Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL đang giữ kỳ tích "vô tiền khoắng hậu" ở V-League

Thứ Tư 22/04/2020 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Gỗ" đang giữ một chiến tích mà chưa từng có đội bóng nào làm được điều tương tự trong lịch sử giải đấu V-League.

CLB HAGL của bầu Đức vô địch giải hạng Nhất và giành quyền thăng hạng ở mùa bóng 2002. Và ngay trong mùa đầu tiên được 'hít thở' không khí của giải đấu chuyên nghiệp số 1 Việt Nam V-League 2003, dàn sao phố núi với những Kiatisuk Senamuang, Lê Quốc Vượng, Văn Sỹ Hùng,... dưới sự dẫn dắt của HLV Arjhan Songngamsap đã lập tức đoạt chức vô địch với 43 điểm (12 trận thắng, 7 hoà, 3 thua), hơn đội về nhì là Gạch Đồng Tâm Long An, được 40 điểm.

CLB HAGL giữ kỳ tích chưa đội bóng nào vượt qua ở V-League  hình ảnh
HAGL là đội bóng duy nhất đoạt chức vô địch V-League ngay khi vừa lên hạng

Với thành tích này, HAGL cũng là đội bóng duy nhất tại Việt Nam đoạt chức vô địch V-League ngay sau khi lên hạng. CLB Hà Nội của ông bầu Đỗ Quang Hiển dù nắm nhiều lợi thế nhưng cũng phải tới mùa thứ 2 mới đoạt chức vô địch V-League (năm 2010).

Với sức mạnh không có đối thủ ở thời điểm đó, CLB HAGL cũng giành luôn danh hiệu Siêu cúp Quốc gia sau khi đánh bại Pisico Bình Định với tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận. Một năm sau đó, đội bóng phố núi với “Dream team” nói trên tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2004.

Song đáng tiếc là thế hệ vàng của 'Gỗ' đã không duy trì được phong độ được quá lâu và sau đó để mất danh hiệu vào tay Long An hay Bình Dương,... Đến mùa giải 2015, bầu Đức quyết định đôn lứa cầu thủ do mình đào tạo với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lên chơi chuyên nghiệp. Đây cũng là thời kỳ mà 'Gỗ' rơi vào khủng hoảng và có nhiều năm liên tục phải tham dự cuộc đua trụ hạng.

Công Phượng về nhất trong cuộc bình chọn tiền đạo xuất sắc nhất HAGL
Chân sút Nguyễn Công Phượng vừa giành chiến thắng trong cuộc bình chọn tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử HAGL nhờ chiếm được tình cảm của NHM.
Cựu tuyển thủ Thái Lan nuối tiếc vì thi đấu không thành công tại HAGL
Cựu ngôi sao của bóng đá Thái Lan Datsakorn Thonglao đã từng bày tỏ sự nuối tiếc khi không đóng góp được nhiều cho HAGL trong quá khứ.
Hé lộ thời gian tiền vệ Xuân Trường có thể trở về HAGL
Theo thông tin mới nhất, chấn thương dây chằng của tiền vệ Lương Xuân Trường đang có những chuyển biến tích cực. Và anh có thể trở lại HAGL vào tháng 6 tới.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X