Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Gian nan hành trình 'sinh tồn' tại V-League

Thứ Tư 04/10/2023 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế đã được kiểm chứng là các đội bóng muốn tồn tại được ở V-League thì điều đầu tiên chính là việc họ cần có một nền tảng tài chính vững mạnh để 'nuôi quân'. 

CLB Khánh Hòa lao đao vì nhà tài trợ

Theo thông tin từ báo điện tử Khánh Hòa, vào chiều qua (3/10), ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết những khó khăn đang tồn tại trong việc duy trì hoạt động đội bóng đá Khánh Hòa FC trước thềm mùa giải mới 2023/2024. 

Như các thông tin đã được giới truyền thông trong nước đề cập, CLB Khánh Hòa đã đối mặt với nhiều thách thức về tài chính. Điều này đã tồn tại từ cuối mùa giải trước và hiện vẫn chưa được khắc phục. 

Khanh Hoa FC
CLB Khánh Hòa đã gặp rất nhiều khó khăn trước mùa giải mới 2023/2024

Những khó khăn kinh tế nói chung vô hình chung đã đẩy các đơn vị tài trợ vào thế bí trong việc tiếp tục cấp vốn duy trì hoạt động của các đội bóng. Và vào lúc này Khánh Hòa cũng đã thực sự cảm nhận được những áp lực khi không có ngân quỹ hoạt động.

Dù mùa giải mới đã cận kề nhưng phía công ty chủ quản của câu lạc bộ Khánh Hòa vẫn chưa đề cập đến lương, phí cũng như gia hạn hợp đồng cho các cầu thủ. Và điều này đã khiến toàn đội không khỏi lo lắng khi nghĩ tới chuyện tương lai của mình.

Trả lời báo giới, HLV trưởng Võ Đình Tân không khỏi âu lo cho biết đến thời điểm này vẫn chưa có cầu thủ Khánh Hòa nào kí hợp đồng mới. "Khánh Hòa đã hoàn thiện được bộ khung, chúng tôi đã có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu ở Bình Dương. 

Về cơ bản, lực lượng của Khánh Hòa đã ổn định, nhưng yếu hơn năm ngoái do vấn đề về kinh phí. Hiện chỉ đạo của tỉnh Khánh Hòa rất quyết liệt, muốn đội bóng tồn tại và thi đấu. Tuy nhiên, ở thời điểm này, chưa cầu thủ nào đặt bút kí hợp đồng với đơn vị tài trợ mới".

Theo quy định, ngày 6/10 sẽ là hạn chót để các câu lạc bộ đăng kí cầu thủ thi đấu ở mùa giải mới, nhưng ở thời điểm này, việc gia hạn hợp đồng và kí hợp đồng với các ngoại binh của Khánh Hòa vẫn chưa thể hoàn tất. Và đây thực sự là một nỗi lo lớn với bóng đá phố biển Nha Trang khi mà mùa giải mới đã cận ngày khai mạc. 

Được biết cho tới thời điểm hiện tại, công ty Yến sào Khánh Hòa đã đồng ý tiếp nhận, tiếp tục hỗ trợ kinh phí hoạt động cho CLB Khánh Hòa ở mùa giải 2023/2024 với số tiền 35 tỷ đồng. Số còn lại khoảng 25 tỷ đồng sẽ sử dụng nguồn kinh phí từ Quỹ Phát triển bóng đá Khánh Hòa, được huy động từ các nguồn xã hội hóa khác. Theo đánh giá với số tiền trên, CLB Khánh Hòa hoàn toàn đủ sức duy trì hoạt động trong mùa giải tới đây.

Khánh Hòa thông báo chia tay nhà tài trợ sát thềm mùa giải mới Khánh Hòa thông báo chia tay nhà tài trợ sát thềm mùa giải mới 
Theo đó CLB Khánh Hòa vừa nói lời chia tay tới những nhà tài trợ đã đồng hành cùng họ trong suốt mùa giải 2023 vừa qua. 

 

Không thể mãi trông chờ vào 'trợ cấp'

Sự vào cuộc nhanh chóng và đúng lúc của các bộ, ban ngành của tỉnh Khánh Hòa có thể nói đã cứu đội bóng chủ sân 19-8 khỏi một 'bàn thua' trông thấy trước mùa bóng mới 2023/2024. 

Tuy nhiên nếu không có những chiến lược, tầm nhìn phát triển bóng đá mang tính chuyên nghiệp, hiện đại trong trung và dài hạn, e là không chỉ Khánh Hòa mà nhiều đội bóng khác cũng sẽ gặp rất nhiều thách thức trong hành trình 'sinh tồn' tại V-League. 

Gian nan hành trình sinh tồn tại V-League 1
Sài Gòn FC là cái tên mới nhất giải thể sau khi nhà tài trợ 'tháo chạy'.

Ngược lại quá khứ, đã có không ít đội bóng V-League cũng đã phải chịu cảnh tan rã, giải thể khi mất nhà tài trợ, từ CLB Navibank Sài Gòn, Hà Nội ACB, Sài Gòn Xuân Thành, Hùng Vương An Giang, Xi măng The Vissai Ninh Bình,... cho tới gần đây là các đội bóng Than Quảng Ninh, CLB Sài Gòn và Cần Thơ. 

Điểm chung là tất cả đều có cùng một số phận khá 'cay đắng' khi phải dừng cuộc chơi trong cơn khủng hoảng tài chính, do không còn ngân sách để hoạt động bởi lẽ các nhà tài trợ đã rút lui, không còn tiếp tục cấp tiền để 'nuôi' đội bóng. 

Rõ ràng sau những gì đã diễn ra, bóng đá Việt sẽ cần những hướng đi mới để dần thoát khỏi cảnh lệ thuộc vào nguồn tiền từ các mạnh thường quân, nhà tài trợ. Chỉ có một cách làm bóng đá chuyên nghiệp, bài bản, có đầu tư mới là hướng đi giúp các đội bóng thu hút tài trợ. Và một khi câu chuyện làm bóng đá không thể nuôi bóng đá vẫn còn đang tiếp diễn thì rõ ràng hành trình 'sinh tồn' tại V-League vẫn sẽ là một thử thách khốc liệt với nhiều đội bóng.

Chậm thanh toán, CLB Khánh Hòa không được tập luyện trên sân nhà 19/8Chậm thanh toán, CLB Khánh Hòa không được tập luyện trên sân nhà 19/8
Đội bóng phố biển Khánh Hòa đang đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức trước mùa giải mới 2023/2024. Thậm chí họ đã không được tập luyện trên sân 19-8 trong suốt một tháng qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X