Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng: Có một Leicester giữa lòng V-League

Thứ Ba 26/04/2016 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải đội mạnh nhất, không giàu có nhất, không được đánh giá cao nhưng Hải Phòng đang khiến cả V-League 2016 phải nể sợ với 7 trận toàn thắng. Con đường mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang đi có gì đó na ná câu chuyện cổ tích của Leicester tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Cả thế giới đang hướng về chức vô địch Ngoại hạng Anh của Leicester City, điều mà có lẽ tất cả đều không nghĩ tới hồi đầu mùa. Thầy trò HLV Ranieri đã vượt mặt tất cả các ông lớn để ngồi chiễm chệ trên ngồi đầu Premier League suốt từ đầu mùa giải. Ở V-League 2016 cũng đã có một “Leicester” đó là CLB Hải Phòng. Đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đang làm được những điều khó tin khi thắng hết đối thủ này đến đối thủ khác để dẫn đầu sau 7 vòng đấu với trọn vẹn 21 điểm. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không nằm trong nhóm vô địch như Bình Dương, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh hay Hà Nội T&T như đánh giá của hầu hết các chuyên gia nhưng họ đang hơn các ông lớn này đến cả chục điểm trên BXH.

Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh (KT): Chủ nhà cân bằng kỷ lục V-League trong thế thiếu người
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Hải...

Ngoài hình ảnh “ngựa ô” giống Leicester thì Hải Phòng còn có lối chơi không khác gì nhà vô địch của nước Anh trong tương lai gần. Ranieri có Mahrez, Vardy thì Việt Hoàng có Fagan, Stevens bùng nổ chẳng kém. Ở khâu phòng ngự “Bầy cáo” có Kante thì đội chủ sân Lạch Tray cũng đang có một máy quét siêu hạng là cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú. Dù đá trung vệ nhưng lão tướng 33 tuổi này hoạt động như một "người không phổi" phía trước vòng cấm địa đội nhà. Sự năng nổ của Lê Văn Phú giúp cách vận hành của Hải Phòng cơ động và hiệu quả hơn hẳn.

CLB Hai Phong Co mot Leicester giua long V-League hinh anh
Hải Phòng hoàn toàn đủ khả năng vô địch V-League 2016

Không chỉ có Stevens, Fagan hay Văn Phú mà những cầu thủ khác của HLV Trương Việt Hoàng đang chơi rất hay. Thủ môn Xuân Việt “hồi xuân” ở tuổi 33 và đang trở thành người gác đền vững chắc bậc nhất ở V-League 2016. Tại hàng thủ, Ngọc Thịnh cũng trưởng thành nhanh chóng để chứng tỏ rằng việc Hải Phòng đẩy Đinh Tiến Thành ra đi không phải sai lầm. Hàng thủ chặt chẽ nhưng tuyến tiền vệ của đội bóng áo đỏ còn đáng khen hơn. Khánh Lâm, Quốc Trung đã chứng minh vì sao họ từng được cựu HLV ĐT Việt Nam Miura trọng dụng ở những trận cầu quan trọng. Không màu mè, hoa mỹ nhưng cách chơi đơn giản của cặp tiền vệ trung tâm này luôn giúp Hải Phòng làm chủ thế trận trên sân.

Trước vòng 7 V.League 2016: Hải Phòng trước thiên đường thứ 7
(Bongda24h.vn) – Giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh trong trận derby Đông Bắc, Hải Phòng sẽ san bằng kỷ lục của HAGL mùa giải 2004 với thành tích 7 trận...

Tất nhiên cũng không thể không nhắc tới “đôi cánh” Văn Thắng, Xuân Hùng đang thi đấu vô cùng thăng hoa. Như thường lệ, Lê Văn Thắng luôn chứng tỏ anh là mũi nhọn hàng đầu trong số các cầu thủ nội ở V-League. Đá năng nổ, lên công về thủ đều đặn. Nhất là việc chọn ví trí tốt ở sau lưng Stevens và Fagan giúp cầu thủ người xứ Thanh có được 3 bàn thắng. Còn với Xuân Hùng thì đang là nét mới thú vị bậc nhất trong làng bóng đá nội hiện nay. Bỏ qua sự lận đận trong sự nghiệp trước đó, tiền vệ sinh năm 1991 này đang trở thành mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm bên hành lang cánh phải của Hải Phòng. 3 bàn thắng, 1 siêu phẩm chưa nói hết khả năng thi đấu nhiệt tình, chọn vị trí cực tốt của cầu thủ này.

CLB Hai Phong Co mot Leicester giua long V-League hinh anh 2
HLV Trương Việt Hoàng đang tỏ ra mát tay với Hải Phòng

Trên tất cả, công lao hàng đầu giúp Hải Phòng thăng hoa như hiện nay là tài thao lược của chiến lược gia trẻ tuổi Trương Việt Hoàng. Mới chỉ năm thứ 2 bước vào ghế huấn luyện nhưng cựu tiền vệ Thể Công đã chứng tỏ mình không lép vế so với các đồng nghiệp dày dạn. Việt Hoàng tiếp thu rất nhanh cái mới của bóng đá thế giới, đó là lối chơi pressing gần toàn như sân trong suốt trận đấu. Cách chơi gần giống Leicester và Atletico đã giúp đội bóng không có nhiều sao như Hải Phòng đang gặt hái thành công ngoài mong đợi. Ai cũng nói đội chủ sân Lạch Tray nhờ có Stevens và Fagan mới đá hay đến thế. Đúng nhưng chưa đủ. Hai tiền đạo người Jamaica chỉ làm nhiệm vụ ở 1/3 phần sân. Nhiệm vụ ở 2/3 không gian còn lại đều có vai trò quan trọng của các cầu thủ nội.

Chiêm ngưỡng cú sút phạt siêu ảo của King Leandro đã đi vào lịch sử V-League
Chân sút người Brazil là huyền thoại của CLB Hải Phòng và là một trong những ngoại binh xuất sắc nhất trong lịch sử V-League. Hãy cùng tận hưởng siêu phẩm sút...

Giống như Leicester, Hải Phòng thành công dựa vào hàng thủ tốt. Với cách đá pressing như vừa phân tích cùng sự năng nổ của các cầu thủ giúp cho đội bóng áo đỏ trở thành một khối thống nhất khó bị phá vỡ. Sau 7 vòng đấu, thủ môn Xuân Việt mới chỉ vào lưới nhặt bóng 3 lần. Chưa hết, trong số đó thì 1 bàn từ chấm phạt đền của Osmar (HAGL), và một bàn trong thế mất người ở trận gặp Than Quảng Ninh. Như thế có nghĩa, rất khó để chọc thủng lưới của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nếu họ chơi đủ 11 người trên sân. Rõ ràng hàng thủ mới là nền tảng cho 7 trận toàn thắng vừa qua của Hải Phòng chứ không hẳn là bộ đôi Stevens và Fagan như nhiều người nói. Thậm chí Fagan còn đang ghi ít bàn hơn cả Văn Thắng và Xuân Hùng.

Có thể nói kể từ sau thời của “King” Leandro thì Hải Phòng mới trở nên đáng gờm đến thế. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang có rất nhiều yếu tố để giành chức vô địch ở mùa giải 2016. Và nếu vẫn giữ được sự ổn định như hiện nay thì sẽ không ai ngạc nhiên nếu họ trở thành "Leicester" tại V-League 2016 khi mùa giải khép lại.

Doãn Công

Theo dõi tin tức Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X