Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL sa sút: Bao giờ cho đến ngày xưa?

Thứ Hai 18/12/2023 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đang được chứng kiến một HAGL thi đấu sa sút trên mọi mặt trận ở mùa giải bóng đá 2023/2024. Và không biết tới bao giờ 'Gỗ' mới có thể vượt qua cơn khủng hoảng này?

Những con số thống kê buồn về HAGL

Không có bất ngờ nào xảy ra khi CLB HAGL của Kiatisuk Senamuang tiếp tục 'gục ngã' trên sân Vinh trong màn so tài với đội bóng chủ nhà SLNA tại vòng 6 V-League 2023/2024, diễn ra vào chiều tối qua 17/12/2023. 

Ở trận này, mặc dù đội bóng chủ nhà với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ đã không thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ HAGL, nhưng cuối cùng họ vẫn giành được thắng lợi chung cuộc, nhờ biết cách tận dụng sai sót của đối thủ. 

CLB HAGL sa sút Bao giờ cho đến ngày xưa 1
HAGL để thua trận thứ 10 liên tiếp trên sân Vinh của SLNA.

Xuất phát từ tình huống mà thủ môn đội khách mắc sai lầm bắt không dính bóng, sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của cầu thủ bên phía SLNA ở những phút cuối hiệp 1, tiền đạo Ngô Văn Lương đã kịp ập vào đá bồi cận thành, để qua đó ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho đội bóng xứ Nghệ. 

Sau bàn thua, HAGL đã cố gắng tấn công để tìm bàn gỡ nhưng không tận dụng thành công. Cách biệt một bàn được duy trì tới cuối trận giúp CLB SLNA chính thức có được chiến thắng đầu tay tại V-League 2023/2024. Trong khi với HAGL, trận thua này khiến họ tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng chưa có lối thoát. 

Cho tới lúc này, đoàn quân của Kiatisuk mới chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm sau 6 trận đấu và tiếp tục đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Trận thua trên sân Vinh chiều tối ngày 17/12 cũng đánh dấu cột mốc 10 trận thua liên tiếp của HAGL trước đội bóng thành Vinh. 

Đó thực sự là một kỷ lục buồn mà không biết tới bao giờ đội bóng phố núi mới có thể chặn đứng bằng một chiến thắng, như từng làm được ở đây tại mùa bóng năm 2010.

 

Phải chăng Kiatisuk đã 'bất lực'?

Chia sẻ sau trận thua trên sân Vinh, HLV Kiatisuk đã lý giải cho thất bại của đội nhà bằng việc các cầu thủ trẻ của HAGL vẫn cần thời gian học hỏi để có thể chơi tốt tại V-League. Bên cạnh đó 'Zico Thái' cũng cho rằng việc các ngoại binh gặp chấn thương cũng ảnh hưởng tới sức mạnh của toàn đội.

"Tất nhiên, việc các cầu thủ trẻ có thể chơi tốt ngay là không thể. Họ cần học lại nhiều thứ, đặc biệt là trau dồi về chiến thuật. Chưa kể là HAGL cũng không có đầy đủ nhân sự từ đầu mùa giải đến nay, đó là lý do cho những trận đấu không tốt. Các ngoại binh đang bị đau, tân binh Jhon Cley cũng chưa hòa nhập tốt", vị thuyền trưởng HAGL tâm sự.

CLB HAGL sa sút Bao giờ cho đến ngày xưa 2
Liệu HLV Kiatisuk đã 'bất lực' với HAGL?

Chia sẻ của Kiatisuk cũng cho thấy ông đang rất bế tắc trong việc giúp HAGL tìm kiếm chiến thắng ở V-League 2023/2024. Với trận thua vừa qua, đây cũng là trận đấu thứ 11 liên tiếp mà thầy trò Kiatisuk đã không có được niềm vui chiến thắng, và 8 trong số đó là các trận đấu chính thức tại V-League và Cúp Quốc gia 2023/2024. 

Đây thực sự là một con số rất đáng thất vọng, mặc dù đội hình họ sở hữu không hề tệ. Và khi mà tham vọng vô địch của đội bóng phố núi đang sớm tiêu tan theo những màn trình diễn bạc nhược của họ thời gian qua, thì đó cũng là lúc mà viễn cảnh rớt hạng đang dần hiện rõ trước mắt họ.

Còn nhớ khi mới đặt chân trở lại Pleiku, HLV Kiatisuk Senamuang đã tự tin đặt mục tiêu vô địch V-League cũng như có suất tham dự đấu trường AFC Champions League cho HAGL. Nhưng kế hoạch đó của 'Zico Thái' có lẽ sẽ chỉ thực hiện được một nửa, đó là đá ở AFC Champions League. Bởi nếu đội bóng mà ông dẫn dắt vẫn cứ đá như hiện tại thì chuyện vô địch V-League có lẽ chỉ là một giấc mơ 'viển vông' với Kiatisuk.

Với một lối chơi kém hiệu quả, CLB HAGL thực sự đã không còn là chính mình so với mùa giải 2021 từng 'làm mưa, làm gió' tại V-League. Trong bối cảnh nhiều cầu thủ trụ cột đã ra đi, rõ ràng những Tuấn Anh, Minh Vương, Châu Ngọc Quang là không đủ để gồng gánh một đội hình vừa yếu, vừa thiếu của 'Gỗ'.

CLB HAGL sa sút Bao giờ cho đến ngày xưa 3
Đội hình hiện tại của CLB HAGL đang thiếu đi chiều sâu và sự hiệu quả.

HLV Kiatisuk được bầu Đức mời về với tham vọng giúp HAGL vô địch, sau nhiều năm 'dành cả thanh xuân để trụ hạng'. Không phủ nhận ông thầy người Thái vẫn là một nhà cầm quân giỏi và từng mang đến nhiều vinh quang cho bóng đá Thái Lan, nhưng lúc này đây 'thầy Sắc' dường như cũng đang 'bó tay' trước lực lượng hiện tại của HAGL. 

Trong nhiều năm qua, chính sách khuyến khích sử dụng các cầu thủ 'cây nhà, lá vườn' và hạn chế mua sắm ngoài của bầu Đức đã vô tình 'làm hại' HAGL. Thiếu tính cạnh tranh và áp lực, 'Gỗ' như đá cho vui ở V-League. 

Có thể nói mùa giải V-League 2021 cũng là lần hiếm hoi người hâm mộ bóng đá nội được chứng kiến dàn sao của Kiatisuk chơi lên đồng, khi các trụ cột đều có được phong độ đỉnh cao trên sân cỏ. Và khi nhiều người trong số họ đã ra đi thì thật khó để 'Zico Thái' có thể tiếp tục thể hiện sự mát tay của mình trên ghế nóng HAGL.

Video: SLNA 1-0 HAGL (vòng 6 V-League 2023/24)

video
HLV Kiatisuk chỉ ra nguyên nhân khiến HAGL thất bại trước SLNAHLV Kiatisuk chỉ ra nguyên nhân khiến HAGL thất bại trước SLNA
Đúng như dự đoán, CLB HAGL đã tiếp tục phải nhận một kết quả không như mong đợi ở chuyến làm khách tới sân SLNA tại vòng 6 V-League 2023/24. Và HLV Kiatisuk cũng đã có đôi lời chia sẻ sau trận. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X