Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng: Sống trên hơi thở Gordon Rimario

Chủ Nhật 23/10/2022 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hải Phòng đang chơi khá thăng hoa ở V-League 2022 dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm. Nhưng mặt khác, họ cũng đang phụ thuộc rất nhiều vào Gordon Rimario - cây săn bàn số 1 giải đấu.

Khi Hải Phòng đang dựa vào Rimario 

Mùa giải V-League 2022 đang chứng kiến một CLB Hải Phòng chơi thăng hoa dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Chu Đình Nghiêm. Đã rất lâu rồi, có lẽ là kể từ mùa giải 2016, khi đội chủ sân Lạch Tray giành ngôi á quân chung cuộc, người hâm mộ đất Cảng mới lại được chứng kiến đội nhà chơi ấn tượng như vậy.

Mặc dù vẫn còn đó những trận đấu gây thất vọng ở V-League năm nay, tuy nhiên trong phần lớn chặng đường đua vô địch của mình, CLB Hải Phòng đã gặt hái được những kết quả khá ấn tượng. 

CLB Hải Phòng Sống trên hơi thở Gordon Rimario 1
CLB Hải Phòng gây ấn tượng nhờ màn trình diễn thăng hoa của Rimario

Nhờ vào tài thao lược của ông Nghiêm, đội bóng đất Cảng gần như “lột xác” so với các mùa giải trước về chiến thuật, lối chơi. Không những vậy, họ cũng thể hiện được bản lĩnh, tinh thần thi đấu tuyệt vời của mình trước những khó khăn, áp lực để từ đó có thể tạo ra cuộc đua tranh mạnh mẽ tới ngôi vô địch. 

Với việc đang duy trì vị trí trong tốp 3 trên BXH ở thời điểm hiện tại, đây có thể xem là một thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, đặc biệt là khi đây mới là năm đầu dẫn dắt Hải Phòng của vị thuyền trưởng người xứ Thanh.

Và trong thành công chung đó, không thể không nhắc tới một gương mặt rất quan trọng với Hải Phòng FC - tiền đạo Gordon Rimario, một cầu thủ có cá tính mạnh mẽ, đôi khi mang tính tiêu cực nhưng lại đang đóng một vai trò đặc biệt quan trọng ở sân Lạch Tray, nhờ chuỗi ghi bàn ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Với pha lập công quý giá ở phút thứ 90 để mang về chiến thắng 2-1 cho Hải Phòng FC trước Bình Dương tại vòng đấu thứ 20 vừa qua, Rimario đã nâng số pha ghi bàn của mình tại V-League mùa này lên con số 16. 

Số bàn thắng của anh hiện tại đã nhiều gấp đôi người xếp thứ 2 là Jermie Lynch với 8 pha lập công. Và gần như chắc chắn sẽ không một ai có thể cạnh tranh danh hiệu 'Vua phá lưới' mùa giải năm nay với chân sút người Jamaica, dù phía trước vẫn còn 6 vòng đấu nữa. 

CLB Hải Phòng Sống trên hơi thở Gordon Rimario 2
Hơn một nửa số bàn thắng mà Hải Phòng có được mùa này thuộc về Rimario.

Theo thống kê từ BTC giải đấu, Rimario đã trực tiếp mang về 25 điểm cho Hải Phòng khi tỏa sáng trong 10 trận đấu ở V-League 2022. Và giả sử như không có tiền đạo này trong đội hình thi đấu thì rất có thể đội bóng đất Cảng lúc này đang nằm trong nhóm những CLB có nguy cơ xuống hạng.

Chuyện Gordon Rimario chơi bùng nổ khi cập bến Hải Phòng ở V-League 2022 là điều không bất ngờ với giới chuyên môn và người hâm mộ, bởi tài năng của anh đã được thể hiện trong suốt những năm qua. 

Nhưng việc tiền đạo sinh năm 1994 này đã đóng góp hơn một nửa số bàn thắng mà Hải Phòng có được tới thời điểm này (16/29 bàn thắng) mới là điều mà ít người ngờ tới, nhất là khi anh chỉ có khiêm tốn 3 bàn thắng ở V-League mùa trước. 

Có thể việc được tái ngộ ông thầy Chu Đình Nghiêm, người từng giúp Rimario tỏa sáng ở mùa bóng 2020 trong màu áo Hà Nội FC đã giúp cầu thủ này có thể phát huy được hết năng lực, phẩm chất của một cây săn bàn hàng đầu.

Rimario Duy Manh Ha Noi vs Hai Phong
Rimario từng 'tra tấn' thể lực hàng thủ CLB Hà Nội ở trận lượt đi

Là mẫu cầu thủ mạnh mẽ, nhanh nhẹn, có thể lực, tốc độ bên cạnh kĩ thuật, sự khéo léo, Rimario thực sự đang là một nỗi khiếp sợ với nhiều hàng phòng ngự ở V-League thời gian qua. Với 16 bàn thắng ghi được, đây hứa hẹn sẽ là một thách thức với Hà Nội FC, ngay cả khi họ đang sở hữu một hàng thủ được đánh giá chất lượng nhất giải.

Ở lượt đi, Rimario từng có màn tra tấn thể lực Duy Mạnh và các đồng đội nhờ khả năng cán lướt của mình. Thế nên Hà Nội bắt buộc phải phong tỏa được cầu thủ này, nếu không muốn đón nhận một kết quả không như mong đợi tại Hải Phòng.

Mặc dù là một cây săn bàn khá nguy hiểm, song Rimario cũng có những điểm yếu. Đó là cá tính nóng nảy, có phần bốc đồng của mình. Do đó một khi Hà Nội khai thác được điểm yếu này khiến Rimario bị ức chế, họ chắc chắn sẽ làm giảm đi một nửa sức mạnh của đối phương, bởi rõ ràng ở vào thời điểm này, không ai quan trọng hơn Rimario ở Lạch Tray.

Nhận định Hải Phòng vs Hà Nội, 17h00 ngày 23/10: Được ăn cảNhận định Hải Phòng vs Hà Nội, 17h00 ngày 23/10: Được ăn cả
Nhận định trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội tại vòng 21 V-League 2022 được diễn ra vào lúc 17h00 ngày 23/10.
HLV Chu Đình Nghiêm không bị áp lực khi gặp Hà Nội FCHLV Chu Đình Nghiêm không bị áp lực khi gặp Hà Nội FC
Trước màn so tài rất quan trọng với CLB Hà Nội vào chiều nay, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng FC đã khẳng định mình và các học trò không gặp bất cứ áp lực nào trước đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X