Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng có nguy cơ theo chân Quảng Ninh vắng mặt ở V-League 2022

Thứ Ba 07/09/2021 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đang chậm trả tiền thuế cho Chi cục Thuế TP Hải Phòng, đội bóng đất Cảng đang đứng trước nguy cơ không được dự V-League 2022.

Một thông tin đáng chú ý của bóng đá trong nước những ngày gần đây là việc LĐBĐ châu Á AFC gia hạn thêm 10 ngày cho CLB Hải Phòng trong việc thanh toán đầy đủ tiền thuế còn nợ với Chi cục Thuế TP Hải Phòng, tức là đến ngày 30/9.

Đội bóng đất cảng hiện đang nợ thuế hơn 17 tỷ đồng và đối mặt với nguy cơ cao không được cấp phép tham dự V-League 2022, nếu không thanh toán đầy đủ tiền thuế hoặc đưa ra phương án khả thi để trả nợ. 

Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn
Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn

Trong 3 mùa giải vừa qua, Hải Phòng đã được áp dụng “chính sách ngoại lệ” để tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nên họ sẽ không còn quyền sử dụng chính sách này nữa kể từ mùa giải tới.

Tuy nhiên cái khó với BLĐ Hải Phòng FC lúc này là việc Chủ tịch Văn Trần Hoàn không đồng ý thanh toán khoản nợ cho Hải Phòng từ thời người tiền nhiệm Trần Mạnh Hùng.

Vị này chia sẻ: “Công ty Cổ phần Thể thao Hải Phòng mới là đội nợ hơn 17 tỷ đồng. Tôi và Công ty Cổ phần Sông Hồng không nợ bất cứ khoản tiền nào từ khi tiếp nhận đội bóng cả".

Ngày 30/9 là cơ hội cuối cùng để Hải Phòng đưa ra phương án khả thi nhất. Trong trường hợp bầu Hoàn vẫn từ chối thanh toán khoản nợ thuế trên, đội chủ sân Lạch Tray chắc chắn sẽ không có tên ở V-League 2022.

Về phía VFF, một lãnh đạo đơn vị này cho biết đây là việc thỏa thuận chuyển nhượng giữa 2 Công ty quản lý. VFF không can thiệp và sẽ dựa vào quy định của 2 đơn vị này.

Hải Phòng và 4 đội bóng yêu cầu VPF tổ chức đại hội bất thườngHải Phòng và 4 đội bóng yêu cầu VPF tổ chức đại hội bất thường
Trong buổi họp trực tuyến vào chiều ngày 24/8, một số đội bóng trong đó có CLB Hải Phòng đã tổ chức đại hội bất thường để thay thế ban lãnh đạo của VPF.
Chủ tịch CLB Hải Phòng gửi thư ngỏ sau công văn của VPFChủ tịch CLB Hải Phòng gửi thư ngỏ sau công văn của VPF
Chủ tịch CLB Hải Phòng đã gửi “thư ngỏ” về công văn yêu cầu giải trình những phát ngôn từ phía VPF.
Hải Phòng hưởng lợi từ việc Than Quảng Ninh giải thểHải Phòng hưởng lợi từ việc Than Quảng Ninh giải thể
Đội bóng đất cảng Hải Phòng được đánh giá sẽ chiêu mộ được nhiều cầu thủ giỏi sau khi CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động vào sáng nay 25/8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X