Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL và khởi đầu "hú vía" ở mùa giải 2023/2024

Thứ Hai 23/10/2023 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đã không có sự chuẩn bị tốt trước thềm mùa giải mới 2023/2024. Nhưng rất may chuỗi trận thua liên tiếp của họ đã dừng lại ở con số 3 sau trận hòa ở những phút bù giờ ở vòng 1 V-League trước chủ nhà Hải Phòng.

HAGL gây âu lo trước mùa giải 2023/2024

Có một điều đáng tiếc là sau mùa giải 2021 thi đấu như 'lên đồng' nhưng phải hủy bỏ giữa chừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội bóng phố núi HAGL đã không còn giữ được phong độ chơi bóng ấn tượng của mình. 

Tại giải vô địch Quốc gia Night Wolf V-League 2022, HAGL cán đích ở vị trí thứ 6 với 32 điểm, kém nhà vô địch Hà Nội FC tới 19 điểm. Đến V-League 2023, HAGL thậm chí còn sa sút hơn khi không thể lọt vào nhóm 8 đội đua vô địch. Kết thúc mùa giải, họ xếp thứ nhì ở nhóm trụ hạng với 23 điểm qua 18 vòng đấu.

Tuan Anh Hai Phong vs HAGL 20/10
HAGL đã để lại nhiều nỗi âu lo ngay đầu mùa giải mới.

Với thành tích thi đấu nghèo nàn như vậy, đang có không ít những nghi ngờ về khả năng thi đấu thành công của 'Gỗ' tại đấu trường V-League trong mùa giải mới 2023/2024. Những âu lo này hoàn toàn có cơ sở khi mà đoàn quân của HLV Kiatisuk đã thi đấu không tốt trong giai đoạn tiền mùa giải. 

Để có màn chạy đà cho V-League 2023/2024, CLB HAGL đã tổ chức giải giao hữu Thienlong Tournament 2023.  Đây sẽ là dịp để các đội bóng có cơ hội thử nghiệm, lắp ráp đội hình và làm quen trước khi mùa giải mới khởi tranh. 

Những đối thủ của HAGL ở giải giao hữu lần này được đánh giá là không quá đánh ngại, khi CLB Bình Định đã chia tay nhiều sao số, trong khi Đà Nẵng mới xuống hạng còn đội khách mời Quảng Nam lại là cái tên vừa vô địch giải hạng Nhất 2023 để có vé thăng hạng.

Thế nhưng trên sân nhà Pleiku, HAGL lại gây thất vọng lớn khi không thể giành được dù chỉ là một trận hòa trước ba đối thủ này. Thay vào đó đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang đã gây thất vọng với ba trận toàn thua. 

Sau trận thua 0-2 ở lượt trận mở màn Thiên Long Cup 2023 trước đội hạng Nhất SHB Đà Nẵng, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã để thua ngược 2-3 trước đội bóng tân binh V-League Quảng Nam. 

Và trong lượt đấu cuối diễn ra vào tối 3/10, 'Gỗ' tiếp tục gây thất vọng khi để thua thêm trong màn chạm trán đối thủ Quy Nhơn Bình Định. Với trận thua 0-1, HAGL đã ngậm ngùi xếp cuối sau ba trận toàn thua, họ ghi hai bàn và để lọt lưới 6 bàn. Đây thực sự là một kết quả thi đấu đáng để lo ngại với HAGL, nhất là khi họ không mạnh tay đầu tư để mang về những bản hợp đồng mới chất lượng.

 

Khi sức có hạn

Việc để thua trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều đã cho thấy đội bóng phố núi đang tồn tại quá nhiều vấn đề trước thềm V-League 2023/2024, từ mặt trận phòng ngự cho tới tấn công. Song yếu tố quan trọng nhất của một đội bóng vẫn là con người. Và ở khía cạnh này, rất khó để 'Gỗ' có thể tạo sự lột xác nhanh chóng trong cách chơi khi mà lực lượng của họ chỉ có vậy. 

Dễ nhận thấy rằng sau khi mùa giải V-League 2023 hạ màn, CLB HAGL đã không mang về quá nhiều gương mặt mới để nâng cấp đội hình trong quãng thời gian vừa qua. Nếu có cũng chỉ là những bản hợp đồng không mấy nổi bật, ít được đánh giá cao về năng lực. 

Thậm chí ngoại binh được họ mang về là João Mário cũng sớm bị thanh lý do không đạt yêu cầu để nhường chỗ cho một cái tên cũng không được đánh giá cao, là tiền đạo Martin Dzilah - người đã thất nghiệp 9 tháng trước khi gia nhập đội chủ sân Pleiku.

CLB HAGL và khởi đầu hú vía ở mùa giải 20232024 1
HLV Kiatisuk và HAGL đang đối mặt với một mùa giải mới đầy thách thức.

Ở buổi họp báo sau trận hòa 1-1 trên sân Lạch Tray tại vòng mở màn V-League 2023/24, HLV Kiatisuk thừa nhận CLB HAGL không dư dả tài chính để mua sắm cầu thủ như nhiều đội bóng khác trước thềm mùa giải này. "Mùa này bầu Đức chỉ chi tiền để mua hai ngoại binh. Chúng tôi chỉ có ngân sách thế. Bầu Đức không chi nhiều tiền", 'Zico Thái' tâm sự.

Trong bối cảnh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp nhà bầu Đức đang không mấy khả quan, CLB HAGL thực sự cũng gặp nhiều khó khăn và đang phải rơi vào hoàn cảnh 'liệu cơm gắp mắm'. Đó có thể là phương pháp xử lý phù hợp trong ngắn hạn nhưng nếu để lâu, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới thành tích thi đấu của họ, nhất là khi V-League là một giải đấu đường trường kéo dài tới 26 vòng đấu.

Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột đã rời đi, HAGL lúc này đang khiến nhiều CĐV cảm thấy âu lo tại V-League 2023/2024 khi họ đang sở hữu lực lượng quá mỏng. Nhìn vào danh sách đội hình, ngoài Tuấn Anh và Minh Vương, không quá nhiều gương mặt đủ để tạo ra ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Những Châu Ngọc Quang, Lê Văn Sơn, A Hoàng, Dụng Quang Nho, Đinh Thanh Bình dù đã có thời điểm góp mặt các đội tuyển quốc gia Việt Nam nhưng không tạo được tầm ảnh hưởng mạnh. Một số cầu thủ khác như Nguyễn Đức Việt, Võ Đình Lâm hay Trần Trung Kiên cũng mới chỉ thuộc diện gương mặt trẻ tiềm năng.

Vào lúc này, tiền vệ Tuấn Anh với phong độ thi đấu khá thuyết phục của mình đang được kỳ vọng là người thuyền trưởng tài ba sẽ kéo con tàu HAGL vượt qua sóng gió để tiến về phía trước. Nhưng với một đội hình mỏng lại không được đánh giá quá cao về chất lượng cầu thủ nội lẫn ngoại binh, xem ra thật khó để HAGL có thể hoàn thành các mục tiêu mà mình đã đề ra một cách dễ dàng.

Tổng hợp: Hải Phòng 1-1 HAGL (Vòng 1 V-League 2023/24)

video

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X