Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng: Sau niềm vui là ... nỗi lo

Thứ Sáu 18/11/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Niềm vui của các CĐV Hải Phòng có lẽ sẽ sớm khép lại khi mà liên tục có những thông tin bất lợi về tình hình lực lượng của đội bóng ở thời điểm hiện tại. 

Nỗi lo lớn với Hải Phòng FC

Như vậy là CLB Hải Phòng vừa chính thức khép lại cuộc đua tại V-League 2022 với ngôi á quân chung cuộc. Đây thực sự là một thành tích thi đấu đầy ấn tượng của đội bóng đất Cảng, khi mà ở mùa giải 2020 họ thậm chí đã ngấp nghé xuống hạng.

Thực tế đội hình của Hải Phòng trước thềm V-League 2022 không được đánh giá quá cao. Họ thậm chí phải đi mượn thêm các cầu thủ từ HAGL và sau là Hà Nội FC để có đủ lực lượng thi đấu. 

CLB Hải Phòng Sau niềm vui là  nỗi lo 1
CLB Hải Phòng gây ấn tượng mạnh tại V-League 2022

Đến ngay cả ông Chu Đình Nghiêm khi mới bắt tay vào làm việc với đội bóng chủ sân Lạch Tray cũng chỉ đưa ra mục tiêu khiêm tốn: "Năm đầu tiên nắm đội bóng, với lực lượng phần lớn được mượn từ khắp nơi, nên mục tiêu trụ hạng là hợp lý nhất với Hải Phòng. Còn năm sau, tôi mới nghĩ đến việc lọt vào tốp 5".

Thế nhưng bằng tài năng, sự "mát tay" trên băng ghế chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm, cùng nỗ lực chiến đấu hết mình của các cầu thủ, CLB Hải Phòng đã vượt qua những khó khăn để cán đích ở vị trí nằm ngoài kì vọng. 

Quả thực dưới tay ông Nghiêm, Hải Phòng FC đã thực sự lột xác về mặt chuyên môn. Họ thay đổi từ lối chơi bóng dài, dựa vào ngoại binh sang đá bóng ngắn, đập nhả, đòi hỏi sự kĩ thuật, khéo léo của người chơi.

Và như đã thấy, đội bóng đất Cảng từ chỗ là một ứng viên cho suất xuống hạng đã có sự vươn mình mạnh mẽ ở V-League 2022. Không còn là một Hải Phòng kém bản lĩnh, họ đã trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại, mà ngay cả nhà tân vương Hà Nội cũng phải 'giương cờ trắng' khi về Lạch Tray thi đấu. 

Hải Phòng từ trước tới nay vẫn được biết đến là một đội bóng thi đấu máu lửa, song chất lượng đội hình chỉ ở mức trung bình. Nhưng ở mùa giải năm nay, họ đã có những sự thay đổi đến bất ngờ về trình độ chuyên môn của đội bóng, nhờ vào tài dụng binh của vị thuyền trưởng người xứ Thanh. 

CLB Hải Phòng Sau niềm vui là  nỗi lo 2
HLV Chu Đình Nghiêm đã tạo ra sự đổi thay rõ rệt cho CLB Hải Phòng

Phải nói là những người mới được 'tướng' Nghiêm mang về như Hải Huy, Rimario, Moses,... thực sự đều đã để lại rất nhiều dấu ấn, góp công lớn giúp Hải Phòng FC đạt được thành tích cao ở V-League 2022.

Nhưng khi mùa giải đã qua đi với những thành công trên cả mong đợi, đó cũng là lúc mà Hải Phòng đối mặt với những khó khăn mới, đặc biệt là vấn đề về nhân sự. Được biết, hợp đồng của HLV Chu Đình Nghiêm với CLB Hải Phòng là hợp đồng mở theo từng năm. 

Với những gì mà nhà cầm quân họ Chu đã thể hiện được tại Hải Phòng FC, lúc này đang có không ít CLB sẵn sàng trải thảm đỏ để mời ông về làm việc. Và nếu Hải Phòng không quyết liệt giữ chân vị thuyền trưởng sinh năm 1972 thì rất có thể họ sẽ mất ông Nghiêm ở mùa giải năm tới. 

Không chỉ ở vị trí của 'tướng Nghiêm', Hải Phòng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức khi khó có thể duy trì một đội hình thi đấu ổn định sau V-League 2022. Như đã biết, không ít cầu thủ đá chính cho Hải Phòng FC hiện đang thuộc biên chế các đội bóng khác. 

Đó là Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho, Nguyễn Cảnh Anh, Vũ Minh Hiếu và Nguyễn Kiên Quyết (cùng của HAGL) bên cạnh Đặng Văn Tới (Hà Nội FC). Và một khi họ được gọi về đội bóng chủ quản thì cũng đồng nghĩa với việc Hải Phòng sẽ không thể sử dụng những người chơi này ở mùa bóng năm sau. 

CLB Hải Phòng Sau niềm vui là  nỗi lo 3
Moses Oloya (phải) sẽ chia tay Hải Phòng FC sau mùa giải năm nay

Khó khăn thêm chồng chất khi hai ngoại binh đã góp công lớn vào hành trình giành ngôi á quân chung cuộc của Hải Phòng ở mùa giải vừa qua là chân sút số 1 Rimario Gordon và tiền vệ Moses Oloya cũng sẽ không tiếp tục đồng hành cùng đội chủ sân Lạch Tray ở mùa giải tới. 

Do không đạt được thỏa thuận gia hạn nên cả Rimario và Moses đều đã đưa ra quyết định chia tay Hải Phòng FC trước thềm mùa bóng 2023 theo dạng chuyển nhượng tự do. Và đây thực sự là một nỗi lo lớn với đội chủ sân Lạch Tray. 

Khi ấy nhà á quân V-League 2022 chắc chắn sẽ phải làm mới nhân sự để thích nghi với tình hình mới. Song điều này cũng sẽ đặt ra những thách thức với BHL Hải Phòng FC trong việc duy trì tính ổn định trong lối chơi mới, vừa được HLV Chu Đình Nghiêm xây dựng cho đội. 

Sau Rimario, thêm một ngoại binh chia tay Hải Phòng FCSau Rimario, thêm một cầu thủ chia tay Hải Phòng FC
CLB Hải Phòng đang đối mặt với những thách thức sau mùa giải 2022 khi nhiều trụ cột lần lượt ra đi vì hết hợp đồng thi đấu. 
Lee Nguyễn ra quyết định tương lai sau động thái mới từ phía CLB TP. HCMLee Nguyễn ra quyết định tương lai sau động thái mới từ phía CLB TP. HCM
Theo thông tin mới nhất, tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn đã đồng ý giảm lương theo yêu cầu từ phía ban lãnh đạo CLB TP.HCM để có thể được tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng Sài thành.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X