Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Juventus chuẩn bị mở học viện đào tạo tại Việt Nam

Thứ Năm 08/02/2018 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ thành công của Học viện HAGL Arsenal JMG, đội bóng Italia cũng đang nghiên cứu lựa chọn đối tác để mở học viện bóng đá trẻ đầu tiên ở ĐNÁ.


Sau thành công vang dội của các ĐT U20 Việt Nam năm 2017 hay U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á vừa qua, có thể nói bóng đá trẻ Việt Nam đã có một vị thế nhất định trên bản đồ bóng đá Quốc tế. Và điều này cũng là chất xúc tác để nhiều đội bóng lớn tỏ ra quan tâm trong việc mở những học viện đào tạo trẻ trên đất Việt.

CLB Juventus chuan bi mo hoc vien dao tao tai Viet Nam hinh anh
Các cầu thủ "nhí" ở Học viện bóng đá Juventus tại Trung Quốc.

Trong một diễn biến mới nhất, đội bóng giàu thành tích của Italia, FC Juventus đang nghiên cứu mở một học viện đào tạo tài năng bóng đá trẻ tại Việt Nam. Phía Juventus nhận thấy ở khu vực ĐNA mà tiêu biểu là Việt Nam đang có rất nhiều 'viên ngọc thô' cần được mài giũa. Và qua sự thành công của Học viện HAGL liên kết với Arsenal đã tạo tiền đề để 'Lão bà thành Turin' thêm quyết tâm để thành lập Học viện bóng đá Juventus với mục đích tìm kiếm tài năng ĐNÁ.

Được biết, trong ngày hôm nay (8/2), ông Carlo Mastellon – giám đốc khu vực châu Á của CLB Juventus (Italia) sẽ có mặt tại Việt Nam để khởi đầu cho dự án thành lập Học viện Bóng đá. CLB bóng đá Juventus đã đạt được thỏa thuận với Công ty Tiếp thị Thể thao Strata về việc tìm đối tác (doanh nghiệp hoặc CLB bóng đá tại Việt Nam) để thành lập Học viện mang thương hiệu của họ tại TP.HCM. 

Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam kết hợp phát triển bóng đá trong khối học đường, cộng đồng và quan trọng nhất là đào tạo cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Theo chương trình, các khóa huấn luyện của Học viện được phát triển trên cùng một nền tảng phát huy kỹ năng, tính sáng tạo, tốc độ di chuyển và lòng tự hào cho cầu thủ trẻ.  

Đây sẽ là Học viện Bóng đá đầu tiên của CLB Juventus được mở tại Đông Nam Á. Trước khi 'đại gia nước Ý' để ý tới thị trường Việt Nam thì họ đã có tổng cộng 13 trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ ở các quốc gia khác nhau, Trong tương lai, phía Juve cũng đang có kế hoạch phát triển quy mô đào tạo trẻ lên thành 18 học viện với khoảng 4.500 học viên.

Quang Hải, Duy Mạnh và đội hình sẽ giúp CLB Hà Nội vô địch V-League 2018
Có thể nói CLB Hà Nội đang sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng và có thừa kinh nghiệm trận mạc. Và liệu yếu tố này có giúp họ lên ngôi ở V-League 2018?

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X