Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB mới của Đặng Văn Lâm: "Ông lớn" trong quá khứ, điểm dừng chân của nhiều ngôi sao

Thứ Sáu 08/01/2021 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin của báo chí Nhật Bản, thủ thành Đặng Văn Lâm đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Cerezo Osaka. Và đội bóng này có gì nổi bật?

CLB Cerezo Osaka của Đặng Văn Lâm có gì đặc biệt?

Theo nhiều nguồn tin chính thống từ Nhật Bản, CLB Thái Lan Muangthong United vừa đồng ý để thủ thành Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) ở mùa giải 2021 sắp tới.

Đây thực sự là một thông tin thu hút sự quan tâm đặc biệt của NHM bóng đá Việt Nam, những người vẫn luôn dõi theo thông tin liên quan tới Đặng Văn Lâm tại Muangthong.

Đặng Văn Lâm Cerezo Osaka
CLB Cerezo Osaka bất ngờ muốn sở hữu thủ môn Đặng Văn Lâm.

Với việc cập bến đội bóng hàng đầu Nhật Bản, đây thực sự là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Lâm 'Tây'. Song phía trước mắt thủ thành Việt kiều này sẽ là muôn vàn chông gai mà anh sẽ phải mạnh mẽ vượt qua ở bến đỗ mới bởi Cerezo Osaka không 'tầm thường' như những đội bóng J-League 2 mà Công Phượng hay Tuấn Anh từng chơi bóng trong quá khứ.

Đội bóng này thành lập năm 1957, với tên ban đầu là Yamar Diesel. Năm 1993, đội được đổi tên chính thức thành Cerezo Osaka (trong tiếng Latinh, Cerezo có nghĩa là cây anh đào), cũng là loài hoa biểu tượng của thành phố Osaka.

Cerezo Osaka được đánh giá là một đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Nhật Bản. Đây là CLB từng giành được khá nhiều thành công trong quá khứ với 4 lần đoạt chức vô địch, cùng 5 lần về nhì ở Giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản (JSL) – tiền thân của giải J.League 1 hiện tại.

Cerezo góp mặt ở giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản J.League 1 từ năm 1995. Từng là một đội bóng hàng đầu Nhật Bản nhưng điều đáng buồn là CLB này lại chưa từng được nâng cao chiếc cúp J.League 1, khi mà thành tích tốt nhất chỉ là về thứ 3 ở J.League 2017. 

CLB mới của Đặng Văn Lâm Ông lớn trong quá khứ, điểm dừng chân của nhiều ngôi sao   hình ảnh 2
Cerezo Osaka được đánh giá là một đội bóng có thực lực tại xứ sở Mặt trời mọc

Không những vậy, trong suốt hơn 20 năm qua Cerezo Osaka  đã trải qua nhiều thăng trầm với 3 lần lên, xuống hạng giữa J.League 1 và J.League 2. Ở mùa giải 2020 vừa qua, đội bóng này chỉ về thứ 4 với 60 điểm, kém nhà vô địch Kawasaki Fron tới 23 điểm.

Dẫu vậy Cerezo Osaka vẫn được xem là một đội bóng có thực lực ở giải đấu số 1 tại xứ Hoa Anh Đào. Giai đoạn thành công của Cerezo Osaka là năm 20117-2018 khi dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Hàn Quốc, Yoon Jong-hwan, đội bóng này đã xếp hạng 3 J.League 2017, vô địch J.League Cúp và Cúp Hoàng đế 2017. 

Chưa dừng lại ở đó, Cerezo Osaka của Yoon Jong-hwan tiếp tục thi đấu thành công ở trận tranh Siêu Cúp Nhật Bản 2018 để giành chức vô địch. Tiếc là sau khi vị này nói lời chia tay, đại diện của thành phố Osaka đã không duy trì được phong độ và nhanh chóng đi xuống.

 

Bến đỗ của nhiều ngôi sao

Với danh tiếng trong quá khứ của mình, Cerezo Osaka cũng là nơi "trú chân" của nhiều cầu thủ hàng đầu Nhật Bản ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Trong đó nổi bật nhất là Shinji Kawaga, người từng thi đấu cho hai đội bóng lớn tại châu Âu là Borussia Dortmund và Man United.

Shinji đã có 4 mùa giải khoác áo Cerezo. Anh ra sân tổng cộng 127 trận và đóng góp 57 bàn thắng cho đội bóng này. Chính phong độ ấn tượng này đã giúp cầu thủ sinh năm 1989 lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Dortmund và sau đó được đội bóng này chiêu mộ.

Ngoài Shinji Kawaga, Cerezo Osaka cũng có công lớn trong việc tạo ra một ngôi sao lớn khác cho bóng đá Nhật Bản là tiền đạo Takumi Minamino. Cầu thủ sinh năm 1995 này được Cerezo Osaka đào tạo từ khi còn là một cậu bé từ năm 2007 đến 2012.

Minamino
Cerezo Osaka từng là đội bóng thời niên thiếu của Minamino

Và sau 2 năm thi đấu cho đội 1, Minamino đã chuyển sang khoác áo Red Bull Salzburg (Áo) và sau đó là Liverpool (Anh). Và anh được xem là một trong những cầu thủ Nhật Bản thành công nhất ở trời Âu khi đã vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 bên cạnh 10 danh hiệu khác tại Áo.

Cũng theo tìm hiểu, thủ môn số 1 trước khung gỗ của Cerezo Osaka lúc này đang là Kim Jin-Hyeon. Đây cũng sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn nhất cho suất ra sân với Đặng Văn Lâm. Ở mùa giải năm ngoái, thủ thành Kim đã ra sân 34 trận và giữ sạch lưới 12 trận trong số đó. 

Theo thống kê, người gác đền Cerezo Osaka chỉ phải nhận 37 bàn. Đây cũng là con số ít thứ 3 tại giải đấu. Điều này đã phần nào nói nên năng lực của thủ môn người Hàn Quốc. Và rõ ràng Đặng Văn Lâm sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bắt chính tại đây. 

Lợi thế duy nhất của Lâm 'Tây' so với Kim Jin-Hyeon chính là sức trẻ khi thủ môn Việt kiều Nga kém 'đối thủ' tới 6 tuổi. Và nếu cố gắng, anh hoàn toàn có thể có được suất bắt chính ở đội bóng J-League 1 trong một tương lai không xa.

Cơ hội nào để Văn Lâm bắt chính ở Cerezo Osaka?Cơ hội nào để Văn Lâm bắt chính ở Cerezo Osaka?
Sau khi Văn Lâm đạt thỏa thuận gia nhập Cerezo Osaka, vấn đề được NHM quan tâm không gì khác ngoài việc liệu anh có thể cạnh tranh suất bắt chính?
Sang Nhật Bản là bước tiến rất lớn trong sự nghiệp Văn LâmSang Nhật Bản là bước tiến rất lớn trong sự nghiệp Văn Lâm
BLV Quang Huy hoàn toàn ủng hộ việc Văn Lâm quyết định rời Muangthong Utd để chuyển tới Nhật Bản thi đấu trong màu áo Cerezo Osaka.
Đội bóng Nhật Bản phải bỏ ra bao nhiều tiền để có Đặng Văn Lâm?Đội bóng Nhật Bản phải bỏ ra bao nhiều tiền để có Đặng Văn Lâm?
Câu hỏi mà nhiều NHM bóng đá Việt Nam và cả Thái Lan đều đang quan tâm là Cerezo Osaka sẽ phải chi bao nhiêu tiền để nhận được cái gật đầu của Muangthong ở...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X