Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL thi đấu thăng hoa: Công đầu của người thuyền trưởng

Thứ Hai 05/04/2021 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng phố núi tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng của mình dù phải chơi tại Lạch Tray vốn vẫn được xem là đi dễ, khó về. Để có được kết quả đó, rõ ràng công lớn vẫn đang thuộc về HLV Kiatisuk.

HAGL nay đã khác

Không còn gặp phải những cơn ác mộng trong mỗi lần hành quân tới sân Lạch Tray như trong quá khứ, lần này CLB HAGL đã có được một chiến thắng khá ấn tượng với tỷ số 2-0 trước đội chủ nhà trong lần viếng thăm diễn ra vào tối ngày 2/4/2021.

Trong suốt 90 phút vừa qua, các cầu thủ của đội khách đã cho thấy một màn trình diễn hiệu quả hơn hẳn, để có được 3 điểm hoàn toàn xứng đáng tại SVĐ Lạch Tray. 

Văn Toàn Hải Phòng vs HAGL Hải Phòng 0-2 HAGL

CLB HAGL tiếp tục thi đấu thăng hoa dưới thời HLV Kiatisuk

Bước vào trận này, trước lối chơi phòng ngự phản công khó chịu thường thấy của Hải Phòng, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã không hề tỏ ra nóng vội trong việc dâng lên tấn công tìm bàn thắng.

Đây dường như là điểm khác biệt lớn nhất giữa HAGL mùa này với những mùa bóng trước. Dù đá ở thế cửa trên nhưng đội bóng phố núi chơi có phần ung dung, để chờ đợi đối phương mắc sai lầm. 

Chiến thuật 'rình mồi' này không chỉ giúp HAGL tránh được việc phải nhận những pha phản đòn, vốn vẫn là sở trường của Hải Phòng, mà nó còn tạo nên yếu tố bất ngờ trong các pha tấn công để 'Gỗ' tìm được bàn mở tỷ số trận đấu.

Có thể thấy, với chiến thắng vừa qua, HLV Kiatisuk đã cho thấy tài năng của mình trong việc lựa chọn chiến thuật cho đội nhà. HAGL đã chơi thực sự rất 'biết mình, biết người' để đạt được mục đích.

Bước vào trận này, đội khách dường như đã không trung thành với lối chơi bóng ngắn quen thuộc, mà lại thi đấu linh hoạt hơn. Ngoài những tình huống phối hợp cự ly ngắn, họ cũng sẵn sàng tấn công bằng những đường bóng dài, nhằm tận dụng tốc độ của Brandao và Văn Toàn.

Sự chuyển mình trong chiến thuật của HAGL ở trận này rõ ràng đã giúp họ tạo sự khác biệt, với hai pha lập công đều xuất phát từ những tình huống chuyền bóng dài vượt tuyến. 

Hải Phòng vs HAGL
Sự chuyển mình trong chiến thuật giúp HAGL liên tiếp gặt hái những chiến thắng

Phút 15 của trận đấu, bắt nguồn từ pha chuyền dài vượt tuyến của Hữu Tuấn lên tuyến trên, Brandao đã tận dụng rất tốt sai lầm của Adriano Schmidt để kiến tạo giúp Văn Toàn mở tỷ số trận đấu. 

Đến phút 75, từ chân Tuấn Linh bóng cũng chỉ mất thêm 2 nhịp để tìm tới vị trí Brandao băng vào đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội khách. 

Cả hai pha bóng 'kết liễu' đối thủ của HAGL từ phần sân nhà chỉ diễn ra trong chưa đầy một phút. Nó cho thấy tốc độ và tính sát thương trong các đường tấn công của đội bóng phố núi. Nếu như không có sự chuẩn bị từ trước, chắc chắn sẽ rất khó để các vị khách thực hiện được điều đó. 

Chia sẻ sau trận, 'Zico Thái' cũng tiết lộ chiến thuật của HAGL. "Triết lý của tôi ở HAGL hiện tại hay Thái Lan trong quá khứ là làm thế nào để chuyền bóng nhanh nhất, chuẩn xác nhất".

Và rõ ràng ở trận đấu vừa rồi, các học trò của ông đã tuân thủ rất tốt yêu cầu đó trước Hải Phòng FC, nhờ những pha dàn xếp tấn công nhanh, có độ chính xác cao và hơn hết là đã cho thấy sự hiệu quả rất lớn.

Công đầu của người thuyền trưởng

Chiến thắng tại Hải Phòng giúp CLB HAGL tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH. 3 trận đấu gần đây, họ đều giành chiến thắng với những cách biệt lớn. Quan trọng hơn hết, ở những trận đấu đó, "Gỗ" đều xuất sắc không để thủng lưới. 

Sau những gì đã xảy ra, có thể khẳng định HLV Kiatisuk đang rất mát tay trong việc sử dụng đội hình HAGL hiện tại. Không chỉ cải thiện được hàng công mà HAGL dưới thời "Zico Thái" cũng hiếm khi bộc lộ những hạn chế trong phòng ngự. 

Kiatisuk
Kiatisuk đang rất mát tay trong việc dẫn dắt HAGL
Thực sự là rất khó để nhận thấy sự yếu kém 'kinh niên' của hệ thống phòng ngự và vị trí thủ môn ở những mùa giải trước trong các trận đấu của thầy trò HLV Kiatisuk mùa này. Dưới hàng thủ, Damir Memovic và các đồng đội đang làm tốt nhiệm vụ của mình nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm cùng lối đá lăn xả và khả năng đọc trận đấu tốt. 

Chính yếu tố đó đã góp phần giúp HAGL có thể bước trên hành trình trở thành một đội bóng 'bất khả chiến bại' tại V-League. Tất nhiên chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Và như bầu Đức đã nói: "HAGL vẫn cần thêm 5 trận đấu nữa để kiểm tra thực lực". 

Sẽ không dễ để HAGL có thể tiếp tục nối dài mạch thắng khi mà chắc chắn các CLB đều sẽ có những nghiên cứu, chuẩn bị để khắc chế lối chơi mà Kiatisuk đang sử dụng ở HAGL. Và hãy cùng chờ đợi xem, dưới tài cầm quân của 'Zico Thái', đội bóng phố núi sẽ đi xa tới đâu ở mùa giải năm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X