Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội vs HAGL (17h ngày 21/2): Gian nan tỏ mặt anh tài

Chủ Nhật 21/02/2016 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HAGL dù được thi đấu với tân binh CLB Hà Nội, nhưng họ lại không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà, đặc biệt là với sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Tuy nhiên tre già măng mọc và người hâm mộ đang rất chờ đợi xem những cái tên nào sẽ đóng vai trò quan trọng giúp HAGL tránh khỏi suất xuống hạng mùa này.

Dù mới chỉ chân ướt chân ráo thi đấu tại V-League ở lần đầu tiên trong lịch sử, nhưng CLB Hà Nội vẫn bày tỏ tham vọng lớn, không chỉ dừng ở mục tiêu trụ hạng. Đội bóng này đã chiêu mộ thành công một số cái tên đáng chú ý và có kinh nghiệm để bổ sung cho lứa cầu thủ trẻ được mượn từ Hà Nội T&T.
 

CLB Ha Noi vs HAGL (17h ngay 212) Gian nan to mat anh tai hinh anh
Ngọc Duy và Quốc Long đã đầu quân cho CLB Hà Nội


Đáng chú ý nhất chính là cặp đôi bạn thân Quốc Long và Ngọc Duy cũng từ đội bóng do bầu Hiển đích danh làm chủ tịch. Ở mùa giải hạng Nhất năm ngoái, CLB Hà Nội đã trình làng một hậu vệ phải có thể hình tốt và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng là Trần Văn Kiên. Nhưng khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ sinh năm 1997, Hà Nội T&T đã quyết định gọi trở lại anh, thay vào đó, họ gửi gắm lại Nguyễn Quốc Long, một hậu vệ dày dạn kinh nghiệm nhưng đang dần bước qua độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp.

Với trường hợp của Nguyễn Ngọc Duy cũng gần như tương tự. Hà Nội T&T đã triệu hồi Hùng Dũng, một tiền vệ con thoi có lối chơi hiện đại để rồi Ngọc Duy từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Thể Công đã phải ra đi theo chiều ngược lại. Rõ ràng CLB Hà Nội không thể chinh chiến tại V-League với một đội hình gồm toàn những nhân tố trẻ.

Vì thế mà viện binh đến từ Hà Nội T&T chẳng khác nào một món hời đối với họ. Một nhân tố mới rất đáng chú ý của đội bóng do HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt chính là tiền đạo Trương Công Thảo, cầu thủ từng tương đối “hot” trong những năm đầu của thấp kỷ này. Công Thảo sinh năm 1989 và nổi trội với khả năng đi bóng lắt léo, kỹ thuật cùng tốc độ tốt cho dù thể hình của anh đặc biệt hạn chế. Có lẽ ông Đức Thắng muốn nhắm đến tiền đạo gốc Nghệ An này như một sự thay thế cho Quang Hải, cầu thủ trẻ cũng đã quay trở lại Hà Nội T&T.
 

Tổng quan V-League 2016: Ai vượt Becamex Bình Dương, vượt ai HAGL?
(Bongda24h.vn) – Cho dù mùa giải V-League 2016 vẫn còn khoảng 24 giờ đồng hồ nữa mới khởi tranh nhưng các danh hiệu và vị trí chung cuộc đã được giới chuyên...


Về mặt ngoại binh, CLB Hà Nội cũng đã có được hai bản hợp đồng không thua kém gì các đại gia V-League. Đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đã sớm ký hợp đồng với cựu tiền đạo của Paris Saint-Germain, Jean-Eudes Maurice. Dù đã ở tuổi 29 nhưng rõ ràng với mác từng thi đấu tới 34 trận tại Ligue 1, Maurice vẫn sẽ là một trong những chữ ký đáng được chờ đợi nhất V-League 2016

. Ở hàng thủ, CLB thủ đô cũng đã chiêu mộ thành công thủ quân đội tuyển Uganda, Andrew Mwesigwa, dẫu cho anh cũng đã trải qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu.

Tuy vậy thì ngoại binh của đội chủ nhà cũng được đánh giá cao hơn so với HAGL. HLV Nguyễn Quốc Tuấn có lẽ cũng lo ngại rằng ông đã quá vội vàng ký hợp đồng với tiền vệ Masaaki Ideguchi từ Yokohama FC, như một món hàng trao đổi với Nguyễn Tuấn Anh. Qua những trận đấu tập, Ideguchi không cho thấy nhiều điểm khác biệt về đẳng cấp so với kỳ vọng của đội bóng phố núi. Nhưng tệ hơn nữa là trường hợp của tiền đạo Moreira, một người mà Becamex Bình Dương đã thử việc mà không muốn ký hợp đồng. Moreira thậm chí còn không được đánh giá cao bằng Moussa Sanogo, một sản phẩm của lò Arsenal JMG Bờ Biển Ngà,  từng chơi cho HAGL mùa trước.
 

CLB Ha Noi vs HAGL (17h ngay 212) Gian nan to mat anh tai hinh anh 2
Masaaki Ideguchi chưa chứng tỏ được nhiều kể từ khi đến Việt Nam

Ngoại binh không tốt bằng mà nội binh mới chiêu mộ của Hoàng Anh Gia Lai cũng không quá đặc biệt. Thủ thành Tô Vĩnh Lợi là một chốt chặn tương đối vững chắc, còn trung vệ Dương Văn Pho từ lâu đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao của mình như quãng thời gian đầu tiên gắn bó với HAGL. Không có gì nghi ngờ khi HAGL sẽ phải phụ thuộc vào lứa cầu thủ trẻ còn sót lại của lò HAGL Arsenal JMG ở mùa giải này. Tiền vệ Phan Thanh Hậu được đánh giá là có thể thay thế Tuấn Anh, trở thành nhạc trưởng và là người dẫn dắt lối chơi của đội bóng, nhưng có lẽ cầu thủ sinh năm 1997 vẫn cần thêm thời gian để học hỏi những người đàn anh.

Dẫu cho không được đánh giá cao hơn ở cơ hội giành thắng lợi trong chuyến ra Bắc lần này, nhưng có thể nói HAGL vẫn cố gắng áp đặt trận đấu bằng việc kiểm soát bóng. Với một tuyến sau vững chắc hơn so với mùa trước, họ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những điểm số đầu tiên ngay ở trận ra quân CLB Hà Nội vs HAGL. Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường rõ ràng là rất quan trọng nhưng không phải là không thể thay thế mà vấn đề chỉ là thời gian.
 

Doi hinh du kien Ha Noi vs HAGL
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số: 2-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X