Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL liệu có đủ sức làm nên lịch sử trước Hà Nội?

Thứ Sáu 12/08/2022 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL vẫn chưa thể biết mùi chiến thắng trên sân của Hà Nội trong suốt 10 năm qua. Và liệu rằng ở thời điểm hiện tại, họ có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn khi tới Hàng Đẫy làm khách vào cuối tuần này?

HAGL trước thực tế phũ phàng

Có một thực tế là CLB HAGL thường thi đấu rất kém trong mỗi chuyến hành quân tới làm khách trước CLB Hà Nội. Cách đây tròn 10 năm, tức là vào ngày 12/8/2012, HAGL từng thắng đậm 3-1 trên sân của đội bóng thủ đô. Nhưng đó cũng là lần cuối NHM đội bóng phố núi được chứng kiến 'Gỗ' giành 3 điểm trước đội bóng của bầu Hiển trong mỗi lần Bắc tiến.

HAGL vs Ha Noi
HAGL đã không thắng trên sân Hà Nội suốt 10 năm qua.

Kể từ sau trận đấu đó, điều đáng buồn là HAGL vẫn chưa thể giành thêm một chiến thắng tại thủ đô từ mùa bóng V-League 2013 tới nay. Với 7 thất bại và chỉ 1 trận hòa trong 8 lần chạm mặt nhau ở Hàng Đẫy, điều này đã phần nào nói lên sự lép vế thực sự của HAGL mỗi khi phải chơi trên sân của Hà Nội FC.

Với đẳng cấp của mình, CLB Hà Nội vẫn đang được xem là đối thủ khó chịu với HAGL từ trước tới nay. Họ cũng sở hữu một lối chơi đẹp mắt được vận hành bởi bộ khung gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như HAGL. Nhưng cái mà Hà Nội FC có còn HAGL không có chính là sự ổn định các tuyến, kinh nghiệm của các cựu binh cùng chất lượng của các chân sút ngoại.

Mặc dù, phía Hà Nội có thể không gây được sự chú ý và có nhiều fan hâm mộ như HAGL nhưng xét về độ hiệu quả, cũng như thành tích thi đấu thì rõ ràng họ đang ở một khoảng cách khá xa với đội bóng phố núi.

Đó cũng là lý do những màn đối đầu giữa HAGL và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy thường khép lại với những thắng lợi dành cho đội bóng chủ nhà, thậm chí còn là những trận thắng rất đậm mà chiến thắng 5-0 ở mùa giải 2018 hay 3-0 ở mùa giải V-League 2020 chính là những minh chứng cụ thể.

Sự khác biệt khi phải thi đấu trên sân khách, áp lực từ khán đài và đẳng cấp của đội bạn, đó có thể xem là những lý do khiến những chuyến làm khách trước Hà Nội FC nhanh chóng trở thành những cơn ác mộng thực sự với HAGL.

Và liệu thầy trò Kiatisuk có thể tạo ra sự khác biệt ở mùa giải năm nay, khi mà đối thủ của họ cũng đang thi đấu rất ấn tượng với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

 

Hy vọng nào cho thầy trò Kiatisuk?

Thực tế thì HAGL cũng đã chuẩn bị cho màn đọ sức lần này với một màn trình diễn khá thuyết phục. Kể từ khi giải V-League trở lại trong tháng 7, 'Gỗ' đã duy trì mạch 6 trận bất bại ở V-League trong đó có 5 chiến thắng liên tiếp.

Trước chuyến làm khách tại thủ đô, dàn sao nhà bầu Đức cũng vừa giành 3 điểm nhờ trận thắng 1-0 trước đội chủ nhà Sài Gòn FC. Ở trận đấu này, HAGL đã chơi không thực sự tốt khi liên tiếp để cho phía Sài Gòn chớp thời cơ dứt điểm, nhưng những màn lăn xả của thủ môn Dương Văn Lợi cùng may mắn đã giúp 'Gỗ' ra về với trọn vẹn 3 điểm.

CLB HAGL liệu có đủ sức làm nên lịch sử trước Hà Nội 1
CLB HAGL đang chơi khá ổn định trong thời gian gần đây. 

Với chiến thắng thứ 5 liên tiếp này, HAGL hẳn là đang rất tự tin khi tới làm khách trước Hà Nội FC. Và nếu có một chiến thuật hợp lý, họ hoàn toàn có thể mơ tới việc "làm nên lịch sử" trên sân Hàng Đẫy.

Nhìn lại chuỗi 5 trận đấu vừa qua, có thể thấy những gì mà dàn sao phố núi thể hiện được là thuyết phục hơn hẳn phía Hà Nội FC. Họ đá 5 trận, ghi 8 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Trong khi đó CLB Hà Nội dù ghi tới 10 bàn nhưng đã có tới 4 trận để thủng lưới với 4 bàn thua phải nhận.

Rõ ràng hàng thủ CLB Hà Nội đang có những vấn đề và nếu khai thác tốt, các cầu thủ HAGL hoàn toàn có quyền mơ về những bàn thắng. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, Công Phượng và các đồng đội đã có thắng lợi trước Hà Nội FC nhờ pha lập công duy nhất của Lương Xuân Trường.

Chiến thắng đó tại Pleiku không nói được nhiều điều, nhưng ít ra nó cũng sẽ tiếp thêm động lực để đội bóng phố núi thêm tự tin bước vào màn so tài sắp tới.

Chạm trán CLB Hà Nội trong sự cổ vũ của một biển người trên các khán đài sân Hàng Đẫy, đó thực sự sẽ là một trải nghiệm không mong đợi với các chàng trai phố núi HAGL. Nhưng để chinh phục danh hiệu vô địch, họ cần thể hiện được bản lĩnh ở các trận cầu lớn, mà màn so tài với đội bóng nhà bầu Hiển là một trong những trận cầu như thế.

Hà Nội đối đầu HAGL: Chờ trận chung kết sớm của mùa giải!Hà Nội đối đầu HAGL: Chờ trận chung kết sớm của mùa giải!
Ở thời điểm hiện tại, Hà Nội vs HAGL đang chứng minh mình chính là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch V-League 2022. Và điều đó khiến màn thư hùng giữa hai đội sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và khó đoán định. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X