Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng phản hồi gì khi bị VPF "tuýt còi" vì dùng màn hình led?

Thứ Bảy 05/03/2022 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hải Phòng mới đây đã gửi công văn đề xuất được tiếp tục phát trận đấu qua màn hình led và đề nghị VPF đưa dẫn chứng pháp lý cụ thể bằng văn bản khi yêu cầu đội bóng đất cảng không sử dụng màn hình lớn.

Phản hồi VPF của CLB Hải Phòng về màn hình led

Sau chiến thắng 2-1 trước Nam Định ở vòng 2 V.League 2022 trên sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng đã nhận được công văn từ VPF về việc chấn chỉnh lại việc quảng cáo trên màn hình led quanh sân do ảnh hưởng quyền lợi nhà tài trợ.

Cùng với đó, CLB Hải Phòng phải dừng việc phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn để đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu. Nếu không thì đội bóng dưới quyền HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải đá sân trung lập.

Đến ngày 4/3, CLB Hải Phòng đã gửi công văn phúc đáp VPF về vấn đề trên. Ở vấn đề phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn, đội bóng đất cảng không đồng tình với việc cấm phát sóng trận đấu của VPF.

Đội yêu cầu "VPF đưa ra dẫn chứng bằng văn bản pháp lý cụ thể trên cơ sở những điều luật được ban hành". CLB Hải Phòng đề xuất tiếp tục phát trực tiếp các trận sắp diễn ra trên sân Lạch Tray và cam kết không để tình huống nhạy cảm, gây ảnh hưởng đến trận đấu.

Bên phía VPF chỉ đồng ý cho Hải Phòng phát trận đấu trên màn hình led khi đội bóng có sự chấp thuận từ bên sở hữu bản quyền, và đội bóng có văn bản cam kết tuân thủ hướng dẫn theo công văn số 68.

trọng tài Trần Đình Thịnh Hải Phòng vs Nam Định

Tổ trọng tài điều khiển trận Hải Phòng vs Nam Định bị chỉ trích sau trận

VPF quy định nội dung trên màn hình led ở các SVĐ như sau: Không được phát thông tin, thông điệp khẩu hiệu thương mại, chính trị, tôn giáo vi phạm pháp luật Việt Nam hoặc vi phạm quy định độc quyền ngành hàng của nhà tài trợ giải đấu.

Hơn nữa, màn hình led không phát các hình ảnh phạm lỗi, việt vị, phạt đền, hành vi phi thể thao, các tình huống gây tranh cãi, căng thẳng, kể các tình huống trao đổi giữa trọng tài, quan chức đội bóng trong khu kỹ thuật... gây ảnh hưởng đến công tác trận đấu.

Mọi tranh cãi xuất phát từ việc tổ trọng tài điều khiển trận Hải Phòng và Nam Định xem màn hình chiếu lại trong lúc hội ý để "bẻ còi". Trọng tài Trần Đình Thịnh quyết định không công nhận bàn thắng thứ hai của Triệu Việt Hưng.

Họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng phát biểu: “V.League chưa dùng VAR. Vậy tại sao, trọng tài lại xem màn hình để quyết định? Tôi không hiểu luật quy định ra sao về trường hợp này, cái này tôi không hiểu.

Trong các trận bóng đá, quyết định là quyền của trọng tài. Nếu sử dụng VAR mới được phép thay đổi quyết định. Nếu không sử dụng VAR mà thay đổi quyết định thì chúng tôi đã bị tước đi 1 bàn thắng”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X