Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội: Việc khó để Phạm Tuấn Hải lo

Thứ Năm 09/11/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thời của Quang Hải, Phạm Tuấn Hải đang nổi lên như một 'tượng đài' mới tại CLB Hà Nội. Và ở trận gặp Wuhan tối qua (8/11), cầu thủ người Hà Nam một lần nữa đã chứng minh được điều đó. 

Show diễn của Phạm Tuấn Hải

CLB Hà Nội bước vào trận tái đấu Wuhan Three Towns tối ngày 8/11/2023 trong tâm lý nặng trĩu sau 5 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Và mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với Văn Quyết và các đồng đội khi để thủng lưới sớm ngay từ phút thứ 10 của trận đấu, sau một thoáng mất tập trung ở hàng phòng ngự.

Mặc dù vậy, nỗ lực không biết mệt mỏi giúp đại diện Việt Nam có màn lội ngược dòng khó tin. Cũng như trận dấu trên đất Trung Quốc, đội bóng nhà bầu Hiển đã có một hiệp 2 chơi lấn lướt trước đối phương. Và người ghi bàn cho Hà Nội ở trận này vẫn không phải ai khác ngoài ngôi sao tấn công, Phạm Tuấn Hải.

CLB Hà Nội Việc khó để Phạm Tuấn Hải lo 1
Phạm Tuấn Hải có lẽ sẽ là cái tên mà các CĐV Wuhan Three Towns khó có thể quên.

Sau một bàn thắng ghi được ở trận lượt đi, tiền đạo Phạm Tuấn Hải tiếp tục hóa 'hung thần' của Wuhan Three Towns khi có cú đúp vào lưới đại diện C-League ở các phút 71 và 89, qua đó giúp Hà Nội tạo ra màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trên sân nhà. Đây có thể nói đều là những siêu phẩm của Hải 'bé' bất chấp việc anh luôn bị theo sát bởi các trung vệ to cao người Trung Quốc. 

Ở pha làm bàn đầu tiên, Tuấn Hải với chiều cao 1m72 hoàn toàn thất thế nếu đứng cạnh trước cặp trung vệ Gao Zhunyi với chiều cao 1m86, và Liu Yimming thậm chí còn cao đến 1m90. 

Tuy không cao, nhưng tiền đạo được ví von như "võ sỹ Trương Đình Hoàng trên sân bóng" lại rất biết cánh khiến người khác vẫn phải ngước nhìn khi đã chọn đúng vị trí, điểm rơi trái bóng để tung đòn kết liễu đối phương, trong bối cảnh thủ thành Wuhan đã bỏ khung gỗ để lao lên chặn bóng.

Không chỉ đánh đầu giỏi, cầu thủ sinh năm 1998 này cũng sở hữu đôi chân cực kì khéo léo, được đánh giá là một trong những tiền đạo hiếm hoi của bóng đá Việt Nam có thể xoay sở tốt trong phạm vi hẹp. Và pha xử lý bóng tinh tế trước khi tung cú sút làm cháy lưới Wuhan lần thứ hai tại Mỹ Đình tối qua một lần nữa đã chứng minh cho 'bản năng sát thủ' của Phạm Tuấn Hải. 

CLB Hà Nội Việc khó để Phạm Tuấn Hải lo 2
Phạm Tuấn Hải đã thể hiện được khả năng dứt điểm đẳng cấp của mình trước Wuhan

Từ đường chuyền của Văn Tùng, Tuấn Hải đã có pha xử lý bóng khéo léo loại bỏ sự theo kèm của một cầu thủ Wuhan. Kế đó, anh làm động tác giả sút để vặn sườn cầu thủ thứ hai rồi chích mũi giày ghi bàn thắng định đoạt trận đấu.

