Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trình làng ngoại binh từng vô địch Série A

Thứ Sáu 22/09/2023 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm mùa giải mới 2023/2024, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ra mắt ngoại binh từng vô địch Serie A, Bruno Edgar Silva Almeida.

Trước sự ra đi của một loạt cầu thủ không lâu sau khi V-League 2023 khép lại, đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tích cực tìm kiếm và mang về những sự bổ sung chất lượng cho mùa giải mới. Và gần đây họ đã trình làng tân binh Bruno Edgar Silva Almeida, người từng vô địch Série A - hạng đấu cao nhất của bóng đá Brazil.

Ngoai binh Bruno Edgar Silva Almeida
Ngoại binh Bruno Edgar Silva Almeida đưa trợ lý sang Việt Nam. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Theo hồ sơ, cầu thủ này sinh năm 1994, cao 1m90, có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Bruno được đào tạo trẻ tại Brazil, bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo CLB Cruzeiro của xứ Samba. Điểm nhấn trong sự nghiệp chơi bóng của cầu thủ này chính là việc anh đã từng cùng Cruzeiro vô địch Série A - hạng đấu cao nhất của Brazil vào năm 2014. 

Sau đó, Bruno Almeida từng chơi cho hai đội bóng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Moreirense và Belenenses. Đội bóng gần nhất cầu thủ 29 tuổi khoác áo là CLB Bengaluru của Ấn Độ. Trong quá khứ, Bruno từng được định giá 750.000 euro (khoảng 20 tỷ đồng). Trên trang Transfermarkt, Bruno hiện được định giá 350.000 euro (8,8 tỷ đồng).

Với việc đầu quân cho Hà Tĩnh, đây cũng là lần đầu Bruno tới Việt Nam thi đấu. Được biết ngoại binh này đã có mặt tại Hà Tĩnh vào ngày 15/9 để tập luyện cùng đồng đội. Một điều đặc biệt ấn tượng ở tiền vệ sinh năm 1994 là anh đã tự thuê một trợ lý vật lý trị liệu kiêm trợ lý dinh dưỡng người Bồ Đào Nha. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải V-League có một ngoại binh mang theo trợ lý khi sang Việt Nam thi đấu.

Theo phía HLHT, Bruno là cầu thủ sở hữu kỹ thuật điêu luyện. Ngoài ra tiền vệ này cũng thể hiện sự thân thiện, chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện. HLV Nguyễn Thành Công cũng kì vọng Bruno sẽ sớm hòa nhập với đội, để nhanh chóng thể hiện được tài năng chơi bóng của mình trong thời gian tới.

Gia nhập CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bruno Edgar Silva Almeida được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà trung vệ Janclesio để lại. Trước Bruno Edgar Silva Almeida, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã chiêu mộ thành công ngoại binh Michael Gopey. Chân sút người Nigeria mới 23 tuổi, cao 1m84, sở hữu tốc độ và khả năng săn bàn nhạy bén. 

Như vậy, 3 ngoại binh mùa giải 2023/2024 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gồm Bruno Edgar Silva Almeida, Diallo Abdoulaye và Michael Gopey. Trong thời gian tới, đội bóng núi Hồng sẽ bắt tay vào củng cố thể lực đến cuối tháng 9, sau đó sẽ có kế hoạch du đấu tập huấn, hoặc tham dự một số giải giao hữu để cọ xát, kiểm nghiệm đội hình, lối chơi trước khi bước vào mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiêu mộ 7 tân binh cho V-League 2023/2024Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiêu mộ 7 tân binh cho V-League 2023/2024
Sau một thời gian dài tìm kiếm, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới đây đã chiêu mộ thành công 7 cầu thủ mới để sẵn sàng bước vào mùa giải 2023/2024.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X