Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội lên ngôi ở V-League 2022: Đơn giản là không thể cản!

Thứ Năm 10/11/2022 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là hy vọng CLB Viettel có thể cầm chân Hà Nội FC để cuộc đua vô địch V-League 2022 thêm phần hấp dẫn hơn đã không xảy ra sau trận thua 0-1 tối ngày 9/11/2022. Và sau những gì đã thể hiện được, có thể nói Hà Nội FC thực sự xứng đáng giành chức vô địch.

Vươn lên từ những nghi ngờ 

Có thể nói trước khi mùa giải mới khởi tranh, có lẽ không nhiều người tin tưởng CLB Hà Nội sẽ đoạt chức vô địch V-League 2022. Lý do thứ nhất là việc họ thực tế đã chơi không tốt ở mùa giải trước khi chỉ xếp thứ 7/14 đội ở thời điểm mùa giải bị hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Thứ hai, với sự xáo trộn lớn trên băng ghế chỉ đạo ngay sát mùa giải mới khi HLV Park Chong Kyun bất ngờ bỏ về nước, thật khó có thể tin rằng Hà Nội vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ của mình trên hành trình tiến tới ngôi vương. 

CLB Hà Nội lên ngôi ở V-League 2022 Đơn giản là không thể cản! 1
Ít ai nghĩ rằng HLV Chun Jae Ho lại có được thành công ngay trong năm đầu dẫn dắt CLB Hà Nội.

Ngoài ra, với việc hai đội bóng HAGL và Viettel  đã thi đấu khá nổi bật trong nửa chặng đường V-League mùa trước, đây cũng được coi sẽ là những đối thủ rất rất đáng gờm với Hà Nội trong chặng đua hướng đến ngôi vô địch. 

Với những lý do đó, rõ ràng CLB Hà Nội không được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch khi mùa giải 2022 mới bắt đầu. Tuy nhiên, dưới sự chèo lái của 'tướng mới' là trợ lý Chun Jae Ho - một người được đánh giá vẫn còn khá ít kinh nghiệm cầm quân, Hà Nội đã duy trì được sự ổn định để có thể cán đích đầu tiên trong cuộc đua vô địch.

Mặc dù ở mùa bóng năm nay, đội bóng áo tím có thể vẫn chưa thi đấu 'mượt mà', đẹp mắt như kỳ vọng của NHM. Nhưng trên thực tế, họ vẫn cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn qua từng trận đấu, để qua đó có thể tiến gần hơn với danh hiệu vô địch quốc gia thứ 6 trong lịch sử CLB.

CLB Hà Nội lên ngôi vô địch V-League 2022. Điều đó chắc chắn sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian khi mà họ gần như đã về nhất ở mùa bóng năm nay, nhờ việc tạo ra một khoảng cách điểm số khá an toàn với các đối thủ 'bám đuổi'. 

Với chiến thắng trước Viettel trong trận derby Thủ đô tối ngày 9/11/2022, CLB Hà Nội lúc này chỉ còn cách vạch đích đúng 1 điểm số nữa. Và đây chắc chắn không phải một nhiệm vụ khó khăn với họ, nhất là khi đối thủ của họ ở hai vòng đấu cuối chỉ là những cái tên ở phía nửa cuối BXH là HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

CLB Ha Noi
CLB Hà Nội xứng đáng với chức vô địch V-League 2022.

Quan sát lại những gì đã xảy ra tại V-League 2022, có thể thấy Hà Nội hoàn toàn xứng đáng đoạt chức vô địch. Sau 22 trận đấu, họ hiện tại đang là đội bóng giành được nhiều điểm nhất, thắng nhiều nhất và cũng để thua ít nhất trong số 13 đội bóng đã tham dự giải đấu. 

Song không phải bây giờ mà ngay khi kết thúc giai đoạn lượt đi V-League 2022, Hà Nội FC đã thể hiện được sự 'vô đối' của mình trước các đối thủ, khi họ chính là đội bóng thắng trận nhiều nhất, để thua ít nhất, đồng thời cũng đã ghi nhiều bàn thắng nhất giải và nhận số bàn thua thấp nhất giải.

