Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL đối mặt án phạt nào nếu bỏ giải V-League 2023?

Thứ Ba 31/01/2023 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó phía HAGL sẽ đối diện nhiều án phạt nặng theo điều lệ giải đấu và quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam một khi không tham dự V-League 2023.

Khi mà mùa giải V-League 2023 đã cận kề, phía HAGL mới đây đã đưa ra một văn bản cho biết có thể sẽ không tham dự V-League 2023 nếu không được tạo điều kiện quảng bá thương hiệu cho nhà tài trợ.

Theo đó, trong văn bản được 'Gỗ' gửi tới Ban lãnh đạo VPF vào ngày hôm qua 30/1 có ghi rõ: "Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ, đồng thời để Ban tổ chức giải chủ động sắp xếp lại Lịch thi đấu mùa giải Night Wolf V-League 2023".

HAGL
HAGL gặp rắc rối khi ký hợp đồng tài trợ với thương hiệu Carabao.

Trước đó, VPF và HAGL đã có buổi làm việc tìm kiếm tiếng nói chung. Phía VPF sẵn sàng tạo điều kiện cho HAGL quảng bá cho các sản phẩm của Carabao ngoại trừ nước tăng lực. 

Tuy nhiên sau đó công ty này đã gửi công văn yêu cầu HAGL tuân thủ quy chế chung của V-League và gạt bỏ mọi hình thức quảng bá cho nhà tài trợ Carabao ở các sự kiện có liên quan đến giải đấu.

Vậy HAGL sẽ chịu hình thức kỷ luật nào nếu bỏ giải? Theo điều lệ giải V-League 2023 ghi rõ nếu CLB tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi giải thì CLB sẽ bị chuyển xuống thi đấu tại Giải bóng đá hạng Ba quốc gia từ mùa giải 2023-2024 và chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Như vậy, trong trường hợp đội bóng của bầu Đức tiếp tục hoạt động sau khi bỏ V-League 2023, đội bóng này sẽ bị đẩy xuống giải Hạng Ba (ngoài hệ thống chuyên nghiệp). Nếu muốn trở lại V-League, đội bóng phố núi buộc phải đi lên từ hạng đấu thấp nhất, có nghĩa là quay trở lại điểm xuất phát cách đây hơn hai thập kỷ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X