chức V-League 2022VPF đề xuất phương án tổ chức V-League 2022
Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 diễn ra sáng 28/11, ban lãnh đạo VPF một lần nữa đã nhắc tới kế hoạch tổ chức V-League 2022 của mình.
Sốc: Bản quyền V-League 2023 được hỏi mua với giá gấp 20 lầnSốc: Bản quyền V-League 2023 được hỏi mua với giá gấp 20 lần
Một tin không thể vui hơn đã xuất hiện với bóng đá Việt Nam khi có một đơn vị sẵn sàng chi ra gấp 20 lần để sở hữu bản quyền giải VĐQG V-League từ mùa bóng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X