Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL là 1 trong 3 "lò xay" HLV tại V-League

Thứ Hai 27/04/2020 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê chỉ ra rằng HAGL đang là đội bóng đứng thứ 3 V-League về số lần thay tướng kể từ lúc thăng hạng.

 

Thống kê cho thấy, kể từ khi giành quyền thăng hạng V-League từ mùa bóng năm 2003, đội bóng nhà bầu Đức đã 17 lần thay đổi “đầu tàu” với tổng cộng 11 ông thầy cả nội lẫn ngoại. Trong đó nhiều nhất vẫn là các HLV đến từ Thái Lan (5 người), Việt Nam (3 người), Hàn Quốc (2 người) và Pháp (1 người). 

Lee Tae Hoon Viettel 3-3 HAGL V-League 2020
HAGL đang là đội bóng đứng thứ 3 V-League về số lần thay tướng kể từ lúc thăng hạng

Trong số 11 HLV đã và đang dẫn dắt CLB HAGL thì ông Arjhan Srong-ngamsub người Thái Lan chính là nhà cầm quân có được nhiều thành công nhất với "Gỗ" khi HLV này đã cùng các học trò giành được 2 chức vô địch V-League 2003 và 2004.

Trong những năm gần đây, HAGL liên tục có sự thay đổi trên băng ghế HLV sau khi đôn đội trẻ lên thi đấu tại V-League. Sự hạn chế về thành tích thi đấu của lứa Công Phượng, Tuấn Anh là một trong những nguyên nhân khiến thời gian tại vị của các nhà cầm quân Grachen, Nguyễn Quốc Tuấn và Dương Minh Ninh không kéo dài. Hiện tại người đang dẫn dắt đội bóng phố núi là ông Lee Tae Hoon đến từ Hàn Quốc. 

Dẫn đầu về số lần thay đổi HLV tại V-League là Becamex Bình Dương với tổng cộng 17 lần thay tướng kể từ khi giành quyền lên chơi V-League vào năm 2002. Cũng như HAGL, đội bóng này từng tin dùng 5 thầy ngoại ở V-League, gồm: Nam Dae-shik (Hàn Quốc), Fancisco Vital, Luis Rodrigues, Ricardo Formosinho (Bồ Đào Nha) và Cho Yoon-hwan (Hàn Quốc).

Kế tiếp Becamex Bình Dương là CLB Thanh Hóa với 16 vị HLV từng làm việc tại đây trong suốt 13 mùa giải V-League từ năm 2007 cho tới nay. Đã có 3 HLV ngoại được sử dụng tại xứ Thanh, gồm các ông Ljupko Petrovic (Serbia), Marian Mihail (Romani) và hiện nay Fabio Lopez (Ý). 

HLV HAGL tin tưởng Xuân Trường mang đến sự khác biệt khi trở lại
Theo HLV Lee Tae Hoon, Xuân Trường trở lại sẽ mang đến sức mạnh lớn cho Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn sắp tới.
HAGL sẽ không nóng vội với chấn thương của Xuân Trường
Đội bóng phố núi sẽ không mạo hiểm sử dụng tiền vệ Lương Xuân Trường, ngay cả khi phải chịu áp lực điểm số tại V-League.
Huyền thoại HAGL tức giận vì loại khỏi đội hình được yêu thích nhất của Gỗ
Cựu tiền đạo Evaldo Goncaves mới đây đã bày tỏ sự bức xúc sau khi không có tên trong đội hình được yêu thích nhất do người hâm mộ bình chọn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X