Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL lo Công Phượng, Văn Thanh quá tải

Thứ Sáu 31/03/2017 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn cầu thủ trụ cột của CLB HAGL khó có được thể lực tốt nhất để ra sân tại V.League sau khi trải qua một hành trình dài để thi đấu cho tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

Trong số 13 cầu thủ được HLV Hữu Thắng sử dụng ở trận Việt Nam hòa Afghanistan 1-1 tối 28/3, đội bóng phố núi đóng góp nhiều nhất với 4 thành viên. Trong số này, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh và A Hoàng thi đấu trọn 90 phút. Nguyễn Văn Toàn vào sân từ phút 57 thay cho Vũ Minh Tuấn.
CLB HAGL lo Cong Phuong, Van Thanh qua tai hinh anh
Công Phượng thi đấu trọn 90 phút khi Việt Nam hòa 1-1 trên sân của Afghanistan.

Họ cùng toàn bộ các thành viên đội tuyển phải trải qua một hành trình dài, bao gồm việc chờ đợi 16 tiếng để nối chuyến ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Theo kế hoạch, Công Phượng, Văn Thanh… phải đến chiều 31/3 mới có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau đó, họ phải bay tiếp một chuyến đến Pleiku (Gia Lai) để hội quân cùng CLB HAGL.

Các thành viên của HAGL chỉ có chưa đầy 2 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 11 V.League, gặp Quảng Nam trên sân nhà chiều 2/4. Cầu thủ quá tải sau khi lên làm nhiệm vụ cho ĐTQG là nỗi lo chung của tất cả đội bóng ở V.League.

Tuy nhiên, đội bóng của bầu Đức gặp nhiều khó khăn bởi không có lực lượng dày như Hà Nội, Thanh Hóa hay Quảng Ninh. Bên cạnh đó, những tuyển thủ của họ đã thi đấu với mật độ dày đặc từ đầu giải.

Theo thống kê, Văn Toàn, Công Phượng và Vũ Văn Thanh đã góp mặt trong cả 10 trận đấu của HAGL tại V.League. A Hoàng ra sân trong 9 trận. Tổng thời gian thi đấu của họ tương đương với 3.459 phút. Họ đóng góp trực tiếp vào 7 trong số 9 bàn thắng của đội từ đầu mùa.

Chừng đó thống kê đủ cho thấy tầm quan trọng của bộ tứ này đối với đội vô địch V.League 2003. HLV Nguyễn Quốc Tuấn rất cần những cầu thủ này sung sức, có được phong độ tốt để cắt đứt mạch 3 trận toàn thua. Tuy nhiên đây đòi hỏi không dễ gì đạt được bởi thời gian hồi phục quá ngắn ngủi.

Cái khó của HAGL hiện tại là HLV Quốc Tuấn chưa tìm ra một phương án thay đổi hiệu quả cho lối chơi mà chính ông thừa nhận đã bị các đối thủ “bắt bài”. Ông sử dụng 22 cầu thủ từ đầu mùa nhưng phụ thuộc khá nhiều vào một nhóm trụ cột. Ở đội lúc này, vai trò của Văn Toàn hay Văn Thanh chưa có ai thay thế xứng đáng.

Trong hoàn cảnh đó, đội bóng của bầu Đức sẽ chạm trán với đối thủ đá sân khách rất tốt. 10 trong số 19 điểm của Quảng Nam đến từ 5 trận đá xa nhà. Họ đã đánh bại những đối thủ rất khó chơi gồm Quảng Ninh, SLNA, Bình Dương bên cạnh trận hòa trước CLB Sài Gòn.

Tuy nhiên HAGL vẫn có cơ sở để hy vọng giành điểm bởi hai trụ cột của họ cũng khó có được thể lực tốt nhất sau khi phục vụ ĐTQG là đội trưởng Đinh Thanh  Trung và tiền vệ Huy Hùng. Họ là đầu tàu về chuyên môn, góp công lớn giúp đội nhà có mặt trong tốp dẫn đầu hiện nay.

Lịch thi đấu vòng 11 V-League 2017


Ngày 1/4
18h00 Sài Gòn - Long An

Ngày 2/4
17h00 Hoàng Anh Gia Lai - Quảng Nam
17h00 SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa BVN
17h00 Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An
18h00 Becamex Bình Dương - TP Hồ Chí Minh

Ngày 9/6
17h00 XSKT Cần Thơ - Hà Nội
17h00 FLC Thanh Hóa - Than Quảng Ninh

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X