Pha làm bàn của Tuấn Hải khi đó thực sự đã làm sân Mỹ Đình như 'vỡ òa' trong tiếng reo hò của các thành viên CLB Hà Nội cũng như các khán giả thủ đô tới theo dõi trận đấu. Màn trình diễn chói sáng đó của cầu thủ sinh năm 1998 cũng giúp Hà Nội FC chặn đứng chuỗi trận thua dài nhất lịch sử đội bóng với 5 thất bại liên tiếp từ đầu mùa. 

Trong bối cảnh đang chạm đáy phong độ, cú đúp của Tuấn Hải giống như 'cơn mưa rào' giải hạn cho Hà Nội. Thời gian qua, họ đã gặp rất nhiều vấn đề từ việc đội hình suy yếu, các trụ cột sa sút phong độ hay dàn ngoại binh thi đấu dưới kỳ vọng. 

Song rất may là họ vẫn còn một Phạm Tuấn Hải đang ở đỉnh cao phong độ. Và chính màn tỏa sáng của ngôi sao này đã trực tiếp mang về 'trái ngọt' đầu tiên của Hà Nội trong lần đầu được 'hít thở' bầu không khí tại cúp châu Á - AFC Champions League.

 

"Một người khỏe, hai người vui"

Việc Tuấn Hải đang chơi thăng hoa trong thời gian gần đây không chỉ là thông tin đầy tích cực với CLB Hà Nội mà với HLV Philippe Troussier ở ĐT Việt Nam thì đây cũng là một tín hiệu hết sức đáng mừng. 

Trong bối cảnh những chân sút cũng được triệu tập lên tuyển đợt này là Tiến Linh, Văn Quyết, Văn Toàn, Đình Bắc, Văn Tùng đều chưa để lại nhiều dấu ấn thì rõ ràng Hải 'bé' đang là niềm hy vọng hàng đầu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cầu thủ sinh năm 1998 là một mối đe dọa lớn với hàng phòng ngự đối phương nhờ lối chơi rất nhiệt tình, không ngại va chạm. Anh sẵn sàng có mặt ở các điểm nóng trên sân. Và với một nền tảng thể lực bền bỉ, Tuấn Hải thực sự đang là một trong những chân sút đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam ở vào thời điểm hiện tại.

CLB Hà Nội Việc khó để Phạm Tuấn Hải lo 3
Phạm Tuấn Hải mang tin vui đến với đội tuyển Việt Nam.

Theo thống kê sau trận đấu vừa qua, Phạm Tuấn Hải có 34 lần chạm bóng, chuyền bóng chính xác 20/23 đường chuyền, đạt hiệu suất 87%. Ngoài hai lần dứt điểm trúng khung thành mang về 2 bàn thắng, anh còn có thêm hai đường chuyền quyết định khác. 

Theo Sofascore, Hải 'bé' đã được chấm 8,3 điểm trong trận vừa rồi, và anh quá xứng đáng là cầu thủ hay nhất trên sân. Và không bất ngờ Tuấn Hải đã được AFC vinh danh trên trang chủ của mình.

"Bàn thắng ghi ở phút cuối mang về chiến thắng của Phạm Tuấn Hải. Một người hùng của Hà Nội FC được sinh ra", tài khoản facebook AFC Champions League viết về tình huống xử lý bóng đẳng cấp và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Tuấn Hải. 

500 triệu - đó là phần thưởng nóng mà bầu Hiển đã dành tặng cho Tuấn Hải sau 90 phút thăng hoa trên sân Mỹ Đình. Đây thực sự là một món quà vô cùng ý nghĩa với cá nhân cầu thủ này. Và hi vọng màn trình diễn đó sẽ tiếp tục được Hải 'bé' thể hiện khi anh cùng ĐT Việt Nam bước vào các trận đấu ở Vòng loại World Cup 2026 gặp ĐT Philippines (ngày 16/11) và Iraq (21/11).

Tổng hợp: Hà Nội 2-1 Wuhan (AFC Champions League 2023/24) (65.48 MB)

video

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X