Sự vượt trội ở những con số thống kê đó rõ ràng để thể hiện sức mạnh áp đảo của CLB Hà Nội ở V-League 2022. Và nếu quan sát thực tế các màn thể hiện của Hà Nội trên sân thì chúng ta cũng phải thừa nhận là thầy trò ông Chun Jae Ho hoàn toàn không có đối thủ xứng tầm trong cuộc đua vô địch ở giải đấu năm nay.

Trên thực tế, CLB Hà Nội vẫn có những trận đấu chưa hay ở V-League 2022, đơn cử như thất bại 0-3 muối mặt ngay trên sân nhà trước Bình Định ở vòng 15, hay gần đây là trận thua với 2-3 trước Hải Phòng FC trên sân Lạch Tray. 

Tuy nhiên, ở một giải đấu đường trường đầy khốc liệt như V-League, họ lại là đội bóng rất biết cách tận dụng cơ hội để tạo ra cho mình những kết quả có lợi nhất. Nhìn cách Hà Nội chơi phòng ngự trước Viettel rồi sau đó 'tung đòn hiểm' để hạ knock-out đối phương trong hiệp 2, có thể thấy họ nguy hiểm như thế nào ở khả năng tận dụng cơ hội. 

CLB Hà Nội lên ngôi ở V-League 2022 Đơn giản là không thể cản! 2
Lê Xuân Tú chơi ấn tượng trong ngày thay thế 'đàn anh' Văn Quyết.

Trong một ngày thiếu vắng hai trụ cột là tiền đạo Văn Quyết và hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu, tưởng như thầy trò HLV Chun Jae Ho sẽ gặp nhiều khó khăn trước một Viettel lúc này đã không còn những áp lực thi đấu. 

Thế nhưng bằng khả năng và bản lĩnh của một đội bóng lớn, các cầu thủ Hà Nội đã biết cách tháo gỡ những nút thắt, để qua đó có thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trong một trận cầu được đánh giá là mang tính chất bước ngoặt của mùa giải. 

Ở V-League năm nay, đã từng có thời điểm người ta tỏ ra lo ngại về việc Hà Nội có thể sẽ suy yếu khi không còn ngôi sao Quang Hải trên sân. Song thực tế cho thấy CLB Hà Nội vẫn là chính mình, ngay cả khi không có sự phục vụ của cầu thủ mang áo đấu số 19. 

Đội bóng thủ đô thực sự đã chứng minh họ không hề phụ thuộc vào bất cứ một ngôi sao nào, ngay cả khi đó là người từng giành danh hiệu Quả bóng vàng cao quý như Hải 'con'. Thay vào đó chính lối chơi tập thể, đồng đều, giàu tính gắn kết cùng khao khát vô địch của Hà Nội mới là yếu tố giúp họ thể hiện được sức mạnh trong cuộc đua vô địch. 

Vượt qua 'cửa ải' mang tên Viettel FC, CLB Hà Nội lúc này đã có thể 'kê cao gối ngủ ngon' ở cuộc đua vô địch V-League 2022. 1 điểm số nữa với Hà Nội sẽ đủ giúp họ vô địch V-League mùa này. Nhưng chắc chắn với sức mạnh hiện tại, họ hoàn toàn có thể giành được một điều tốt hơn thế trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà gặp Hà Tĩnh cuối tuần này.

HLV Hà Nội thừa nhận bắt bài ViettelHLV Hà Nội thừa nhận bắt bài Viettel
Đánh bại Viettel trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội của HLV Chun Jae Ho tiến một bước dài trong cuộc đua vô địch.
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chỉ ra yếu tố giúp Hà Nội đánh bại Viettel FCTiền vệ Đỗ Hùng Dũng chỉ ra yếu tố giúp Hà Nội đánh bại Viettel FC
Ngôi sao nổi bật bên phía Hà Nội FC, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết yếu tố tinh thần thi đấu đã giúp đội nhà có được chiến thắng 1-0 trước Viettel FC ở vòng 24 V-League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X