Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội và một mùa giải khó khăn phía trước

Thứ Ba 15/03/2022 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cựu vương V-League đang đối mặt với nhiều khó khăn với nhiều xáo trộn trong đội hình thi đấu từng làm mưa, làm gió ở những mùa bóng đã qua.

Khó khăn đang bủa vây đội bóng Thủ đô

Có thể nói là CLB Hà Nội đã chuẩn bị rất kỹ cho mùa giải mới với quyết tâm chinh phục chiếc cúp vô địch V-League và cúp quốc gia 2022. Nhưng tham vọng đó đã sớm bị giáng một đòn mạnh sau tuyên bố chia tay đầy bất ngờ của HLV trưởng Park Choong Kyun vào cuối tháng 2 vừa qua. 

Sau 10 tháng gắn bó cùng đội bóng chủ sân Hàng Đẫy, nhà cầm quân sinh năm 1973 đã bất ngờ xin từ chức để trở về Hàn Quốc vì lý do cá nhân. Ông Park gắn bó với Hà Nội FC từ tháng 4 năm ngoái. Tuy nhiên ông không có nhiều cơ hội làm việc tại đây khi chỉ có 2 lần dẫn dắt Văn Quyết và các đồng đội trước khi mùa giải 2021 bị hủy bỏ. 

Hùng Dũng Hà Nội FC
Hùng Dũng và các đồng đội đang đối mặt với nhiều khó khăn trên hành trình tìm lại ngôi vương

Sự ra đi của HLV Park Choong Kyun thực sự đã đặt Hà Nội vào thế bí khi mà họ chỉ còn chưa đầy một tuần chuẩn bị cho V-League 2022. Trong tình thế đó, đội bóng nhà bầu Hiển đã đặt niềm tin vào người trợ lý Chun Jae Ho. 

Nhưng liệu đội bóng thủ đô có thể yên tâm với tài cầm quân của vị HLV này khi mà ông rõ ràng không thể bằng HLV Park khi so về kinh nghiệm thi đấu khi còn là cầu thủ trước đây, cho tới kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng sau này. 

Cần biết rằng CLB Hà Nội chính là đội bóng đầu tiên mà HLV Chun Jae Ho dẫn dắt trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Và chắc chắn là sắp tới sẽ có rất nhiều thách thức xuất hiện trước mặt nhà cầm quân trẻ trên hành trình tìm kiếm thành công tại Việt Nam.

 

Đau đầu với bài toán lực lượng

Không chỉ gặp vấn đề ở chiếc ghế chỉ đạo, nhân sự thi đấu của Hà Nội FC lúc này cũng đang có những bất ổn khi mà nhiều trụ cột vẫn chưa thể ra sân thi đấu vì chấn thương như Duy Mạnh, Văn Hậu. Số khác lại đã luống tuổi nên không thể thi đấu sung mãn cả trận như Văn Quyết, Thành Lương.

Khó khăn càng thêm chồng chất sau khi tiền vệ Quang Hải vừa quyết định chia tay CLB. Là một cầu thủ trụ cột, có tầm ảnh hưởng lớn ở đội bóng Thủ đô, việc Hải 'con' không còn thi đấu cho Hà Nội FC trong tương lai đang đặt ra rất nhiều thách thức với đội bóng này. 

Quang Hải không gia hạn với CLB Hà Nội
Việc Quang Hải từ chối gia hạn đã đặt ra một thách thức lớn với CLB Hà Nội

Trong đội hình CLB Hà Nội hiện tại không thiếu những tiền vệ tấn công chất lượng ở tuyến giữa, nhưng thực sự không ai lúc này có thể đạt tới tầm của tiền vệ người Đông Anh để làm đầu tàu, dẫn dắt lối chơi tấn công của đội bóng. 

Điều đáng lo hơn là trong bối cảnh các nội binh không có phong độ cao thì dàn ngoại binh mà đội bóng nhà bầu Hiển mang về trong kỳ chuyển nhượng đầu mùa lại chưa thể phát huy được sự hiệu quả của mình. 

Sau một quãng thời gian 'cân đo đong đếm', Hà Nội đã ký hợp đồng với 3 ngoại binh đến từ châu Âu. Đó là cặp đôi người Serbia, Vladimir Siladji - Djuro Zec và trung phong cắm Josip Ivancic mang quốc tịch Croatia.

Ở trận hòa 0-0 với CLB TP.HCM cuối tuần qua, Djuro Zec đã thi đấu trọn vẹn 90 phút của trận đấu nhưng tiền vệ này chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Trong khi Vladimir Siladji và Josip Ivancic chỉ được HLV Chun Jae Ho tung vào sân từ băng ghế dự bị và cũng không để lại quá nhiều dấu ấn chuyên môn. 

Trong bối cảnh dàn ngoại binh Hà Nội vẫn chưa thể hòa nhập với đội bóng Thủ đô thì trớ trêu thay là những người cũ của họ lại liên tục tỏa sáng. Đó là Geovane - người đã có 3 bàn thắng cho Viettel FC. Đây cũng chính là số pha lập công mà chân sút Rimario Gordon mang về cho Hải Phòng FC. Còn Oseni, người bị chính Hà Nội 'hắt hủi' ở đầu mùa giải cũng kịp để lại dấu ấn với một pha ghi bàn cho SLNA ở vòng đấu thứ 4 vừa qua.

Tất nhiên mùa giải vẫn còn rất dài phía trước và chúng ta vẫn chưa thể nói gì về dàn ngoại binh của Hà Nội. Song nếu họ không thể hiện được sự hiệu quả trong lần đầu tiên thi đấu ở V-League, đó chắc chắn sẽ là một điều đáng lo với đội bóng nhà bầu Hiển. 

Cất cánh bay cao thôi Nguyễn Quang HảiCất cánh bay cao thôi Nguyễn Quang Hải
Ở thời điểm này, việc ví Quang Hải giống như một chú chim non đã đủ lông, đủ cánh hẳn không sai. Khi mà anh đã thực sự chín chắn để có thể tự tin rời khỏi...
Thầy Park lo lắng về chuyện của Quang HảiThầy Park lo lắng về chuyện của Quang Hải
Chia sẻ với giới truyền thông về chuyện của Quang Hải, HLV Park Hang Seo cho rằng vấn đề tương lai của tiền vệ sinh năm 1997 sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới đội...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X